Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin buồn cho Man Utd và Barcelona: Chắc chắn tương lai của Guarin nằm ở Inter

Thứ Năm 04/09/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những lời đề nghị bay đến đại bản doanh Giuseppe Meazza ở tốc độ chóng mặt, Inter vẫn không bán tiền vệ Fredy Guarin. Mới đây, HLV Walter Mazzarri đã tiết lộ lí do cho điều này: không phải vì Inter không muốn bán, mà là vì tình yêu của Guarin dành cho Nerazzurri quá lớn.

Guarin
Guarin không bao giờ muốn rời Inter

Trong những ngày cuối cùng của TTCN hè vừa qua, những tin đồn về việc Fredy Guarin rời sân Giuseppe Meazza để đến với một trong hai "bến mơ" Nou Camp hoặc Old Trafford phủ kín các mặt báo thể thao quốc tế. Manchester United trong công cuộc "đập đi xây lại từ đầu" rất cần một tiền vệ trung tâm theo kiểu box-to-box, mà việc họ cố gắng liên hệ với Arturo Vidal cả mùa hè vừa qua đã cho thấy quá rõ điều đó (vì xác định thua trong vụ Vidal nên Man Utd mới chuyển sang Guarin trong những ngày cuối TTCN). Còn với Barcelona, trong bối cảnh hàng loạt trụ cột tuyến giữa đã tới tuổi xế chiều và cần lớp cầu thủ kế cận, Guarin được nhắm tới như một phương án tăng tính cơ bắp cho đội hình vốn dựa vào sự khéo léo, uyển chuyển.

Thương vụ mua Guarin có vẻ thuận lợi với các đại gia, khi Inter Milan không có ý định giữ lại Guarin đến cùng mà sẽ bán nếu như đội bóng nào đó bày tỏ thiện chí rõ ràng. Tuy nhiên, việc đi hay ở của tiền vệ "chơi ở vị trí cùa số 10 nhưng có phong cách của một số 6" này còn phụ thuộc vào nguyện vọng của anh nữa. Phía Inter trong những ngày cuối của TTCN, thậm chí, còn thuyết phục Barcelona kí hợp đồng với tiền vệ 28 tuổi. Tới ngày 31/8, thậm chí cả Valencia với một mức phí khủng và mong muốn chốt thương vụ càng nhanh càng tốt cũng đã nhập cuộc, rồi tưởng chừng có thể đánh nhanh thắng nhanh vào thời điểm đó, nhưng rồi cả Barca và Valencia đều thất bại vì Guarin không muốn rời đội bóng áo Xanh - Đen, mà thêm vào đó cả HLV Mazzarri vẫn còn điền tên tiền vệ người Colombia vào kế hoạch của mùa bóng tới.

Phát biểu với trang chủ đội bóng, chiến lược gia này chia sẻ: "Guarin luôn luôn là một phần của Inter, cậu ấy luôn luôn muốn gắn bó sự nghiệp của mình với đội bóng này. Việc cậu ấy bị tung lên thị trường chuyển nhượng là do quyết định của BLĐ đội bóng chứ thực ra Guarin chưa bao giờ mảy may nghĩ tới việc ra đi. Sau một mùa chuyển nhượng nhiều biến cố, tôi hạnh phúc khi cậu ấy vẫn còn ở lại đây, và bản thân Guarin cũng thể hiện nguyện vọng rõ ràng là ở lại. Kết quả là Inter vẫn có một tiền vệ chất lượng, mà cậu ấy cũng được chơi bóng ở một môi trường mà cậu ấy yêu mến."

Với những phát biểu này, khả năng Man Utd hay Barca chiêu mộ được Guarin trong những kì chuyển nhượng sắp tới cũng là rất mù mờ. Và việc tiền vệ người Colombia "ngoan cố" không chịu rời Giuseppe Meazza cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới những chính sách chuyển nhượng của CLB này, trong bối cảnh Inter đang rất muốn bán anh để có tiền đầu tư vào những thương vụ khác như chiêu mộ Ezequiel Lavezzi của PSG hay Fabio Borini của Liverpool. Về điều này, Mazzarri chia sẻ quan điểm: "Đây là vấn đề của ban lãnh đạo đội bóng. TTCN mùa hè đã khép lại. Ngày mai, chúng tôi sẽ tập trung vào những trận đấu ngay lập tức chứ không để ý tới lực lượng nữa."

Có thể thấy chính sách chuyển nhượng của Inter phụ thuộc rất nhiều vào BLĐ, chứ về mặt chuyên môn, Mazzarri thực sự là một HLV theo phong cách "có gì dùng đó", tức là lấy nguồn nhân lực mà đội bóng cung cấp để nhào nặn thành một đội hình hoàn chỉnh. Cứ như vậy, dù ông có thích Guarin đến mấy và Guarin có muốn ở lại Inter đến mấy, thì cũng sẽ tới lúc đôi bên phải xa rời nhau.

Thành Nguyễn


 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X