Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: "Sát thủ hàng hot" Cavani chính thức gia nhập "gã nhà giàu" PSG

Thứ Ba 16/07/2013 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, thương vụ phức tạp và đình đám bậc nhất mùa hè này đã đi đến hồi kết. Tay săn bàn hàng đầu Serie A đã quyết định chọn đại gia thành Paris làm bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp sau khi ngoảnh mặt làm ngơ với lời mời gọi của hàng loạt ông lớn Premier League. Để có được quyền sở hữu Cavani, PSG đã phải bỏ ra tới 55 triệu bảng, số tiền kỷ lục trong lịch sử CLB cũng như Ligue 1. Cavani cũng đã hoàn thành xong xuôi thủ tục kiểm tra y tế và chỉ còn chờ thời điểm ra mắt đội bóng mới.

Cavani hồ hởi sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế tại PSG
Cavani hồ hởi sau khi hoàn thành buổi kiểm tra y tế tại PSG

Gia nhập Napoli vào năm 2010 khi vẫn chỉ là tiền đạo hạng "tầm thường" ở Palermo với thành tích vô cùng khiêm tốn sau 4 năm chơi bóng tại Serie A (ghi được chưa đến 40 bàn sau trên 100 trận ra sân) song dưới bàn tay dìu dắt của Walter Mazzarri, Cavani vụt biến thành sát thủ đáng sợ, nỗi ám ảnh của mọi đối thủ ở Serie A. Sự thăng tiến vượt bậc của anh khiến mọi chuyên gia đều phải ngỡ ngàng. Mùa nào, Cavani cũng ghi trên 20 bàn, thậm chí mùa trước, anh còn giật giải "Vua phá lưới Serie A" với 29 pha lập công, qua đó giúp đội bóng giành ngôi á quân giải đấu, thành tích tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây. Bởi thế, đã từ lâu Cavani nằm trong tầm ngắm của hàng loạt tên tuổi lớn ở lục địa già nhưng Napoli đã quá giỏi trong khoản giữ chân Cavani.

Tuy nhiên, ai cũng hiểu sớm muộn Cavani sẽ phải chia tay đội bóng này để vươn tới những nấc thang mới của sự nghiệp. Sự kiện người thầy đáng kính Mazzarri chuyển sang Inter Milan coi như đặt dấu chấm hết cho mối tình Cavani - Napoli. Đội ngũ "fan hâm mộ" đông đảo của sát thủ người Uruguay đến từ nhiều quốc gia bao gồm những đại gia như PSG, Chelsea, Man City, Real Madrid cũng tăng cường các động thái tiếp cận đội bóng Italia. Rốt cục, sau những ngày đàm phán vất vả với "cao thủ làm giá" De Laurentiis (chủ tịch Napoli), chiến thắng trong cuộc chạy đua giành giật quyền sở hữu Cavani đã thuộc về Paris SG, nhà ĐKVĐ Ligue 1. Đúng là về mặt thương hiệu, PSG còn khá khiêm tốn trong làng bóng đá châu Âu nhưng xét về mặt tiền bạc và độ chịu chơi thì đội bóng thành Paris chẳng hề thua kém ai nhờ sự hậu thuẫn của Hoàng gia Qatar. Rõ ràng, Napoli làm sao có thể cưỡng lại lời đề nghị 55 triệu bảng từ PSG bởi không dễ tìm ra đội bóng thứ hai dám chi ra từng đấy tiền cho Cavani, bất chấp đẳng cấp, trình độ của tiền đạo này đã được khẳng định. Cần nhớ, kỷ lục chuyển nhượng của Premier League hiện giờ mới chỉ ở mức 50 triệu bảng (Fernando Torres) trong khi Real vừa đầu tư mạnh vào Isco, Illarramendi nên ngân quỹ chuyển nhượng dành cho mùa hè này chẳng còn bao nhiêu.

Như vậy, Edinson Cavani chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Pháp, phá vỡ kỷ lục do đại gia mới nổi Monaco thiết lập trước đó không lâu với bản hợp đồng Radamel Falcao (51 triệu bảng). Hôm qua, chân sút 26 tuổi đã có mặt ở Paris để tiến hành buổi kiểm tra y tế bắt buộc và rời khỏi bệnh viện trong tâm trạng thoải mái, đồng nghĩa chẳng hề nảy sinh trục trặc nào. Dự kiến trong chiều nay, PSG sẽ tổ chức buổi họp báo để giới thiệu tân binh đắt giá với công chúng. Mùa tới sức công phá của "vua nước Pháp" chắc chắn sẽ tăng lên đáng kể khi sở hưu trên hàng công hai tiền đạo cự phách: Cavani - Ibrahimovic. Việc Cavani gia nhập PSG thêm một lần khiến người ta phải đặt ra dấu hỏi về độ hấp dẫn hiện nay của Premier League. Chỉ trong vòng vài ngày, giải Ngoại hạng Anh liên tiếp thất bại đau đớn trên TTCN (trước đó là vụ chuyển nhượng Thiago Alcantara từ Barca sang Bayern Munich). Phải chăng chính vì sự thụt lùi trong mấy năm qua ở đấu trường châu Âu làm Premier League không còn mang hình ảnh "thiên đường" với những ngôi sao bóng đá, từ bé đến lớn. Ngoài ra, lâu lắm rồi, người ta không còn được chứng kiến những cuộc chạy đua vũ trang rầm rộ tại xứ sở sương mù như thời Roman Abramovich cập bến Chelsea. Sự xuất hiện của Man City không đủ khuấy động bầu không khí bình lặng. Bây giờ, các CLB Anh không còn mạnh dạn theo đuổi những thương vụ tốn kém mà sẵn sàng tạm hài lòng với những mục tiêu khiêm tốn hơn. Cứ như thế thì Premier League khó ngăn nổi tình trạng xuống dốc hơn nữa trong tương lai.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

     

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X