Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

TIN CHÍNH THỨC: Juventus chiêu mộ thành công bản hợp đồng kỷ lục của Chelsea

Thứ Ba 25/08/2015 21:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Juventus xác nhận họ chính thức chiêu mộ thành công cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado của Chelsea. Cụ thể, Cuadrado rời Chelea cập bến đội bóng thành Turin theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2015/16.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1 năm nay, cầu thủ chạy cánh Juan Cuadrado chính là bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League. Cụ thể, Chelsea phải bỏ ra 26,8 triệu bảng cộng tiền vệ Mohamed Salah để có được ngôi sao của Fiorentina. Số tiền này giúp Cuadrado vượt qua Wilfried Bony (chuyển từ Swansea tới Man City, 25 triệu bảng) để trở thành bản hợp đồng kỷ lục ở kỳ chuyển nhượng mùa đông diễn ra vào tháng 1 năm 2015.

Cuadrado roi Chelsea cap ben Juventus hinh anh
Juan Cuadrado cập bến Juventus theo dạng cho mượn đến hết mùa 2015/16

Trước khi cập bến Chelsea, Juan Cuadrado đã chơi rất tốt trong màu áo ĐT Colombia tại World Cup 2014. Không những vậy, cầu thủ này còn trở thành ngôi sao không thể thay thế của Fiorentina. Cầu thủ sinh năm 1988 là một cầu thủ đa năng, ngoài sở trường chạy cánh anh còn có thể đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ phòng ngự hoặc hộ công. Với khả năng của mình, anh được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea. Tuy nhiên, những gì ngôi sao người Colombia thể hiện lại vô cùng thất vọng. Từ khi cập bến Chelsea, Cuadrado được ra sân tổng cộng 12 trận nhưng anh không ghi bàn, không kiến tạo. Cầu thủ 27 tuổi không thể cạnh tranh được với Willian ở vị trí tiền vệ chạy cánh phải, qua đó thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Bước vào mùa giải 2015/16, cầu thủ người Colombia không nằm trong kế hoạch của HLV Mourinho. Bởi vậy, khả năng Cuadraro rời Chelsea là rất cao. The Blues đã trải qua 3 trận đấu đầu tiên tại Premier League, đương nhiên vị trí của cầu thủ người Colombia là trên băng ghế dự bị. Mới đây, Chelsea mua thành công Pedro từ Barca, điều này khiến cơ hội ra sân của Cuadrado là gần như không còn. Mourinho đã cho cầu thủ 27 tuổi tự do tìm bến đỗ mới và anh đã chọn Juventus. Có lẽ do đã có thời gian chinh chiến khá thành công ở Serie A trong màu áo Fiorentina nên Cuadrado đã quyết định đến Juventus. Chỉ có điều, "Lão bà" thành Turin không mua đứt mà chỉ mượn tiền vệ này tới hết mùa giải 2015-2016.

Cách đây không lâu, Juventus xác nhận chiêu mộ thành công Cuadrado. Cụ thể, cầu thủ người Colombia đến với đội bóng thành Turin theo dạng cho mượn đến hết mùa giải 2015/16. Đội ĐKVĐ Serie A chỉ phải bỏ ra 1,5 triệu euro để mượn cầu thủ 27 tuổi, trong trường hợp muốn mua đứt cầu thủ này, “Lão phu nhân” sẽ phải bỏ ra 25 triệu euro. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Juventus đã chia tay Arturo Vidal, Carlos Tevez và Andrea Pirlo. Thế nhưng họ cũng đem về rất nhiều ngôi sao, Cuadrado là một trong số 12 bản hợp đồng mới của Juve ở hè này bên cạnh những ngôi sao như Sami Khedira, Mario Mandzukic, Alex Sandro và Paulo Dybala. Do đã từng tỏa sáng ở Serie A trong màu áo Fiorentina nên tiền vệ Juan Cuadrado có lẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập cùng Juventus. Đây là sự bổ sung không tồi của Lão bà sau khi họ bất ngờ để thua Udinese 0-1 ngay tại sân nhà ở lượt khai màn Serie A mùa giải mới.

Phát biểu sau khi cập bến Juventus, Cuadrado cho biết: "Juventus là một đội bóng lớn không chỉ ở Italia, đây là một CLB tuyệt vời và nằm trong số những đội bóng mạnh nhất ở châu Âu. Tôi hy vọng mình có thể cống hiến 100% cho Juventus. Tôi không dự kiến được CĐV Juventus chào đón một cách nồng nhiệt. Nhưng họ đã chào đón tôi với cánh tay rộng mở và điều này khiến tôi hạnh phúc”.

Vương Ngân
- Theo Thể Thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X