Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Torino - Milan: Thắng bằng cặp Berlusconi - El Shaarawy?

Chủ Nhật 09/12/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Balotelli đắt đỏ như Mona Lisa vậy”, Mino Raiola, người đại diện của “Balo” đã ví von như thế khi được hỏi về vụ chuyển nhượng tiền đạo này đến Milan. Tối nay, ở Turin, thiếu vắng nhiều trụ cột, nhiều khả năng Milan sẽ phải kì vọng vào tài năng của El Shaarawy, một dạng “Mona Lisa” của tương lai, và cả may mắn (từ chuyến thăm của Berlusconi trước trận) để nuôi hy vọng đánh bại Torino.

Cơn bão chấn thương đang ám ảnh Allegri. Vắng Pato, Traore, Didac hay Bonera sẽ không làm bất cứ người Milan nào bận tâm, vì đó đều không phải những trụ cột. Nhưng khi đội đỏ-đen không có Montolivo (chấn thương) và Boateng (treo giò) ở trận này, lối chơi sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Chủ tịch Berlusconi đang tỏ ra đặc biệt quan tâm đến Milan
Chủ tịch Berlusconi đang tỏ ra đặc biệt quan tâm đến Milan

Montolivo chính là thủ lĩnh ở Milan hiện tại. Tất cả đều đã thấy trong trận thua Zenit, vắng anh là một cơn ác mộng với đội bóng của Allegri. Toàn bộ các đường lên bóng của đội ở trận đó đều đã bị “tắc nghẽn” ngay từ 2 tiền vệ trung tâm thiếu sáng tạo (Flamini-De Jong). Thiếu “Monty”, thiếu cả Boateng, người đang trên đường trở lại ở vị trí một số 9 ảo (ghi 1 bàn trong trận gặp Catania) ngày hôm nay, hệ thống tấn công Allegri vất vả gây dựng cho Milan thời gian đang qua đứng trước nguy cơ gẫy đổ.

Trong bối cảnh ấy, đội bóng sẽ bấu víu vào El Shaarawy bên hành lang trái. Milan sẽ tiếp tục duy trì hệ thống 4-3-3, với niềm hy vọng nhỏ nhoi đến từ những quả căng ngang của Abate (người đã trở lại sau chấn thương) bên cánh phải cho “El Sha”; và cả những pha chồng biên của De Sciglio với “tiểu Pharaoh” bên hành lang trái. Khi trung tuyến Milan không đủ điểm tựa vì thiếu Montolivo, hai biên cần phải được khai thác triệt để.

Milan đã thể hiện sự quật khởi trong chuỗi trận đấu Silvio Berlusconi đến thăm đội (chỉ thua trận gặp Zenit không có nhiều ý nghĩa). Ngoài tinh thần, dường như, vị chủ tịch đội bóng còn cung cấp thêm một chút may mắn cho đội bóng sau mỗi lần ông đến “tâm sự giải khuây”. Cả trận gặp Anderlecht, Juve lẫn Catania, Milan đều gặp rất nhiều may mắn.

Trong khó khăn, đội bóng sẽ thêm một lần nữa cần vận đỏ của Berlusconi. Trước khi có đủ khả năng để đưa “nàng Mona Lisa” Mario Balotelli (City vừa ra giá 35 triệu euro) về San Siro để hỗ trợ cho El Shaarawy đang phải gánh vác quá nhiều trọng trách trên vai, Milan cần tinh thần quật khởi và một chút động lực từ Berlusconi. Đánh bại Torino, đội đã bất bại trên sân nhà 2 trận liên tiếp không phải chuyện đơn giản. Dưới áp lực và khó khăn chồng chất, hãy xem bản lĩnh Milan đến mức nào.

Đội hình dự kiến
Torino:
Gillet, Darmian, Di Cesare, Ogbonna, D'Ambrosio, Cerci, Basha, Gazzi, Santana,Bianchi, Meggiorini
AC Milan: Abbiati, De Sciglio, Mexes, Yepes, Constant, Nocerino, De Jong, Emanuelson, Robinho, Bojan, El Shaarawy
Dự đoán: 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X