Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu phi cơ" Montella chấp chới trên bầu trời Milano

Thứ Tư 04/10/2017 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Vincenzo Montella vẫn chưa bị “sờ gáy” sau trận thua Roma 0-2 của AC Milan. Nhưng đó có thể chỉ là sự an toàn tạm thời, trước khi những giông bão nổi lên trên bầu trời Tiểu phi cơ đang bay lượn…

Thiếu bản lĩnh để thắng nghịch cảnh

Sau trận thua Lazio 1-4 ở vòng 3, HLV Montella thừa nhận Milan thiếu bản lĩnh để chiến thắng nghịch cảnh, cứ mỗi khi gặp tình huống bất lợi (bị thẻ đỏ hoặc nhận bàn thua trước) là không còn thể hiện được sức chiến đấu. Lời phê bình đó rất xác đáng, bởi trong cả 3 trận chính thức mùa này mà Milan bị đối phương ghi bàn trước, đội quân áo đỏ-đen đều cam chịu thất bại.
 


Milan đã gặp một chút kém may mắn trước Roma, đặc biệt là bàn thắng hy hữu từ bên ngoài vòng cấm của Edin Dzeko. Nhưng nếu là một tập thể giàu bản lĩnh, họ vẫn có thể giật lại 1 điểm bởi thời gian lúc đó vẫn còn khoảng 20 phút. Nhưng liền sau đó, Milan nhận luôn bàn thua thứ hai, còn sự quyết tâm chỉ được thể hiện qua thái độ nóng vội dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai dành cho Hakan Calhanoglu.

GĐTT Massimiliano Mirabelli lên tiếng ủng hộ HLV Montella, bênh vực màn trình diễn của Milan. Đó cũng có thể xem là tín hiệu ngầm từ BLĐ Milan rằng Tiểu phi cơ vẫn đang được tin tưởng. Nhưng đó chỉ là xét đến tinh thần thi đấu của Rossoneri trong 70 phút đầu trước Roma. Còn trên thực tế, HLV Montella không thể thoái thác trách nhiệm trong cuộc khủng hoảng tại Milan hiện nay.

Milan cần sự tiến bộ cả về chuyên môn (lối chơi) lẫn tinh thần chiến đấu. Nếu Tiểu phi cơ không thể đem đến những điều đó cho Milan, nhiệm vụ ấy rất có thể sẽ được trao cho vị thuyền trưởng khác!

Inter và Juventus định đoạt ghế của Montella?

Milan đã thua tới 3/7 trận đầu mùa dù những đối thủ lớn nhất vẫn còn chưa lộ diện. Nhưng chỉ từ nay tới cuối tháng 10, thầy trò HLV Montella sẽ phải gặp những thử thách cực đại.
 

Trước mắt là vào ngày 15/10, khi Serie A trở lại sau khi nhường sân cho ĐTQG, Milan sẽ bước vào trận derby trước Inter. Nhật báo Corriere dello Sport tin rằng nếu Milan nhận thất bại trước đối thủ cùng thành phố, HLV Montella sẽ bị sa thải. Nhưng kể cả khi Tiểu phi cơ “sống sót” sau vụ đụng độ Inter, ông vẫn còn một thử thách khó khăn gấp bội vào cuối tháng, đó là cuộc đón tiếp nhà ĐKVĐ Juventus. Xen giữa 2 trận đại chiến này là những cuộc chạm trán Genoa và Chievo, mà ở thời điểm phong độ tệ hại như thế này, Milan không thể tự tin chắc thắng.

Sức ép càng thêm chồng chất cho HLV Montella sau khi Bayern cách chức HLV Carlo Ancelotti. Carletto có tầm ảnh hưởng quá to lớn ở Milan, vẫn luôn được các Milanista gọi tên mỗi khi họ không hạnh phúc với vị thuyền trưởng đương nhiệm. Trên thực tế, BLĐ Milan cũng từng ráo riết mời HLV Ancelotti trở lại vào cuối mùa 2014/15, nhưng khi ấy Carletto đã từ chối.

Sau khi Ancelotti chia tay Bayern, HLV Montella đã nói đùa: “Ông ấy có thể trở về nhà (ám chỉ Milan - PV) để làm trợ lý cho tôi”. Nhưng có thể Ancelotti sẽ còn lấy luôn ghế chỉ đạo của Tiểu phi cơ! Đó là còn chưa kể đến vị HLV lão luyện Marcello Lippi, cái tên cũng đang được BLĐ Milan ngấm ngầm xem xét.

Tiểu phi cơ chỉ đang tạm an toàn, cho tới khi Milan chạm mặt Inter (và có thể cả Juventus).

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X