Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan vòng 33 Serie A: Bản án của Destro làm khó Roma

Thứ Sáu 11/04/2014 10:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án treo giò 4 trận dành cho Mattia Destro không khác nào cú đấm mạnh vào Roma trong đoạn cuối mùa giải. Hy vọng đuổi kịp Juventus vốn đã mong manh càng trở nên xa vời với thầy trò Rudi Garcia.

KHÁNG ÁN ĐƯỢC KHÔNG?

Mattia Destro vừa có trận đấu hay nhất mùa giải khi lập hat-trick vào lưới Cagliari giúp Roma thắng 3-1. Nhưng đó cũng là một ngày đáng quên của tiền đạo xuất sắc nhất Roma mùa này. Cú đánh nguội của Destro với Davide Astori (Cagliari) mặc dù qua mặt trọng tài nhưng vẫn bị “đưa ra ánh sáng” ở cuộc “mổ băng” sau trận đấu. Và kết quả là chân sút 23 tuổi phải nhận án treo giò 3 trận vì hành vi bạo lực. Cộng thêm 1 trận treo giò vì lĩnh đủ thẻ vàng, Destro sẽ vắng mặt 4 trận sắp tới (gặp Atalanta, Fiorentina, Milan, Catania).

Vắng chân sút chủ lực Destro (trên) tới 4 trận khiến giấc mơ đuổi kịp Juve càng xa vời với Roma
Vắng chân sút chủ lực Destro (trên) tới 4 trận khiến giấc mơ đuổi kịp Juve càng xa vời với Roma

Đó quả là tổn thất quá lớn đối với đội quân của HLV Rudi Garcia. Mattia Destro chính là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Roma mùa này tại Serie A với 13 pha lập công. Hơn nữa anh lại bị treo giò vào đúng thời điểm phong độ thăng hoa với 5 trận liên tiếp làm tung lưới đối phương. Kể từ khi trở lại thi đấu sau chấn thương vào tháng 12/13, Destro chưa vắng mặt trận nào ở Serie A. Roma đã quen với sự hiện diện của tiền đạo có hiệu suất ghi bàn “khủng” nhất Serie A mùa này (85 phút/trận). HLV Rudi Garcia vẫn còn trong tay những quân bài dự bị trên hàng công như Ljajic, Bastos nhưng sẽ không ai có nhạy cảm săn bàn bằng Destro.

Chính vì thế, phía Roma đã quyết định kháng án về bản án treo giò 3 trận dành cho Destro. Nguồn tin từ tờ Repubblica Sport cho biết, cơ hội thành công của Roma là không nhỏ. Destro có thể được giảm từ 3 xuống còn 1 trận treo giò vì hành vi bạo lực với Davide Astori. Quyết định cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 17/4 tới.

BẤT LỰC NHÌN JUVE

Destro sẽ vắng mặt 4 trận sắp tới và trở lại vào đúng trận thư hùng với Juventus tại vòng 37 Serie A. Nhưng rất có thể sự trở lại đáng được chờ đợi của chân sút 23 tuổi sẽ trở nên vô nghĩa. Juventus (hiện hơn Roma 8 điểm) có thể toàn thắng 4 trận sắp tới để lên ngôi vô địch sớm ở cuộc đối đầu Atalanta (vòng 36). Khi đó, trận cầu đỉnh cao Roma – Juve tại vòng 37 chỉ còn mang ý nghĩa danh dự.

Tất nhiên, Roma không mong Juve thi đấu hoàn hảo như vậy. Nhưng trước khi nghĩ đến đối thủ, thầy trò Rudi Garcia phải lo giành điểm tối đa trong các trận còn lại để níu kéo hy vọng mong manh đuổi kịp đội đầu bảng. Có điều, lịch thi đấu lại không chiều lòng đội bóng áo bã trầu. Tuần này là một Atalanta đang chiến đấu giành vé Europa League, hai tuần sau là Fiorentina và AC Milan, những đối thủ rất mạnh. Nguy cơ Roma sẩy chân trong ba vòng tới không hề nhỏ. Và đó là cơ hội để Juve bứt tốc về đích sớm.

Roma có ưu thế là phong độ cực tốt với 6 trận toàn thắng gần đây. Nhưng cần nhấn mạnh rằng thành tích tuyệt vời đó gắn liền với phong độ thăng hoa của Mattia Destro, người đã ghi 7 bàn tại 6 trận vừa qua. Bây giờ Destro sẽ nghỉ dài dài, còn Totti vẫn gặp vấn đề về thể lực (ngồi ngoài trận gặp Cagliari vòng vừa rồi. Roma đang vắng cả thủ lĩnh tinh thần (Totti) lẫn linh hồn trên hàng công (Destro). 8 điểm kém Juve trên lý thuyết không phải vấn đề quá lớn, nhưng thực tế Roma nên đầu hàng nhất là sau án treo giò của Destro.

Tiến gần kỷ lục 82 điểm
Roma vẫn đang tràn đầy cơ hội phá kỷ lục 82 điểm tại mùa giải 2007/08. Họ đã có 76 điểm và chỉ còn cách 6 điểm so với mùa giải cao điểm nhất trong lịch sử đội bóng thủ đô Italia. Với 6 trận đấu phía trước, đội quân của HLV Rudi Garcia thậm chí có thể phá “sâu” kỷ lục 82 điểm để tạo ra cột mốc lịch sử mới.

CON SỐ
4 Tiền đạo Gonzalo Higuain (ảnh) của Napoli không ghi bàn suốt 4 trận gần đây, khoảng thời gian tịt ngòi dài nhất của cầu thủ này tại Serie A.
6 Inter không thua Sampdoria cả 6 lần đối đầu gần đây (3 thắng, 3 hòa). Thất bại gần nhất của họ trước Sampdoria đã cách đây 5 năm (thua 0-1 ngày 26/09/09).
14 Inter Milan là đội hòa nhiều nhất tại Serie A mùa này với 14 trận không phân thắng bại sau 32 vòng (chiếm 44%).
25 Catania chỉ thắng 25% số trận sân khách tại Serie A mùa này theo châu Á, thấp giải đấu.

Chân sút hàng đầu
18 bàn: Immobile (Torino), Carlos Tevez (Juventus)
16 bàn :Luca Toni (Verona)
14 bàn: Higuain (Napoli), Palacio (Inter), Rossi (Fiorentina)

Danh sách treo giò: Parolo (Parma), Peruzzi (Catania), Biglia (Lazio), Pjanic, Florenzi, Destro (Roma), Del Grosso (Atalanta), Gillet, Darmian (Torino), Sculli (Genoa), Badu (Udinese)

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X