Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng quan trước vòng 11 Serie A: Mùa giải kết thúc từ đây?

Thứ Sáu 02/11/2012 11:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Inter đã có lúc đến thật gần một giấc mộng đẹp, khi đối thủ Bologna mà họ thắng dễ vài ngày trước cầm chân Juventus 1-1 đến tận thời gian bù giờ. Giấc mộng ấy là khoảng cách 2 điểm kém hơn Juventus, khoảng cách gần nhất giữa hai đội kể từ một năm rưỡi trước đây. Nếu Inter chỉ còn kém Juve 2 điểm, họ có quyền nghĩ tới một cuộc soán ngôi kỳ vĩ ngay trên thánh địa của Juve vào đêm mai, nếu chiến thắng trong trận cầu lớn nhất vòng 11 Serie A (giờ đây thậm chí trở thành trận đấu lớn nhất của cả lượt đi). Nhưng giấc mộng đẹp ấy không đến, bởi vì Juve đã không để bị mất điểm, khi họ có một vũ khí bí mật vô cùng hiệu quả mang tên Paul Pogba. Bàn thắng phút chót của tiền vệ trẻ người Pháp không chỉ đem tới cho Juve chiến thắng, mà còn cả những giá trị vô bờ bến về mặt tinh thần và sự khẳng định phẩm chất vô giá của nhà vô địch.

Inter có thể ngăn cản sự thống trị của Juventus
Inter có thể ngăn cản sự thống trị của Juventus?

Thế nên, mặc dù Inter cũng đang chơi rất xuất sắc, đặc biệt ấn tượng với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường (6 ở Serie A, 2 ở Europa League), niềm tin vào một cuộc lật đổ mà họ có thể tạo ra giờ đây đã có phần giảm sút. Ngay cả nếu Inter có tiếp tục thắng, đánh bại Juve ngay trên đất khách, thì thứ nhất, họ cũng chưa thể soán ngôi đầu bảng của Juve, và thứ hai, có lẽ sẽ lại là một hành trình đuổi bắt dài hơi nữa bởi vì Juve cho thấy họ luôn biết cách để thắng trận. Nhưng hiện tại, cơ hội để Inter thắng được Juve trên sân Juve cũng không hề cao, khi đội bóng áo sọc trắng-đen sẽ có đội hình và tâm lý tốt nhất cho cuộc đại chiến. Khi một Juve chắp vá, mệt mỏi và chơi không hay vẫn cứ chiến thắng nối tiếp chiến thắng, thì việc họ có được nhân sự và tinh thần tối ưu quả thực rất đáng lo ngại cho đối thủ. Ngoài ra, Juve còn có sức mạnh sân nhà, nơi họ toàn thắng từ đầu mùa.

Nếu Juve không thua Inter, có nghĩa là khoảng cách 4 điểm ít nhất vẫn được bảo lưu, thì có lẽ là không quá sớm để nói rằng mùa giải thực tế đã kết thúc với ngai vàng vẫn thuộc về đội đang giữ nó. Nếu một Inter đang chơi hay và hưng phấn nhường này mà vẫn không thể đánh bại một Juve chưa khi nào gặp nhiều khó khăn đến vậy vì lịch đấu và những chấn thương, thì đội nào có thể? Napoli dường như đã đầu hàng sớm. Lazio cũng bắt đầu chững lại. Roma đã bị nghiền nát rồi và đang “nửa tỉnh, nửa mê”. Milan cũng chẳng có hy vọng gì. Nếu Juve thắng Inter để nới cách biệt lên 7 điểm, thì… chẳng còn gì để nói.

Juventus - Inter chỉ là một trận đánh, nhưng kết cục của nó có thể cũng là kết cục của cả một cuộc chiến.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X