Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Torres tới Milan: Là sự giải thoát hay tiếp tục là ác mộng?

Thứ Năm 28/08/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Fernando Torres đang ở rất gần AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn. Với nhiều người đây sẽ là một sự giải toả cho tiền đạo người Tây Ban Nha sau những ngày đày đoạ trên băng ghế dự bị. Nhưng cũng nhiều người lo ngại Torres sẽ lại chìm trong khủng hoảng trên đất Ý.

Chelsea đã thực hiện một cuộc thay máu quyết liệt trên hàng công trong hè này sau khi các tiền đạo đã có những màn trình diễn quá tồi tệ. Samuel Eto’o và Dambe Ba lần lượt khăn gói ra đi. Giờ đây khi TTCN đang trôi về những ngày cuối cùng, Fernando Torres nhiều khả năng cũng sẽ rời Chelsea để tới thi đấu cho AC Milan theo một bản hợp đồng cho mượn.

Với những ai yêu quý Torres, đây quả là một sự giải thoát cả về mặt thể xác lẫn tinh thần cho El Nino. Không ai còn có thể nhận ra một sát thủ trong màu áo Liverpool đã từng làm khổ cặp trung vệ thép Vidic - Ferdinand ngày nào. Thay vào đó là một con người bạc nhược và tỏ ra vô duyên đến khó tin trước khung thành, đó là hậu quả của việc phải chịu áp lực quá lớn trong khoảng thời gian dài. Torres đã không thể vượt qua được sức nặng của cái danh “bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League” để rồi cứ chìm dần vào quên lãng.

Pha bỏ lỡ khó tin tỏng trận giao hữu hôm qua của Torres
 

Giờ đây áp lực ấy vừa được cởi bỏ khi Di Maria vừa thế chân anh với bản hợp đồng kỷ lục trị giá 60 triệu bảng với Manchester United. Thế nhưng giờ đã quá muộn, tất cả những gì người ta nhớ về Torres là những pha bỏ lỡ gần như không tưởng. Nhiều người chế giễu anh, còn các CĐV trung thành cảm thấy đau xót cho anh. Họ còn thương anh hơn khi chàng trai đa cảm ấy tự thú nhận: “Tôi không hiểu sao CLB vẫn còn giữ tôi lại. Mỗi lần cảm thấy buồn, tôi chỉ biết lấy ảnh của vợ và con gái ra ngắm.”

Thế rồi mùa hè năm nay, Milan đã tới đánh tiếng với Chelsea để hỏi mượn Torres. Chỉ là một bản hợp đồng cho mượn thôi bởi Milan vốn đã quen với những bản hợp đồng miễn phí rồi, nhưng thế cũng là đủ để các CĐV thấp thỏm chờ đợi ánh sáng nơi cuối đường hầm. Torres sẽ không còn phải chịu sự ghẻ lạnh tại Stamford Bridge nữa, sẽ không phải sống dưới bầu trời lúc nào cũng âm u và thời tiết ẩm ướt nữa. Người hâm mộ lại chờ đợi số 9 của họ toả sáng dưới cái nắng rực rỡ bên bờ Địa Trung Hải.

Thế nhưng có thật sự Torres sẽ bỏ lại sau lưng quãng thời gian đáng thất vọng tại Chelsea để hướng tới một tương lai tươi sáng ở Milan? Mảnh đất Italia luôn được cho là lành ít dữ nhiều với những tiền đạo ngoại quốc. Hậu vệ Italia có thể không chặt chém và sẵn sàng có những pha “đấu vật” với tiền đạo như các đồng nghiệp ở Anh, nhưng họ sẽ kéo người, thích cùi chỏ ngầm, giẫm chân tiền đạo với tần suất cỡ 30 lần/trận. Nếu như không khôn khéo, dần dần các tiền đạo sẽ bị ăn mòn ý chí chiến đấu và không thể duy trì bản năng săn bàn của mình. Đó chẳng phải là bi kịch đã diễn ra với chính Torres khi anh không đáp ứng được kỳ vọng của Chelsea đó sao?

 

Hơn thế nữa, lối đá ở Serie A khác xa so với phong cách chơi bóng tốc độ ở Premier League. Ở Italia, các đội bóng chơi nặng về chiến thuật và rất hiếm khi trận đấu được đẩy lên với tốc độ quá cao, chính vì thế các đội ở Serie A thường chuộng mẫu tiền đạo cổ điển: cao, to, làm tường tốt, dứt điểm đơn giản không rườm rà. Như thế cũng có nghĩa là những điểm mạnh nhất của Torres như tốc độ hay sức rướn gần như không có nhiều đất dụng võ ở Italia.

Chưa kể ở Milan, Torres cũng khó có thể tìm kiếm một sự hỗ trợ đắc lực từ tuyến tiền vệ. Người ta có thể thấy anh trở nên đơn độc như thế nào ở Chelsea khi không có một mẫu cầu thủ như Gerrard trợ giúp đằng sau. Đội hình của Milan hiện nay có lẽ chỉ còn hai cái tên ở hàng tiền vệ khả dĩ nhất để “tiếp đạn” cho Torres là Montolivo và Poli.

Với Montolivo, anh hoàn toàn đủ khả năng thực hiện những pha dọn cỗ cho Torres, nhưng tuyển thủ Italia vừa mới bình phục chấn thương, vì thế chẳng có gì đảm bảo cựu cầu thủ Fiorentina có thể hỗ trợ tốt cho El Nino. Còn với Poli, dù đã thể hiện sự tiến bộ trong mùa giải vừa qua nhưng anh vẫn còn quá trẻ để có thể song tấu cùng Torres trên hàng công.

Rõ ràng tương lai sắp tới của Torres ở San Siro cũng đang gặp phải muôn vàn khó khăn trước mắt. Nhưng dù sao chí ít anh cũng sẽ có được một đối tác trên hàng công, có thể là Pazzini, Honda hoặc El Shaarawy, anh sẽ không còn đơn độc mỗi khi tìm mành lưới của đối phương nữa. Người ta cũng đã từng chứng kiến Torres và Villa phối hợp ăn ý như thế nào trong kỳ Euro 2008, giải đấu mở ra kỷ nguyên thành công của ĐT Tây Ban Nha. Torres thay vì lĩnh trọn trọng trách ghi bàn sẽ di chuyển rộng hơn và tạo khoảng trống cho tiền đạo lùi xâm nhập vòng cấm địa.
 

torres
 

Và quan trọng nhất, người ta sẽ thấy được một Torres với một tinh thần hoàn toàn mới, ít nhất là trong khoảng thời gian đầu gia nhập Milan. Với một con người sống nội tâm như Torres, sự giải toả về tinh thần là cực kỳ quan trọng. Không ngẫu nhiên mà Torres thường thi đấu tốt hơn rất nhiều khi được thi đấu ở các giải đấu cúp. Đó là bởi Torres không còn phải đối mặt với áp lực của cầu thủ đắt giá nhất tại Anh quốc, thoát khỏi khán đài không có đường pitch và bị bủa vây bởi những lời châm chọc của CĐV Anh.

Ở Milan, anh sẽ không được tham dự cúp châu Âu mùa này, nhưng ít nhất anh cũng sẽ không còn phải chịu áp lực từ những trò châm biếm của CĐV nữa. Torres đã bước sang tuổi 30 và người hâm mộ vẫn đang chờ đợi chàng tiền đạo con cưng của họ sẽ kịp trở lại một lần nữa với hình ảnh của một tiền đạo đẳng cấp trước khi bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Milan đang vẫy gọi, sẽ là một sự lột xác hay tiếp tục chuỗi ngày thất vọng đây Torres?…

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X