Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 50 cầu thủ trẻ hay nhất nước Ý năm 2017 (P1)

Thứ Năm 30/03/2017 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Paul Pogba đến với Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2012, anh mới chỉ là một mầm non tiềm năng 19 tuổi, vẫn còn chờ được khai phá. Bốn năm sau, anh rời mảnh đất hình chiếc ủng với hành trang là sự thông minh, kỹ thuật và tinh thần thi đấu hoàn hảo dành cho một tiền vệ và danh hiệu cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

Câu chuyện của Pogba chỉ là một trường hợp đặc biệt, nhưng càng ngày người hâm mộ càng thấy nhiều hơn những tài năng trẻ thi đấu dọc mảnh đất Italia. Trong quá khứ, Serie A được cho là một giải đấu dành cho những “ông già”. Tuy nhiên trong những năm gần đây, các đội bóng đã phải trình làng nhiều hơn những cầu thủ trẻ, một phần cũng là bởi sự thua thiệt về mặt tài chính so với những giải đấu khác. Giờ thì Serie A đã trở thành một mảnh đất màu mỡ, ươm mầm cho những cầu thủ trẻ cả về kỹ chiến thuật cũng như thái độ thi đấu chuyên nghiệp ở đẳng cấp cao. Loạt bài viết “Top 50 cầu thủ trẻ hay nhất nước Ý” do Bongda24h.vn lược dịch từ blog The Gentleman Ultra sẽ điểm mặt chỉ tên những cầu thủ sinh sau ngày 1/1/1995 triển vọng nhất đang góp mặt ở Serie A.

Davide Calabria

Tuổi: 20

CLB: AC Milan

Quốc tịch: Italia


Khi Ignazio Abate đang đi xuống sườn dốc bên kia của sự nghiệp với những chấn thương dai dẳng, AC Milan cần phải sớm tìm kiếm một sự thay thế lâu dài ở vị trí hậu vệ phải và họ nhiều khả năng sẽ tìm được điều đó ở Davide Calabria, một sản phẩm đã gắn bó với lò đào tạo của đội bóng từ khi mới lên 10.

Cũng tương tự như người đàn anh Abate, Calabria rất ưa thích dâng cao và tận dụng tốc độ để dốc bóng dọc biên phải, trực tiếp gây khó dễ lên hậu vệ đối phương. Tất cả đã được thể hiện ở trận chung kết Coppa Italia mùa trước với Juventus, thời điểm Calabria tạo ra một màn trình diễn tuyệt vời. Mùa giải này Calabria đã nâng cao hơn kỹ chiến thuật trong thi đấu. Anh được phép thi đấu cao hơn thường lệ dựa vào những chỉ đạo của HLV Vincenzo Montella đã áp dụng. Tuy vậy, sự tiến bộ của Calabria đã bị cản trở bởi những màn trình diễn trái chiều của chính anh. Nếu cải thiện được sự thiếu ổn định, Calabria có thể trở thành một mẫu hậu vệ phải tấn công mà Milan đang khao khát.

Assane Diousse

Tuổi: 19

CLB: Empoli

Quốc tịch: Senegal

Top 50 cau thu tre hay nhat nuoc Y nam 2017 (P1) hinh anh goc
Assane Diousse

Mùa hè năm ngoái, Empoli một lần nữa chứng kiến sự tháo chạy hàng loạt của những cầu thủ tài năng. HLV Marco Giampaolo chuyển tới Sampdoria trong khi “mỏ neo” Leandro Paredes cập bến AS Roma và “con thoi” Piotr Zielinski chọn Napoli. Đội bóng xứ Tuscan đã phải tìm kiếm những phương án thay thế, nhưng trong đội hình của họ vẫn còn đó một cầu thủ có thể thi đấu tốt trong vai trò regista.

Assane Diousse có màn ra mắt Empoli vào tháng 8/2015 nhưng không thể giành được vị trí chính thức của Paredes trong suốt mùa giải trước. Tuy nhiên tính đến thời điểm này, anh đã có 21 trận đá chính tại Serie A cho đội bóng mà anh đã gắn bó từ khi mới 13 tuổi. Là một chân chuyền có hạng và độ tỉnh táo tuyệt đối trước những sức ép ở giữa sân, tài năng trẻ người Senegal này sở hữu những tố chất để có thể sánh ngang Paredes cả trong khả năng sáng tạo ở tuyến giữa.

Gianluigi Donnarumma

Tuổi: 18

CLB: AC Milan

Quốc tịch: Italia


Những tiến bộ thần tốc của người gác đền 18 tuổi tại AC Milan là rất khó tin. Sau khi Diego Lopez tự sa sút với những trận đấu tệ hại, Donnarumma bất ngờ được HLV Sinisa Mihajlovic đưa vào khung gỗ bắt chính trước Sassuolo vào năm 2015. Đó là một quyết định mang tính lịch sử.

Donnarumma không giữ sạch lưới ở trận ra mắt, nhưng anh đã có những màn phản xạ tuyệt vời kể từ sau đó. Có những trận đấu như tại Verona hay trận hòa trên sân nhà trước Atalanta, anh đã có những phản xạ phi thường và tiếp tục được HLV Vincenzo Montella tin dùng ở mùa giải này. Ngay trong trận khai mạc, anh có pha cứu penalty thành công ở phút bù giờ, ngăn cản Torino gỡ hòa. Tháng 12 năm ngoái, anh tiếp tục tạo ra pha bóng tương tự và đưa AC Milan đến ngôi vô địch Siêu cúp Italia. Với 3 lần bắt chính cho ĐT Italia ở tuổi 18, Donnarumma có thể khiến các tifosi yên tâm về vị trí người gác đền sau khi Buffon giải nghệ.

Manuel Locatelli

Tuổi: 19

CLB: AC Milan

Quốc tịch: Italia



Manuel Locatelli là trường hợp mới nhất trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của AC Milan mà chiếm giữ ngay vị trí chính thức, sau Davide Calabria và Gianluigi Donnarumma. Sau sự ra đi của Antonio Nocerino mùa trước, Locatelli đã được đôn lên đội một nhưng chỉ cho đến khi Vincenzo Montella lên dẫn dắt đội bóng, cầu thủ sinh năm 1998 này mới bắt đầu có ảnh hưởng. Anh càng có thêm đất dụng võ khi đội trưởng Riccardo Montolivo một lần nữa dính chấn thương dài hạn.

Locatelli trở nên “sốt xình xịch” trên các mặt báo sau hai siêu phẩm anh tạo ra hồi tháng 10 năm ngoái, một là cú nã đại bác bằng chân trái từ ngoài vòng cấm giúp AC Milan gỡ hòa trong trận đấu mà họ lội ngược dòng thành công trước Sassuolo. Còn bàn thắng thứ hai là pha lập công duy nhất trong trận thắng Juventus, cũng là một cú sút không thể cản phá nhưng lần này bằng chân phải. Tuy vậy, lối chơi của Locatelli được biết đến với những đường chuyền tầm trung bình xuyên phá hàng thủ đối phương, những tình huống chọn vị trí chính xác hay đánh chặn từ nơi thấp nhất hàng tiền vệ.

Rolando Mandragora

Tuổi: 19

CLB: Juventus

Quốc tịch: Italia

Top 50 cau thu tre hay nhat nuoc Y nam 2017 (P1) hinh anh goc 2
Rolando Mandragora (giữa)

Juventus là đội bóng có thói quen lôi kéo những tài năng trẻ sáng giá nhất của đất nước hình chiếc ủng trong những năm gần đây. Lần gần nhất họ làm điều đó là việc chiêu mộ trung vệ 22 tuổi của Atalanta, Mattia Caldara, người sẽ gia nhập Juventus Arena từ năm sau. Ngoài ra họ còn sở hữu Daniele Rugani, Stefano Sturaro và Rolando Mandragora, người ít kinh nghiệm hơn cả trong số này.

Anh vẫn chưa có màn ra mắt cho Bianconeri kể từ khi chuyển đến từ Genoa mùa hè năm ngoái với mức phí có thể lên đến 12 triệu Euro.  Tuy nhiên với những gì anh đã thể hiện trong màu áo Genoa hay Pescara, Mandragora sở hữu những tố chất để thành công với những nhà đương kim vô địch Serie A.

Thực tế là Mandragora đã có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trước chính Juventus, ở tuổi 17. Anh đã tạo dấu ấn đáng kể ở thời điểm đó. Cho dù vẫn chưa có cơ hội thể hiện giá trị của mình, nhưng với khả năng chọn vị trí tốt, những đường chuyền thông minh và cái chân trái rất ngoan, Mandragora không sớm thì muộn cũng sẽ được Juventus trao cơ hội.

Jose Mauri

Tuổi: 20

CLB: Empoli (cho mượn từ AC Milan)

Quốc tịch: Italia


Không ai hiểu nổi điều gì xảy ra với Jose Mauri trong vòng 18 tháng vừa qua. Mùa giải 2014/15, anh trở thành mắt xích quan trọng trong tuyến giữa của Parma và nhận được sự chú ý của các ông lớn tại Ý. Jose Mauri là người ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 trước Juventus và vài tháng sau đó, AC Milan thông báo đã chiêu mộ thành công Mauri. Tương lai của cầu thủ nhỏ con này bừng sáng.

Thế nhưng, sáu tháng đầu tiên của Mauri với AC Milan là một cơn ác mộng, không hơn không kém. Anh chỉ có màn ra mắt Rossoneri tại Serie A vào tháng 3 năm ngoái, sau đó đã được đem cho Empoli mượn ở mùa giải này. Ngay cả ở sân Carlo Castellani, Mauri cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cơ hội ra sân. Tuy nhiên ở tuổi 20, anh vẫn còn cả tương lai ở phía trước.

Joshua Perez

Tuổi: 19

CLB: Fiorentina

Quốc tịch: Mỹ


Top 50 cau thu tre hay nhat nuoc Y nam 2017 (P1) hinh anh goc 3
Joshua Perez

Càng trôi về phía cuối năm 2016, tiền vệ 19 tuổi với cái tên Joshua Perez càng xuất hiện nhiều hơn trên băng ghế dự bị của Fiorentina. Cầu thủ người Mỹ đã thi đấu ấn tượng cho đội U19 Fiorentina mùa này với 5 bàn thắng và 4 đường kiến tạo qua 13 lần ra sân. Điều đó giúp anh có màn ra mắt đội 1 vào ngày 28/11 năm ngoái, từ băng ghế dự bị trong chuyến làm khách đến AC Milan.

Joshua là cháu của Hugo Perez, cầu thủ đã có 73 lần khoác áo đội tuyển Mỹ. Với thể hình tốt, Joshua Perez ưa thích rê dắt bóng từ biên phải vào giữa. Anh sở hữu khả năng kiểm soát bóng gọn ghẽ và kỹ thuật cá nhân tốt, rất phù hợp với lối đá kiểm soát bóng mà HLV Paulo Sousa đang áp dụng cho La Viola. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không có vấn đề gì với những cầu thủ trẻ, khi ông luôn tạo điều kiện cho Federico Bernardeschi và Federico Chiesa đá chính mùa này. Perez sẽ có thể là ngôi sao trẻ tiếp theo được đưa ra ánh sáng.

Josip Posavec

Tuổi: 21

CLB: Palermo

Quốc tịch: Croatia


Khi nhắc đến thủ thành trẻ tài năng của Italia ở thời điểm hiện tại, tất cả sẽ nhắc đến Donnarumma ngay lập tức và đó là điều dễ hiểu. Tuy vậy, thủ môn 20 tuổi, Josip Posavec, cũng xứng đáng được nhắc đến, cho dù anh vẫn chưa thể so sánh với Donnarumma. Posavec được biết tới với khả năng phản xạ và cứu thua hứa hẹn bậc nhất tại Italia lúc này, với những màn trình diễn ấn tượng cho Palermo sau khi chuyển đến từ Inter Zapresic.

Josip Posavec đã được thử nghiệm một vài lần mùa này và cho dù Rosanero đang có thành tích thủng lưới tệ thứ hai lịch sử, Posavec vẫn không thể bị chê trách. Mặc dù Posavec cũng đã mắc những lỗi lầm, nhưng bù lại anh thường xuyên tạo ra những pha cứu thua ấn tượng hay ra vào và khép góc hợp lý, kể từ màn ra mắt trong trận hòa 0-0 trước Bologna tháng 2 năm ngoái.

Alessio Romagnoli

Tuổi: 22

CLB:  AC Milan

Quốc tịch: Italia



Nhìn vào cách Alessio Romagnoli thi đấu, không khó để nhận ra ai là hình mẫu mà anh đang hướng đến. Anh luôn hướng tới phong cách chơi bóng dựa theo phán đoán và chọn vị trí phòng ngự. Thậm chí kể từ khi gia nhập AC Milan, anh cũng chọn chiếc áo số 13 và nuôi dài mái tóc, tất cả chỉ để sánh được với thần tượng Alessandro Nesta.

“Nesta là thần tượng của tôi,” Romagnoli thẳng thắn tiết lộ vào năm ngoái. Tuy vậy, với việc thuận chân trái, thường thi đấu lệch trái ở hàng thủ và có xu hướng lao lên phía trước, Romagnoli khiến chúng ta nhớ đến Giorgio Chiellini nhiều hơn. Sau một mùa giải ra mắt khó khăn cùng AC Milan và được xem là một chuyên gia phòng ngự, Romagnoli dần thể hiện được tài năng tại San Siro và có những trận đấu đầu tiên cho ĐT Ý. Khả năng của Romagnoli không chỉ nằm ở khía cạnh phòng ngự, mà anh còn làm tốt nhiệm vụ chuyền bóng và phát động tấn công.

Lucas Torreira

Tuổi: 21

CLB: Sampdoria

Quốc tịch: Uruguay


Nhìn sơ qua, Lucas Torreira sẽ không thuyết phục được người hâm mộ. Với chiều cao chỉ 1m67, anh sẽ phải ngẩng đầu lên để nhìn thấy Gary Medel, một trong những tiền vệ phòng ngự thấp nhất Serie A. Tuy vậy, cho dù có những hạn chế về thể lực, tài năng 21 tuổi người Uruguay là một trong những sao mai hứa hẹn nhất tại Italia lúc này.

Sau màn ra mắt bùng nổ cùng Pescara và giúp đội bóng này thăng hạng lên Serie A mùa trước, Torreira đã dần xây chắc vị trí tiền vệ phòng ngự tại Sampdoria. Torreira đã tạo ra nhiều tình huống cắt bóng hơn bất cứ đồng đội nào của mình, đồng thời sở hữu số đường chuyền thành công trung bình nhiều bậc nhất. Torreira là mẫu tiền vệ giàu sức chiến đấu, chuyền bóng có toan tính và có những pha đoạt bóng đầy hợp lý với sức bền đáng nể. Không những vậy, anh còn sở hữu kỹ thuật cá nhân, khả năng cầm bóng và đưa ra quyết định chính xác của mẫu tiền vệ toàn năng.

Đón xem: Top 50 cầu thủ trẻ hay nhất nước Ý năm 2017 (P2)

(Còn nữa…)

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X