Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Top 50 cầu thủ trẻ hay nhất nước Ý năm 2017 (P2)

Thứ Sáu 07/04/2017 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phần hai của loạt bài viết về những "mầm non" hứa hẹn của bóng đá Ý sẽ là sự xuất hiện của những cầu thủ tài năng, như Amadou Diawara, Moise Kean hay Franck Kessie.

Antonio Barreca

Tuổi: 22

CLB: Torino

Quốc tịch: Italia


XLà sản phẩm của lò đào tạo trẻ Torino, Barreca đã đưa đội trẻ Torino lọt vào vòng chung kết giải trẻ quốc gia năm 2013 và cũng được ra mắt đội 1 trong năm đó. Giai đoạn đầu, anh được cho đi học việc để tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại Ascoli, sau đó anh trở thành phần quan trọng của Cagliari trong việc giành chức vô địch Serie B mùa trước.

Top 50 cau thu tre hay nhat nuoc Y nam 2017 (P2) hinh anh goc
Antonio Barreca

Là một hậu vệ trái, nhưng Barreca hoàn toàn có thể thi đấu cao hơn, với thể lực và kỹ thuật cơ bản tốt. Tốc độ cùng khả năng phán đoán giúp Barreca có thể tự tin chống chọi những tình huống tấn công cũng như phản công nhanh của đối thủ. Khả năng tạt bóng và chuyền ngắn cũng như sự năng nổ trong thi đấu đang giúp cho anh chiếm giữ vị trí chính thức tại đội bóng thành Turin ở mùa giải này. Sự đa năng có thể giúp cho Barreca lọt vào mắt xanh của cựu HLV Torino, ông Giampiero Ventura, của đội tuyển Ý.

Bryan Cristante

Tuổi: 22

CLB: Pescara

Quốc tịch: Italia


Cristante đã thu hút những sự kỳ vọng khổng lồ khi anh có màn ra mắt đội 1 AC Milan tại Champions League tháng 12/2011, khi mới 16 tuổi, qua đó trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Rossoneri. Hai năm sau đó, anh mới có màn ra mắt Serie A, sau khi được vào sân thay Kaka. Một vài tháng kế tiếp, Cristante có trận đá chính đầu tiên trước Atalanta và để lại một bàn thắng tuyệt vời, với cú đá từ ngoài vòng cấm vào đúng góc chết. Một ngôi sao lớn được dự báo đã xuất hiện.

Thế nhưng mọi chuyện không được như kỳ vọng. 9 tháng sau đó, anh bị bán cho Benfica, nhưng không thực sự phù hợp với gã khổng lồ đến từ Bồ Đào Nha, để rồi sau đó được cho mượn trở lại mảnh đất hình chiếc ủng. Sau một mùa giải thi đấu cho Palermo, Cristante giờ đang khoác áo Pescara, nhưng vẫn chưa thể lấy lại được sự đánh giá cao như ngày nào. Dẫu vậy, ở tuổi 22, anh vẫn còn nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Amadou Diawara

Tuổi: 19

CLB: Napoli

Quốc tịch: Guinea

Amadou Diawara đang trải qua 20 tháng không thể tuyệt vời hơn. Lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên tài năng Pantaleo Corvino khi đang thi đấu ở San Marino, cầu thủ người Guinea ký hợp đồng với Bologna vào mùa hè năm 2015. Ngay lập tức anh trải qua một mùa giải thành công với 34 lần ra sân cho đội quân của Roberto Donadoni, bằng bản lĩnh và sự già dơ trái ngược với độ tuổi của mình.


Diawara đã lọt vào mắt xanh của Napoli hàng tháng trời, trước khi đội bóng xứ Naples hoàn tất bản hợp đồng này vào mùa hè năm ngoái, trong mục tiêu tìm kiếm một trong ba vị trí dẫn đầu Serie A. Sau khi gia nhập sân San Paolo, Diawara đã chiếm giữ vị trí chính thức trong vai trò tiền vệ phòng ngự của “Partenopei”. Được cho sự kết hợp giữa Yaya Toure và Paul Pogba, Diawara đang đối diện với một tương lai hết sức tươi sáng.

Lorenzo Dickmann

Tuổi: 20

CLB: Novara

Quốc tịch: Italia


Là một mẫu hậu vệ hiện đại hoàn hảo, Lorenzo Dickmann ưa thích phòng ngự bằng việc xuất hiện ở phần sân của đối thủ. Là sản phẩm của chính lò đào tạo trẻ Novara, cầu thủ 20 tuổi này đã chơi gần 100 trận cho đội một. Anh cũng đang là thành viên của đội U20 Italia.

Dickmann có tốc độ tuyệt vời và cũng khá nhạy cảm về mặt chiến thuật trong tấn công. Khả năng đọc trận đấu tốt cũng giúp anh cân bằng về mặt công, thủ. Dickmann ưa thích việc cắt bóng hơn là thực hiện những pha tắc bóng, và sau đó tận dụng tốc độ để phản công. Đã chinh chiến nhiều năm tại Serie B, Dickmann vẫn cần thêm kinh nghiệm thi đấu tại cấp độ cao nhất để phát huy tài năng. Mùa giải trước, chàng trai đến từ Milan này đã cùng Novara thất bại trong cuộc chiến giành vé lên hạng. Và mặc dù đã gia hạn hợp đồng với Biancoazzurri, không dễ để anh lên hạng cùng đội bóng này.

Godfred Donsah

Tuổi: 20

CLB: Bologna

Quốc tịch: Ghana


Mới chỉ 20 tuổi, nhưng Donsah đã có gần 50 trận đấu tại Serie A. Từng được gán mác Michael Essien mới, cầu thủ người Ghana bắt đầu nổi lên từ mùa giải 2014/15 tại Cagliari, khiến anh lọt vào mắt xanh của Chelsea, JuventusMan City. Mặc dù sao đó Cagliari phải xuống hạng, Donsah vẫn tiếp tục thi đấu tại Serie A trong màu áo Bologna.

Top 50 cau thu tre hay nhat nuoc Y nam 2017 (P2) hinh anh
Godfred Donsah

Donsah có vị trí sở trường là tiền vệ trung tâm thiên hướng phòng ngự, đồng thời có thể thi đấu ở vị trí hậu vệ phải khi cần. Không chỉ sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời, cầu thủ trẻ này còn có nền tảng kỹ thuật rất tốt. Rất hiếm khi để mất vị trí, anh thể hiện được sự thông minh về mặt chiến thuật, già dặn so với độ tuổi. Điều đó giúp Donsah có thể đá thấp, nhưng vẫn có ảnh hưởng đến mặt trận tấn công, cộng thêm khả năng chuyền ngắn rất tốt. Chấn thương ở giai đoạn đầu mùa giải đã khiến Donsah mất cơ hội tham dự AFCON 2017 cùng ĐT Ghana, nhưng sự năng nổ và tài năng không thể phủ nhận sẽ sớm giúp anh được thừa nhận.

Seko Fofana

Tuổi: 21

CLB: Udinese

Quốc tịch: Pháp


Ngay trong mùa giải đầu tiên ra mắt Udinese, Seko Fofana đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của giới chuyên môn, với những màn trình diễn vượt trội. Gia nhập đội bóng này từ mùa hè năm ngoái, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Man City nhanh chóng thích nghi với nước Ý. Anh có lối chơi giống với Amadou Diawara và Franck Kessie ở năng lượng và kỹ thuật tuyệt vời.

Một trong những màn trình diễn tốt nhất của Fofana chính là chuyến làm khách đến Atalanta tháng 12 năm ngoái, khi anh ghi bàn thắng đẹp mắt từ ngoài vòng cấm giúp đội quân của Gianpiero Gasperini giành chiến thắng 3-1. Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 5 bàn thắng cho Udinese tại Serie A mùa này. Nhiều người cho rằng việc anh sớm chuyển đến một đội bóng lớn hơn sẽ chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng cầu thủ người Pháp được chờ đợi sẽ ở lại Udinese thêm ít nhất một mùa giải để thực sự trưởng thành.

Moise Kean

Tuổi: 17

CLB: Juventus

Quốc tịch: Italia

Moise Kean trở thành tâm điểm của giới truyền thông tháng 11 vừa qua, khi anh trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử Juventus xuất hiện tại Serie A cũng như Champions League, đồng thời cũng là cầu thủ sinh năm 2000 đầu tiên tham dự hai sân chơi này. Sinh ra tại Vercelli trong một gia đình người Bờ Biển Ngà, Kean đã được dự báo sẽ trở thành ngôi sao của tương lai. Khả năng săn bàn của anh đã được thể hiện qua các cấp độ trẻ. Kean cũng đã khoác áo đội U15 và U17 Italia.

Sở hữu thể hình tương đối lý tưởng và tốc độ tuyệt vời, anh khiến người hâm mộ nhớ lại Mario Balotelli, không chỉ ở kiểu tóc. Trong ngày Moise Kean ra mắt Serie A trước Pescara, dù chỉ trong 6 phút, nhưng người hâm mộ tại Juventus Arena đã rất mong chờ tiền đạo trẻ này, và kỳ vọng các cầu thủ khác sẽ chuyền bóng tới chân Kean. Tuy nhiên đó là thời điểm Juventus đối mặt với cơn khủng hoảng hàng công, giờ thì cơ hội ra sân của anh đã hẹp đi rất nhiều. Có lẽ người đại diện của Moise Kean, Mino Raiola, sẽ tìm cho anh một bến đỗ mới để tích lũy kinh nghiệm.

Franck Kessie

Tuổi: 20

CLB: Atalanta

Quốc tịch: Bờ Biển Ngà


Sở hữu năng lượng và tốc độ tuyệt vời, Franck Kessie có mọi cơ hội để trở thành cầu thủ đẳng cấp thế giới trong tương lai. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đang trải qua mùa giải thành công cùng Atalanta và mới đây cũng đã từ chối lời đề nghị đến từ Chelsea.

Sau khi được cho mượn tại Cesena mùa trước, nơi anh đã ghi 4 bàn qua 38 trận đấu tại Serie B, Kessie đã trở thành quân bài chiến lược ở tuyến giữa Atalanta mùa này. Kessie đã có 6 bàn thắng, 3 đường kiến tạo qua 24 lần ra sân cho Atalanta. Theo dõi đội bóng có biệt danh là La Dea này thi đấu, chúng ta có thể thấy Kessie ở khắp mọi nơi. Trong phòng ngự, anh là một cỗ máy đánh chặn nơi tuyến giữa, còn khi tấn công, Kessie là nhạc trưởng. Đội bóng xứ Lombard khó lòng có thể giữ chân Franck Kessie trong mùa hè tới sau khi cầu thủ 20 tuổi này đã có tới 15 lần khoác áo ĐT Bờ Biển Ngà và sẽ là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi trong tương lai.


Leonardo Morosini

Tuổi: 21

CLB: Genoa

Quốc tịch: Italia

Leonardo Morosini là mẫu tiền vệ tấn công điển hình, luôn khao khát tìm kiếm bàn thắng. Là cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Inter Milan, Morosini chuyển sang Brescia vào năm 2009. Bốn năm sau, anh có màn ra mắt đội 1 của Brescia và ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình, với 70 lần ra sân và 14 bàn thắng. Morosini đã thu hút được sự chú ý từ những đội bóng Serie A, để rồi quyết định chuyển sang Genoa tháng 1 vừa qua, sau khi từ chối đội bóng cũ Inter Milan.

Morosini được đánh giá cao ở sự nhạy bén, ở cả suy nghĩ và tốc độ. Sự sáng tạo và khả năng rê dắt tuyệt vời khiến anh trở thành cơn ác mộng của các hậu vệ. Morosini có thể chơi ở vị trí regista, cũng như số 10, bởi nền tảng kỹ chiến thuật tốt và khả năng tìm ra khoảng trống xuất sắc. Đang là cầu thủ thi đấu tại Serie A cũng như đội U21 Italia, Morosini đứng trước tương lai rộng mở.

Stefano Sensi

Tuổi: 21

CLB: Sassuolo

Quốc tịch: Italia

Được coi là một trong những cầu thủ trẻ có kỹ thuật tốt nhất tại mảnh đất hình chiếc ủng, Sensi được ví với những Andrea Pirlo hay Marco Verratti, mặc dù anh thích được so sánh với Xavi hơn. Sensi bắt đầu gây được sự chú ý khi thi đấu cho San Marino theo dạng cho mượn từ Cesena. Anh đạt được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Serie B mùa trước và nhanh chóng chuyển đến Sassuolo.

Với sự cơ động, nhãn quan và khả năng phân phối bóng bằng cả hai chân, Sensi là mối nguy hiểm thực sự trong tấn công. Tại Sassuolo hiện tại, Sensi đang thi đấu ở vị trí regista bởi khả năng chuyền bóng xuyên tầng lớp của anh là rất đáng nể. Trong phòng ngự, Sensi có thể tung ra những tình huống cắt bóng tốt, cho dù thể hình hạn chế khiến anh khó lòng tạo ra những cú tắc bóng mạnh mẽ.

Đừng bỏ lỡ: Top 50 cầu thủ trẻ hay nhất nước Ý năm 2017 (P1)

(Còn nữa…)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X