Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres + tiền = Cavani: Tốt cho tất cả

Chủ Nhật 02/06/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đang có rất nhiều ý kiến trái chiều trước thông tin cho rằng Chelsea đang lên kế hoạch dùng Torres + tiền để đổi lấy Cavani. Nhưng nếu xét một cách tổng thể, thì đây là một nước cờ có thể làm hài lòng cho tất cả các bên.

Sau một thời gian dài phải nhận không ít cái nhìn thiếu thiện cảm từ dư luận với màn trình diễn cực kỳ mờ nhạt, Torres bỗng dưng chơi cực kỳ ấn tượng trong giai đoạn cuối của mùa giải, góp công không nhỏ giúp đội bóng thành London có mặt trong top 3 tại Premier League, cũng như chiếc cúp vô địch tại Europa League.

Cavani và Torres nên đổi chỗ cho nhau
Cavani và Torres nên đổi chỗ cho nhau

Tuy nhiên nếu bình tâm nhìn nhận, thì nếu xét vào phong độ thời điểm hiện tại, phong độ của Torres là không thể sánh được với Cavani, tiền đạo đã một mình kéo Napoli vươn lên vị trí thứ 2 tại Serie A mùa này. Do đó nếu xét về mặt giá trị, Torres + tiền = Cavani (cầu thủ được định giá tới 60 triệu euro) là một bài toán hoàn toàn hợp lý.

Một khía cạnh khác, cũng cần phải nhìn nhận sự trở lại của Torres trong giai đoạn cuối của mùa giải là nhờ công rất lớn của Benitez, người đã soạn ra cả một giáo án riêng để giúp tiền đạo người Tây Ban Nha tìm lại được cảm giác săn bàn của mình. Giờ đây khi Benitez đã về đầu quân cho Napoli, thì việc Torres chuyển tới Naples cũng là một lựa chọn vô cùng sáng suốt, nhất là World Cup 2014 cũng đã không còn xa.

Đó là chưa kể nếu nằng nặc đòi ở lại sân Stamford Bridge, thì nguy cơ một Torres mờ nhạt một lần nữa lại xuất hiện là rất cao. Nên nhớ người sẽ dẫn dắt Chelsea trong mùa giải năm sau chính là Mourinho, một người có lẽ chưa bao giờ ưa thích mẫu tiền đạo như Torres. Mẫu tiền đạo mà chiến lược gia người Bồ rất thích là phải như Drogba trước đây, đầy mạnh mẽ và quyết đoán, cũng như luôn có thể hỗ trợ phòng ngự bất cứ lúc này. Và đây lại là những yêu tố mà Cavani "dư sức" đáp ứng cho Mourinho, vì đó cũng chính là những gì mà tiền đạo người Uruguay đã thể nhiện trong suốt những năm tháng thi đấu tại San Paolo.

Vào thời điểm hiện tại, Napoli vẫn đang làm mọi cách để giữ chân Cavani, nhưng khi mà tiền đạo này đã quyết tâm tìm cho mình những đội bóng có nhiều tham vọng hơn, những đội bóng có nhiều khả năng xưng vương tại Champions League hơn, thì có lẽ Napoli nên chấp nhận đổi cầu thủ này lấy Torres và tiền. Vì như thế không những họ có được sát thủ hay chẳng kém bao nhiêu, mà cũng có thêm tài chính để mua sắm thêm 1 hoặc 2 tân binh chất lượng khác để phù hợp với ý đồ chiến thuật của Benitez.

Xét về tất cả những yếu tố trên, bỏ qua tình cảm sau bao nhiêu năm mà Torres cũng như Cavani đã gầy dựng trong lòng người hâm mộ tại Anh và Italia, thì việc hai tiền đạo này đổi chỗ cho nhau trong mùa giải năm sau là một quyết định vô cùng hợp lý.
 
(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X