Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Torres - Balotelli đổi chỗ: Tại sao không?

Thứ Tư 14/05/2014 14:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả Fernando Torres lẫn Mario Balotelli nhiều khả năng sẽ phải ra đi trong mùa hè này, khi các CLB chủ quản đều đã cạn kiên nhẫn dành cho họ. Vậy tại sao lại không có một sự trao đổi?

Khi Torres chuyển đến chơi cho Chelsea vào năm 2011 thì cũng là lúc phong độ của anh cũng đi xuống. Trong màu áo The Blues, Torres tỏ ra chậm chạp cực kỳ trong việc thích nghi với lối chơi chung của đội bóng mới, đánh mất đi khả năng ghi bàn thiên bẩm của mình. Do đó, tình trạng “tắt điện” trong thời gian dài cùng với việc thường xuyên “mất tích” trong rất nhiều trận đấu đã biến Torres không giữ được sự ổn định và sắc bén của một tiền đạo sát thủ như trước đây.

Anh vẫn được ra sân nhiều, cũng có ghi bàn, nhưng tầm ảnh hưởng thì gần như không đáng kể. Và khi Mourinho trở lại nắm quyền, mẫu tiền đạo như El Nino lại càng không hợp “gu” của ông. Không phải tới cuối mùa giải, mà là từ trước đó nữa, HLV người Bồ đã không muốn trọng dụng Torres, vì những màn trình diễn của anh không đáp ứng được yêu cầu. Hàng công Chelsea mùa này quá nhiều bất ổn, Torres cũng không để lại dấu ấn nào. Cho nên, việc anh ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

 


Ở nước Anh bây giờ, cũng không CLB nào còn muốn có sự phục vụ của El Nino. Do đó, chuyển tới một đội bóng ngoài nước Anh là lựa chọn khả dĩ nhất. AC Milan có thể là một lựa chọn để Torres cân nhắc, khi đội bóng này sẽ cần một tiền đạo mới, lành tính như anh, chứ không phải một ngôi sao ngỗ ngược như Balotelli. Việc chân sút 24 tuổi dám bật lại HLV Clarence Seedorf trong trận gặp Roma vừa qua đã đi quá giới hạn. Lúc này đây, Balotelli không còn là một cầu thủ trẻ nữa, nhưng anh mãi chưa thể trưởng thành.

Một năm trước, chân sút người Ý là nguồn cảm hứng cho sự thăng hoa của Milan. Bây giờ, anh gần như là một trở lực ngăn cản những cố gắng hồi sinh của đội bóng. Kể từ ngày Balotelli đặt chân đến, Milan dần trở nên quá phụ thuộc tiền đạo này. Anh chơi hay, Milan chiến thắng. Anh đá dở, Milan thất bại. Balotelli không phải là một cầu thủ có thể dẫn dắt toàn đội đi lên như những ngôi sao đã từng tỏa sáng ở San Siro. Những bất ổn vô tận từ ngoài đời sống đã hủy hoại phần cầu thủ trong anh.

Thất bại của Milan mùa giải năm nay không phải lỗi của riêng Balotelli, nhưng đó là một thất bại thảm hại của cá nhân tiền đạo này. Người thay vì trở thành niềm hi vọng lớn nhất của Milan, lại biến thành nỗi thất vọng khôn nguôi. Được xem là ngôi sao sáng nhất, là đầu tàu, nhưng Balotelli không gương mẫu cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Một người như anh, nổi bật trên sân chỉ vì cáu bẳn, phàn nàn, chống đối, chắc chắn không giúp gì được cho đội bóng, nếu không phải là chỉ làm cho các đồng đội thêm nản chí.

Milan có lẽ cũng không thể đợi Balotelli tự kiểm điểm thêm lần nào nữa. Để bắt đầu giai đoạn phục hưng, họ cần bán đi ngôi sao này, nhường chỗ cho những tiền đạo mới. Torres tuy đã 30 tuổi, nhưng anh vẫn chưa hoàn toàn hết thời. Môi trường Serie A không đặt nặng vấn đề thể lực như Premier League, lại còn có tiếng là nơi phù hợp dành cho những cầu thủ tuổi cao. Torres hoàn toàn có thể cân nhắc việc đầu quân cho Milan, nơi mà anh sẽ nhận được sự tin tưởng nhiều hơn và biết đâu hồi sinh lại sự nghiệp như Kaka mới đây, hay một trường hợp khác là Luca Toni ở Hellas Verona.

Còn Balotelli, anh sẽ có dịp tái ngộ ông thầy Jose Mourinho. Chính ông là người đã phát hiện tài năng của anh và cho anh cơ hội thi đấu. Mặc dù đã có tin cho rằng, Chelsea sẽ có thêm tiền đạo Diego Costa vào mùa tới, nhưng rõ ràng việc phải thi đấu trên nhiều mặt trận không cho phép họ chỉ sử dụng duy nhất một trung phong. Đã vậy, mùa giải năm nay, họ có tới 3 tiền đạo nhưng rốt cuộc hàng công cũng bất ổn. Chiêu mộ Balotelli có thể là một phương án hợp lí, khi anh cũng từng có thời gian chơi bóng ở Anh, trong màu áo Man City.

Cuộc trao đổi Torres-Balotelli vẫn chưa ai đề cập tới, tuy nhiên không phải là không có cơ sở cho thương vụ kép này. Liệu cả hai có đổi màu áo cho nhau hay không, để tìm đến những nơi hồi sinh cho sự nghiệp của mình.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X