Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Tổng hợp lịch sử chấn thương của Ibrahimovic trong sự nghiệp

Thứ Ba 26/05/2020 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, AC Milan đã thông báo tiền đạo Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương gót Achilles và chưa rõ thời gian bình phục. Nhiều chuyên gia cho rằng, chân sút người Thuỵ Điển sẽ phải giải nghệ.
 

Tổng hợp lịch sử “bệnh án” của Ibra

 

Là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, Ibra vẫn đang chạy tốt ở tuổi 38. Nhờ chế độ luyện tập cùng nền tảng võ thuật, gã khổng lồ người Thuỵ Điển sở hữu một cơ thể dẻo dai và gần như miễn nhiễm với chấn thương.
 
Tính từ thời điểm năm 2007 tới nay khi còn khoác áo Inter Milan, gần như chưa bao giờ Ibra nghỉ quá 1 tháng – ngoại trừ chấn thương gặp phải tại Man United. Cầu thủ sinh năm 1981 đã từng nứt xương cánh tay, đầu gối, chấn thương cơ, cảm cúm – nhưng chỉ cần nghỉ thi đấu vài trận là lại chạy như máy.

Ibra dinh chan thuong

Zlatan Ibrahimovic dính chấn thương gót Achilles


Chấn thương nghiêm trọng nhất trong sự nghiệp Zlatan Ibrahimovic gặp phải tới nay, đó là đứt dây chằng chéo trước trong màu áo Man United. Chấn thương này đã khiến Ibra phải ngồi ngoài tới 210 ngày, bỏ lỡ 29 trận cùng Quỷ đỏ. Đáng chú ý, ngay sau khi bình phục chấn thương dây chằng, Ibra đã trở lại đá được 1 trận, rồi tiếp tục dính chấn thương đầu gối. Lần này là thêm 62 ngày và 13 trận bỏ lỡ cùng MU – khiến anh phải chuyển tới L.A Galaxy.
 
Nhưng để nói về chấn thương mà Ibra sợ nhất trong sự nghiệp, thì không phải đầu gối, mà là gót chân – chính là gót Achilles mà cầu thủ này vừa mới gặp phải tại AC Milan. Cụ thể trong màu áo PSG, tiền đạo này đã ngồi ngoài 45 ngày từ tháng 9 – tháng 11/2014.
 
Tháng 3 năm ngoái, Ibra từng dính chấn thương gót Achilles tại L.A Galaxy. Đó không phải một chấn thương nghiêm trọng khi anh chỉ phải nghỉ 2 trận với tổng thời gian 25 ngày. Tuy nhiên nếu so sánh với chấn thương mới nhất (cũng là gót Achilles tại Milan), khả năng không nhỏ cầu thủ người Thuỵ Điển đã có tiền sử với gót chân.

Ibra dinh chan thuong

Đây là một thông tin không mấy vui vẻ, bởi Ibra từng bị gót Achilles đúng 1 năm trước


Tại Serie A mùa giải này, Ibra đã ghi được 4 bàn thắng sau 10 trận đấu – từ khi gia nhập Milan vào mùa đông. Trong bối cảnh giải Italia đang rục rịch trở lại, chấn thương của chân sút chủ lực rõ ràng là một tin rất buồn với Rossoneri. Nhưng với cá nhân Ibra, mọi thứ còn nghiêm trọng hơn rất nhiều – bởi có thể anh sẽ phải giải nghệ.
 
Chưa rõ mức độ chấn thương này đến đâu, nhưng cầu thủ gần nhất bị gót Achilles – Hudson Odoi của Chelsea đã phải rời xa sân cỏ trong 140 ngày (tương đương gần 5 tháng). Ở tuổi 38 và nếu phải chờ lâu như vậy để tái xuất, nhiều người hâm mộ lo sợ sẽ không còn chứng kiến tiền đạo này sải bước trên sân cỏ.
 
Siêu Ibra đứng trước nguy cơ giải nghệ vì chấn thương mới
Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic vừa dính một chấn thương nghiêm trọng trong buổi tập của AC Milan mà nhiều khả năng sẽ khiến ngôi sao người Thụy Điển buộc phải...
Ibrahimovic ghét cay ghét đắng Cavani
Mới đây, đồng đội cũ của Zlatan Ibrahimovic đã tiết lộ chân sút Thuỵ Điển ghét nhất 4 cầu thủ trên đời.
Đến Corona cũng phải… ngưỡng mộ Ibrahimovic
Từ từ đã nào, tất nhiên không phải virus Corona, mà là cầu thủ Joe Corona muốn gửi lời tri ân tới cựu đồng đội Zlatan Ibrahimovic.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X