Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Toàn thắng tại Serie A, vượt xa Napoli và Juventus, Roma vẫn chưa mơ vô địch

Thứ Hai 30/09/2013 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đó là lời khẳng định của Daniele De Rossi. Tiền vệ kỳ cựu này cho hay mục tiêu của đội bóng thủ đô nước Ý vẫn là giành vé dự cúp châu Âu chứ không hướng tới Scudetto bởi một lẽ đơn giản: trèo cao thì ngã đau.

Totti và De Rossi, những cầu thủ hiếm hoi ở Serie A trưởng thành từ đội trẻ và trở thành ngôi sao
Roma là một trong những đội bóng hay nhất châu Âu thời điểm hiện tại

Lúc này, AS Roma đang thể hiện một phong độ có thể nói là hủy diệt tại Serie A. Họ "diệt tận gốc" những đội bóng chạm trán với mình trong 6 vòng đấu đầu tiên ở đấu trường quốc nội, toàn thắng với 17 lần chọc thủng lưới đối phương và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trên sân nhà, Roma đã nã vào lưới đối thủ 10 bàn trong 3 trận đấu, không để thủng lưới dù chỉ 1 bàn. Họ vượt trên Napoli và Juventus, những người mới chỉ có được 16 điểm và có hiệu số bàn thắng thua thấp hơn nhiều (+10 và +7, trong khi của Roma là ... +16). Trong 6 trận đã đấu của Roma, họ có những trận thắng hết sức thuyết phục như trước Bologna (5-0), Verona, đội bóng đã thắng AC Milan bằng lối đá quả cảm ngay vòng đầu tiên (3-0), hay trận derby thủ đô với Lazio (2-0). Nhiều người đánh giá họ cùng với Inter Milan (đang xếp thứ 4) sẽ là đối trọng trực tiếp của Napoli và Juventus trong cuộc đua đến Scudetto năm nay.

Trong thành phần của Roma lúc này cũng có rất nhiều hảo thủ được đánh giá cao và đủ tầm có được chức vô địch quốc nội nước Ý. Đơn cử trong số đó là Medhi Benatia, người được coi là xuất sắc hơn cả Marquinhos mùa trước, Federico Balzaretti, Miralem Pjanic, Daniele De Rossi, Alessandro Florenzi (người mới đá 329 phút nhưng đã nổ súng tới 3 lần, dù chỉ là một tiền vệ), Gervinho (cũng đã có 3 bàn) hay cái tên quen thuộc Francesco Totti. Được đánh giá rất cao, nhưng với lịch thi đấu khó khăn sắp tới (2 trận tới gặp Inter Milan tại Giuseppe Meazza và Napoli tại Olimpico), tiền vệ kì cựu Daniele De Rossi mới đây đã khẳng định với báo giới về mục tiêu thực sự của Roma trong mùa bóng năm nay, đồng thời cũng gián tiếp cảnh tỉnh các đồng đội không được ngủ quên trên chiến thắng, mà phải giữ chắc chân trên mặt đất nếu muốn tiến xa.

Anh khẳng định mục tiêu của Roma chỉ là lọt vào top 5 để có được một vé dự cúp châu Âu chứ không phải Scudetto. Chia sẻ rất thẳng thắn với tờ Sky Sports Italia, De Rossi cho biết: "Scudetto? Chúng tôi đang dẫn đầu bảng sau 6 vòng, vì thế có một ai đó coi chúng tôi là những ứng cử viên vô địch thì cũng không có gì sai, tuy nhiên nếu dựa vào thực tế để nói, chúng tôi không phải là đội bóng mạnh nhất giải đấu này. Mục tiêu của chúng tôi chỉ là trở lại đấu trường châu Âu, và tôi tin rằng chúng tôi có thể làm được diều đó."

Cũng theo De Rossi, chìa khóa dẫn tới thành công cho tới lúc này của đội bóng thủ đô nước Ý là một hàng thủ vững chắc. Roma mới chỉ để thủng lưới 1 bàn sau 6 trận. Tiền vệ huyền thoại này cho biết nếu như hàng thủ đội bóng giữ được phong độ ấn tượng này, Roma sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình. Anh nói thêm: "Những chiến thắng mang về cho chúng tôi không chỉ số điểm, mà còn cả sự tự tin. Chúng tôi không còn tự khép bản thân lại và tự cho rằng mình kém hơn các đối thủ như các năm trước nữa. Roma nay đã chơi nhiệt hơn với sự tự tin rất lớn."

"Việc bạn thỉnh thoảng mắc lỗi trong một trận đấu là việc rất bình thường: tôi đã nhận một thẻ vàng rất không đáng có trong trận đấu gặp Bologna chỉ vì tôi không muốn đội nhà nhận một bàn thua dù khi đó, chúng tôi đã dẫn trước tới 5-0, bởi tôi rất quan tâm tới việc hàng thủ đội bóng không bị lung lay, đó là điểm tựa niềm tin cho cả đội. Chúng tôi đã thực sự là một đội bóng, một gia đình vững mạnh vào lúc này."

Dưới sự chỉ đạo của Rudi Garcia, Roma có hàng công mạnh nhất và hàng thủ chắc nhất và đội hình đồng đều nhất Serie A. Đây là phát biểu hòng cảnh tỉnh các đồng đội của De Rossi, nhưng sẽ chẳng hề ngạc nhiên nếu như đội bóng chủ sân Olimpico thực sự trở thành một ứng cử viên vô địch mùa này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X