Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Torino chặn đứng kỷ lục của Roma

Thứ Hai 04/11/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội bóng thủ đô không thể có chiến thắng thứ 11 liên tiếp tại Serie A khi bị cầm chân vào đêm qua.

Sau khi lập kỷ lục 10 trận thắng khởi đầu tại Serie A, Roma có cơ hội đạt cột mốc mới trên bình diện châu Âu. Vào mùa 1960/1961, Tottenham có 11 trận đầu toàn thắng và đây vẫn là khởi đầu tốt nhất mà bóng đá châu Âu ghi nhận.

Strootman ăn mừng bàn mở tỷ số cùng đồng đội.
Strootman ăn mừng bàn mở tỷ số cùng đồng đội.

Mọi chuyện diễn ra thuận lợi với Roma khi Kevin Strootman mở tỷ số ngay trong hiệp một. Nhưng thế dẫn trước đó chỉ được duy trì đến phút 63, khi Alessio Cerci gỡ hòa cho đội chủ nhà Torino, và tỷ số 1-1 được duy trì cho tới hết trận.

Cú sẩy chân này không làm ảnh hưởng tới vị trí của thày trò HLV Rudi Garcia. Roma tiếp tục giữ ngôi đầu bảng Serie A, nhiều hơn 3 điểm so với hai đội xếp sau là Napoli và Juventus. Nhưng trận hòa trước Torino có thể gây hiệu ứng tâm lý khi Roma bị cắt mất sự hưng phấn duy trì từ đầu giải.

Trong trận đấu đêm qua, Roma chơi tốt trong những phút đầu tiên. Những cơ hội lần lượt đến với đội khách khi Alessandro Florenzi và Marco Boriello thay nhau bắn phá khung thành Torino. Bàn thắng cuối cùng cũng tới sau khi Pjanic có pha căng ngang để Strootman dứt điểm cận thành phút 28.

Tuy nhiên, sai lầm của Roma là nhường thế trận cho Torino sau khi có được bàn mở tỷ số. Tâm lý muốn bảo toàn chiến thắng khiến Roma không mạnh dạn dâng đội hình tiếp tục tấn công. Đội chủ nhà đã tận dụng cơ hội này, gây sức ép từ cuối hiệp một.

Ngay đầu hiệp hai thủ môn De Sanctis phải trổ tài cứu thua cho Roma sau cú vô lê của Riccardo Meggiorini. Và tiền đạo của Torino không tiếc nuối lâu khi anh có pha kiến tạo cho Cerci gỡ hòa sau đó. Trong một tình huống tương tự bàn mở tỷ số của Strootman, Meggiorini căng bóng từ cánh trái để Cerci sút tung lưới Roma ở cự ly gần.

Bị gỡ hòa, Roma lúc này mới vùng lên để kiếm chiến thắng. Mặc dù vậy, nỗ lực của họ không đủ tạo thêm cơ hội nguy hiểm nào. Burdisso có một cú đánh đầu chệch khung thành trong khi Macon cố gắng mang về một quả phạt đền với tình huống ngã trong vòng cấm. Tỷ số 1-1 được Torino giữ tới khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X