Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Torino 0-1 Juventus: Bàn thắng lịch sử của Cristiano Ronaldo

Chủ Nhật 16/12/2018 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bàn thắng duy nhất của Cristiano Ronaldo trên chấm 11m đã giúp các cầu thủ Juventus đánh bại Torino trong trận derby thành Turin.
Bàn thắng
Juventus: Ronaldo (70', pen)

Bước vào trận derby thành Turin đầu tiên ở mùa giải này, HLV Max Allegri đã tung những quân bài quan trọng nhất ra sân từ đầu, đặc biệt là trên mặt trận tấn công với ba mũi nhọn Cristiano Ronaldo - Paulo Dybala - Mario Mandzukic. Chính việc có đội hình mạnh nhất đã giúp đội khách Juventus sớm giành thế áp đảo so với các cầu thủ chủ nhà.
 


Ronaldo trong lần đầu tham dự một trận derby của thành Turin đã hoạt động rất xông xáo. Siêu sao người Bồ Đào Nha có ít nhất 2 lần bắn phá khung thành Torino trong 15 phút đầu trận, song không thể cụ thể hóa thành bàn thắng.

Với Torino, sau những phút đầu trận thi đấu lép vế, các cầu thủ chủ nhà đã chơi sòng phẳng hơn và tạo ra thế trận rất cân bằng. Nếu như may mắn hơn, Torino đã có được bàn mở tỷ số sau những pha dứt điểm của Zaza và Belotti ở những phút cuối hiệp 1 cũng như đầu hiệp thi đấu thứ 2.

Đúng với tính chất của một trận derby, Juventus dù được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Torino, song nhà ĐKVĐ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc xuyên thủng màn lưới đội chủ nhà. Bên cạnh sự hấp dẫn, kịch tính, những tranh cãi cũng là điểm nhấn của trận đấu.

Phút 54, tiền đạo chủ nhà, Simone Zaza bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài đã khoát tay từ chối thổi phạt penalty bất chấp phản ứng gay gắt của các cầu thủ Torino. Đến phút 68, vị vua áo đen Marco Guida không ngại ngần chỉ tay vào chấm 11m sau tình huống Mandzukic bị thủ môn Ichazo phạm lỗi trong vòng cấm Torino.

Trên chấm 11m, Ronaldo đã không mắc sai lầm nào để sút tung lưới Torino, dù cho thủ thành Ichazo của chủ nhà đã đổ người đúng hướng. Đây là bàn thắng thứ 11 của cầu thủ người Bồ Đào Nha mùa này, đồng thời cũng là bàn thắng thứ 5.000 trong lịch sử Serie A.

Những phút còn lại của trận đấu, Juventus thêm một lần đưa bóng vào lưới Torino ở phút 73 do công của Mandzukic. Tuy nhiên,  trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR và quyết định không công nhận bàn thắng do Ronaldo việt vị và có tham gia vào tình huống bóng.

Giành chiến thắng tối thiểu, Juventus tiếp tục giữ vị trí độc tôn trên BXH Serie A với 46 điểm, nhiều hơn 11 điểm so với Napoli nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó Torino vẫn đang có 22 điểm và khó giữ được vị trí thứ 6 sau vòng này.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Inter có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trên sân nhà trước Udinese cũng bằng một pha lập công trên chấm 11m của tiền đạo đội trưởng Mauro Icardi. Thắng lợi này giúp đội bóng thành Milan củng cố vị trí thứ 3 với 32 điểm, kém đội nhì bảng Napoli 3 điểm.

Đội hình thi đấu
Torino: Sirigu (Ichazo 21'); Izzo, N'Koulou, Djidji, Aina (Berenguer 85'), Meite, Rincon, Baselli, Asaldi (Parigini 76'), Zaza, Belotti
Juventus: Perin; Sandro, Cellini, Bonucci, De Sciglio, Matuidi, Pjanic, Can, Ronaldo, Mandzukic, Dybala.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X