Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Torino 1-4 Juventus: Derby một chiều

Thứ Hai 21/03/2016 03:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận derby Torino đã diễn ra đầy máu lửa. Juventus đã thể hiện sự vượt trội so với Torino bằng chiến thắng với tỷ số 4-1. Với kết quả này, Lão bà tạm thời bỏ xa Napoli với khoảng cách 6 điểm.
Torino 1-4 Juventus Derby mot chieu hinh anh
Buffon bước vào ngôi đền của những huyền thoại Serie A với kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ảnh: Reuters.

Juventus rất cần chiến thắng trước Torino để xoa dịu nỗi đau bị loại khỏi Champions League. Kết quả, họ đã hoàn tất nhiệm vụ đó khi đè bẹp đội bóng cùng thành phố với tỷ số 4-1. Ở trận đấu, Pogba và Morata đã tỏa sáng rực rỡ. Trong khi tiền vệ người Pháp đã đóng góp 1 bàn thắng, 2 đường kiến tạo thì Morata cũng lập cú đúp. Dù vậy, Buffon mới là gương mặt được nhắc tới nhiều nhất sau trận đấu.

Với việc giữ trắng lưới của Juventus tới phút 48, thủ thành người Italia đã chính thức phá kỷ lục giữ sạch lưới Serie A của huyền thoại Sebastiano Rossi lập được ở mùa 1993/94. Buffon đã đi vào lịch sử với 974 phút không thủng lưới (vượt xa kỷ lục 929 phút của Rossi). Chiến thắng này giúp Juventus tạm thời bỏ xa Napoli 6 điểm trên BXH Serie A. Họ đang hướng tới việc giành Scudetto thứ 5 liên tiếp.

Đúng với tính chất của trận derby, hai đội nhập cuộc khá máu lửa với những pha phạm lỗi liên tiếp của hai đội. Trong thế trận ấy, Lão bà vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Phút 33, Paul Pogba đã khai thông thế bế tắc của trận đấu với pha sút phạt hàng rào tuyệt đẹp từ cự ly 30 mét. Bóng đi vòng cung và không cho thủ thành Padelli cơ hội để cản phá. Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Khedira đã nới rộng cách biệt cho Juventus sau pha đột phá dũng mãnh.



Có lẽ, điều đáng tiếc nhất của Juventus trong hiệp 1 chính là việc Dybala phải rời sân vì tái phát chấn thương cơ bắp. HLV Allegri buộc phải thay Morata vào sân. Ngay đầu hiệp 2, Torino đã rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2 sau cú sút phạt đền thành công của Andrea Belotti. Bàn thắng này cũng chấm dứt 974 phút không để thủng lưới của Buffon. Dù sao, thủ thành này cũng kịp đi vào lịch sử Serie A.

Tuy nhiên, bàn thắng này không thể giúp ích nhiều cho Torino bởi sau đó, cầu thủ vào sân thay người của Juventus, Morata đã rực sáng với cú đúp, ấn định chiến thắng 4-1 cho Lão bà.

Đội hình thi đấu:
Torino: Daniele Padelli - Nikola Maksimovic, Emiliano Moretti, Kamil Glik - Afriyie Acquah, Marco Benassi (Daniele Baselli 81’), Giuseppe Vives, Gaston Silva (Davide Zappacosta 75’), Bruno Peres, Andrea Belotti, Ciro Immobile (Maxi Lopez 46’).
Juventus: Gianluigi Buffon - Andrea Barzagli, Leonardo Bonucci, Daniele Rugani - Sami Khedira, Paul Pogba, Alex Sandro, Mario Lemina, Stephan Lichtsteiner (Juan Cuadrado 50’) - Mario Mandzukic (Simone Zaza 85’), Paulo Dybala (Alvaro Morata 32’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X