Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Tinh thần "AQ" thành Milano: Yêu những gì mình có!

Thứ Bảy 27/07/2013 19:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân lý cho cuộc sống hạnh phúc là nếu anh không thể có những gì anh muốn, thì anh hãy yêu những gì anh đang có. Trước làn sóng đầu tư mạnh mẽ của các đối thủ lớn nhất, Milan và Inter đành phải lấy triết lý “AQ” ấy để tự khích lệ trong thời buổi khó khăn bủa vây.

Lần gần nhất bóng đá Milano hoàn toàn vắng bóng ở Champions League đã là chuyện của 12 năm trước, ở mùa giải 2001-02 mà Milan và Inter cùng vào đến bán kết Cúp UEFA (Europa League hiện nay). Nhưng trong bối cảnh cả Juventus, Fiorentina, Roma, Lazio và đặc biệt là Napoli đều nâng tầm bằng chiến dịch mua sắm ấn tượng, người ta e ngại rằng điều đáng buồn ấy sẽ lặp lại vào mùa giải tới, khi mà cả hai đội bóng thành Milano đều “yếu đuối” trên thị trường cầu thủ.

Không có tiền mua sao, Milan tiếp tục đặt niềm tin vào lớp trẻ
Không có tiền mua sao, Milan tiếp tục đặt niềm tin vào lớp trẻ

Không có tiền…

Milan nghèo. Điều ấy đã được biết từ lâu lắm rồi, trước khi Kaka phải ra đi để đổi lấy khoản tiền trả nợ kếch xù hồi năm 2009. Inter nghèo. Chưa xa lắm, nhưng nếu bây giờ Inter không được chuyển giao cho một ông chủ giàu có thay cho nhà Moratti, đội bóng ấy không thể nghĩ đến mua sắm.

Nhưng hai đội bóng thành Milano không bao giờ chết, mà ngược lại, tình hình tài chính bi đát vài năm qua đã làm thay đổi rất nhiều cách làm bóng đá của họ theo hướng phù hợp hơn với thời cuộc. Thành công vẫn còn hạn chế, nhưng đó là cách phải làm.

Milan chấp nhận bị cả châu Âu cười mỉa trong vụ mua tiền vệ Keisuke Honda, đến mức một nhóm nhà tài trợ riêng của ngôi sao Nhật Bản còn cảm thấy sốt ruột thay và nguyện góp tiền giúp Milan sớm mua cầu thủ này (dĩ nhiên họ cũng được lợi).

Theo tiết lộ của Phó chủ tịch Galliani về vụ Ljajic rằng “đến 2014 chúng tôi sẽ bàn lại chuyện này”, không loại trừ khả năng Milan “đi đêm” để gạ tiền vệ người Serbia từ chối gia hạn hợp đồng với Fiorentina để gia nhập sân San Siro tự do vào Hè sang năm, giống trường hợp Montolivo năm 2012. Đó không phải là cách làm của đại gia. Trong khi đó, việc Chủ tịch Inter Moratti chưa quyết bán đội cho tỷ phú Indonesia chẳng che giấu được thực tế là ông rất thẹn thùng vì bỏ chạy giữa chừng. Không tiền, Inter thậm chí bất lực trước Dynamo Kiev hay Galatasaray trong các mục tiêu tuyển mộ quan trọng.

… thì đành phải “AQ”

Milan cứ nói rằng họ không còn chỗ trên hàng công nếu như không bán được Robinho, nhưng thực tế không đến mức bế tắc như vậy. Các tiền đạo trẻ Niang (19 tuổi) và Petagna (18 tuổi, mới đôn lên từ đội trẻ) nên được đem cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm và hai cầu thủ này không thiếu lời mời. Lý do duy nhất vẫn chỉ là nghèo tiền.

Inter cũng vậy. Mặc dù đặt tiền vệ Radja Nainggolan của Cagliari là mục tiêu số 1, Chủ tịch Moratti cũng chưa thể đưa ra đề nghị chính thức nào. Công cuộc mua sắm của đội, sau nhóm các tân binh “rẻ, trẻ hoặc miễn phí” đến từ đầu tháng 7, đang hoàn toàn bị đóng băng để chờ ngày tỷ phú Thohir vung tiền.

Milan thực tế đã quen với việc phải tự hài lòng với những gì mình có từ mùa trước, và nhờ thế, họ có một lứa cầu thủ trẻ (hoặc mới) đã chứng tỏ ở mức rất cao khả năng thay thế các tài năng đắt giá đã ra đi. Không chỉ cặp “thần đồng” El Shaarawy - De Sciglio, sự tiến bộ của những Constant, Niang, Pazzini cũng rất đáng ghi nhận. Năm nay, họ sẽ tiếp tục đặt niềm tin nhiều hơn vào lứa trẻ với một loạt gương mặt U23 như Poli, Saponara, Cristante, Petagna. Inter cũng đang trẻ hóa mạnh mẽ, xây dựng lại sức mạnh dựa trên nguồn tài chính không còn được như xưa. Có những lý do để tin rằng việc họ mời HLV Mazzarri, người rất giỏi trong việc phát huy nội lực, là một phần quan trọng của chiến lược này.

Chắc chắn nhiệm vụ chen chân vào top 3 của Milan và Inter mùa giải này sẽ khó khăn hơn, nhưng sau thành tích đáng kể của Milan mùa trước, bóng đá thành Milano vẫn có nhiều hy vọng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X