Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp tin vắn chuyển nhượng trong ngày

Thứ Năm 03/01/2008 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới đang là giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng mùa Đông nhưng thị trường đã nóng dần lên với sự nhảy vào cuộc của những đại gia. Tuy chưa có nhiều bản hợp đồng được chính thức công bố nhưng hứa hẹn đây sẽ là mùa chuyển nhượng cực kỳ sôi động.

* Amauri thu hút sự quan tâm của các ông lớn

Amauri (số 11) đang rất được quan tâm

Tiền đạo người Brazil của CLB Palermo đang là tâm điểm khi trở thành mục tiêu nhòm ngó của 3 ông lớn: Milan, Juventus và Barcelona. Việc Milan đang khủng hoảng hàng tiền đạo là điều mà ai cũng đã thấy rõ. Ronaldo chưa biết ngày nào sẽ trở lại, Gilardino trận hay trận dở còn Inzaghi cũng chỉ biết toả sáng ở một số thời điểm nhất định. Pato sẽ có thể thi đấu cho Rossoneri từ tháng 1 này nhưng như vậy là chưa đủ cho tham vọng của đội bóng thành Milano trong mùa bóng này. Họ cần thêm một tiền đạo có khả năng nữa và phải thích ứng nhanh với đội bóng. Amauri chính là một mục tiêu phù hợp. Cầu thủ này đã quá quen thuộc với Serie A sau 3, 4 năm chơi ở đây và khả năng săn bàn đã được khẳng định ở Palermo. Mức phí chuyển nhượng cho Amauri cũng không quá lớn chỉ vào khoảng 16 triệu bảng. Có tin rằng AC Milan đã đạt được thoả thuận với người đại diện của Amauri.

Ngoài Milan, Barcelona cũng là đội bóng muốn có chữ ký của Amauri. Henry chấn thương, Ronaldinho sa sút phong độ còn Eto'o sẽ trở về thi đấu cho ĐT Cameroon tại CAN 2008 sẽ khiến cho hàng công của gã khổng lồ xứ Catalan mỏng đi trông thấy. Amauri sẽ là một giải pháp "chữa cháy" hữu hiệu trong tình cảnh này. Bên cạnh đó, có thêm Juventus không ít lần bày tỏ sự quan tâm đến tiền đạo người Brazil. Chủ tịch Palermo, Maurizio Zamparini được coi là một "đồng minh" của Juve. Nhưng có lẽ khả năng này không cao vì hàng tiền đạo của "Lão bà" vẫn đang chơi tốt. Nếu có, may ra phải chờ đến tháng 6.

* Maniche tới Italia?

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang chơi bóng tại Atletico Madrid (Tây Ban Nha) nhiều khả năng sẽ chuyển tới Italia trong tháng 1 này. ĐKVĐ Serie A đang rất muốn tìm sự bổ sung cho hàng tiền vệ đang khủng hoảng nhân sự trầm trọng khi có tới 4 cầu thủ: Figo, Dacourt, Vieira và Stankovic đang phải dưỡng thương. Thực ra, Inter khoái Elano của Man City hơn nhưng theo giám đốc chuyển nhượng của đội bóng, Marco Branca thì khả năng hoàn thành vụ chuyển nhượng Elano trong tháng 1 là không cao. Va Maniche là mục tiêu dễ đạt được hơn. Hiện tại, cầu thủ 30 tuổi này không được trọng dụng ở Atletico và đang muốn ra đi mà Inter là điểm đến quá hấp dẫn. Nhưng Nerazzurri sẽ phải cạnh tranh với Fiorentina và cả Tottenham trong cuộc đua giành chữ ký của Maniche.

* Almiron rời khỏi Juventus


Sergio Almiron, người từng được ví như là "Sebastian Veron mới", đang có những tháng ngày khó khăn tại Juventus khi không thể giữ được phong độ tốt như khi còn chơi cho Empoli. Sau vài trận đấu tiên được ra sân trong đội hình chính thức, Almiron đã mất hút hoàn toàn và bây giờ vị trí thường xuyên của anh là ở băng ghế dự bị. Đại diện của Almiron vừa thừa nhận rằng CLB của Hy Lạp, Olympiacos đã tỏ ý muốn có tiền vệ người Argentina. Cũng theo người đại diện này, ông sẽ có cuộc nói chuyện với ban lãnh đạo Juventus về tương lai của Almiron. Nếu "Lão bà" không còn cần sự phục vụ của Almiron, cầu thủ này sẽ ra đi.

* Sunderland ráo riết tăng cường lực lượng

Trong nỗ lực nhằm đạt được mục tiêu trụ hạng, HLV Roy Keane đang rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng để mang về những sự bổ sung cho Sunderland. Được biết, cựu cầu thủ của MU được cấp một ngân quỹ chuyển nhượng 20 triệu bảng Anh. Sunderland vừa bị Reading từ chối lời đề nghị 2,5 triệu bảng cho tiền vệ 26 tuổi Stephen Hunt. Hiện tại, Keane đang đưa ra lời đề nghị 2 triệu bảng dành cho hậu vệ trẻ của MU, Jonny Evans, người đã dính vào vụ scandal hiếp dâm đình đám mới đây. Mùa hè năm ngoái, Sunderland cũng đã rất muốn có Evansn sau khi chứng kiến sự thành công của cầu thủ này khi thi đấu cho Sunderland theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 6 tháng. Tuy nhiên, họ không nhận được cái gật đầu của MU bởi Ferguson cho rằng Evans là tương lai của Quỷ đỏ. Bây giờ, Sunderland bắt đầu nối lại các cuộc đàm phán và rất hy vọng sẽ thành công.

Keane đường như rất khoái những cầu thủ xuất thân từ đội bóng cũ bởi thêm một gương mặt trẻ nữa, Danny Simpson cũng đang trong tầm ngắm của Keano. Ngoài ra, Sunderland sẵn sàng chi đậm để sở hữu chân sút từng chơi cho đội U-21 của Anh, Leroy Lita (đang khoác áo Reading). Lita đang có những bất hoà với HLV Steve Coppell và muốn rời khỏi đội bóng này càng sớm càng tốt. Tiền vệ Matt Taylor của Portsmouth và Robbie Savage của Blackburn là những mục tiêu khác của đội chủ sân Ánh sáng.

* Pandev muốn gia nhập Tottenham

Chân sút người Macedonia của Lazio, Goran Pandev đã thể hiện ước mơ được thi đấu ở Premiership nhất là cho Tottenham. Pandev là một trụ cột của Lazio nhưng CLB này đang thi đấu không tốt ở Serie A vì thế Pandev đã sẵn sàng rời bỏ thành Roma. Mới 24 tuổi, Pandev vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Nếu Tottenham chấp nhận bán đi Berbatov thì Pandev chính là sự thay thế xứng đáng.

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X