Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần chiến đấu quả cảm của Milan nay còn đâu?

Thứ Tư 12/03/2014 08:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV trưởng của AC Milan, Clarence Seedorf đã lên tiếng chỉ trích tinh thần chiến đấu kém nhiệt huyết của các cầu thủ trong đội hình sau khi Rossoneri để thua bạc nhược Atletico Madrid tới 1-4. Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận không hề nuối tiếc khi tiếp quản "đống đổ nát" từ tay Max Allegri.

Clarence Seedorf
Clarence Seedorf

Theo Seedorf, việc Milan thua tới 1-4 tại Vicente Calderon bắt nguồn từ tinh thần chiến đấu quá yếu kém của đội bóng sọc Đỏ - Đen. Kết quả xấu hổ thua 1-5 sau 2 lượt trận khiến cho chiến lược gia 37 tuổi này chết lặng bên ngoài đường biên khi 90 phút tại TBN đêm qua khép lại. Milan năm nay yếu kém về chuyên môn thì đã rõ ràng, nhưng không ngờ cách đá của họ cũng bạc nhược ghê gớm như vậy. Kaka đã có lúc thắp lại hi vọng cho đội khách khi san bằng tỉ số không lâu sau khi Diego Costa mở tỉ số. Bất chấp điều đó, pha volley có phần may mắn của Arda Turan đã hoàn toàn đánh gục Rossoneri ngay trước giờ nghỉ. Như một hệ quả tất yếu, 2 bàn thắng của Diego Costa và Raul Garcia trong hiệp 2 không làm ai bất ngờ, và tiễn Milan về nước với gương mặt không thể ngẩng cao.

"Bạn có thể thấy sau khi Atletico Madrid ghi bàn thứ 2, thì Milan đã phải rất vất vả để chống cự, khi tinh thần đã xuống quá thấp. Tâm lý của các cầu thủ không vững vàng, và trong mùa này, điều đó không còn lạ lẫm gì với tôi." - Tỏ ra chán chường, HLV người Hà Lan chia sẻ với Sky Sports Italia - "Khi thua 1-2, tất cả mọi ánh hi vọng của chúng tôi hoàn toàn vụt tắt, và pha sút bóng đó (chỉ bàn thắng của Arda Turan) đã rút cạn năng lượng của toàn đội. Milan đã chơi tốt trong trận lượt đi, và cũng đá tròn vai trong 45 đầu tiên của lượt về. Mặc dù vậy, điều này không được duy trì ổn định."

"Chúng tôi sẽ phải thảo luận kĩ lưỡng về vấn đề này, bởi Champions League là một mục tiêu quan trọng về chuyên môn và cả tài chính cho đội bóng." 

Với vị trí thứ 10 trên BXH Serie A hiện tại, cơ hội tham dự cúp châu Âu năm sau cho Milan là hoàn toàn tăm tối. Tuy nhiên, với tình yêu cho Milan, Seedorf tuyệt nhiên không nuối tiếc khi thừa kế một "di sản đổ nát" do Allegri để lại. Ông chia sẻ thêm: "Tôi khẳng định rằng tôi đã có một lựa chọn đúng đắn. Mặc chiếc áo của Milan trong 10 năm trời, Chủ tịch đã mang lại cho tôi rất nhiều. Bạn không thể đòi hỏi nhiều ở Milan lúc này, vì chúng tôi đang trong quá trình xây dựng lại những bản sắc đã bị mai một đi qua thời gian."

"Đương nhiên, việc bạn tiếp quản một đội bóng ở giai đoạn giữa mùa giải không phải là một điều lý tưởng, nhưng tôi đang chuẩn bị cho tương lai xa hơn. Mùa này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức có thể để kết thúc mùa bóng ở vị trí khả thi nhất."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X