Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu Én" Stephan El Shaarawy sắp trở lại: Đá đội trẻ, mơ World Cup

Chủ Nhật 13/04/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày vắng El Shaarawy của Milan sắp chấm dứt. Tiền đạo 21 tuổi đã trở lại thi đấu và thậm chí vừa được HLV Cesare Prandelli của đội tuyển Italy gọi tên trong đợt tập trung ngắn ngày đầu tuần tới.

Đây không phải một lần triệu tập đội tuyển. HLV Prandelli chỉ “mượn” 42 cầu thủ trong vẻn vẹn 2 ngày 14 & 15/4 để kiểm tra thể lực chuẩn bị cho World Cup 2014. Quá trình kiểm tra được thực hiện bởi một ứng dụng công nghệ cao, và mỗi cầu thủ sẽ được yêu cầu áp dụng một giáo trình tập thể lực riêng phù hợp nhằm đạt thể trạng tối ưu vào thời điểm World Cup khởi tranh.

 

Chưa ai quên El Shaarawy

Prandelli muốn đảm bảo những cầu thủ được ông lựa chọn đều ở trạng thái sẵn sàng cho World Cup, nhưng chỉ có khoảng 10-12 cầu thủ chắc suất đến Brazil. Số còn lại sẽ phải nỗ lực chứng tỏ trong khoảng 50 ngày còn lại trước khi danh sách chính thức được trình lên FIFA. El Shaarawy có không nhiều hi vọng, nhưng việc được Prandelli trao cơ hội là niềm khích lệ lớn lao với anh, bởi ít nhất, anh vẫn được tin tưởng, anh chưa bị quên lãng.

Thực tế, ở Milan, tên của “Tiểu Én” (biệt danh mà các milanista Việt Nam dành cho El Shaarawy) vẫn được nhắc đến mỗi tuần. Người Milan quá nhớ anh, quá mong anh trở lại. Họ sợ phải chứng kiến một Pato mới, người đã bị hủy hoại một sự nghiệp vừa chỉ mới bắt đầu bởi những chấn thương dài ngày “bí hiểm” ở Milan. El Shaarawy cũng trẻ, cũng tài năng, cũng thi đấu bùng nổ như Pato và chấn thương như Pato. Người ta cầu nguyện để một ngôi sao vừa bừng sáng không sớm lụi tàn.

El Shaarawy vắng mặt gần như cả mùa này vì chấn thương. Anh chỉ ra sân vẻn vẹn 322 phút trong hai thời điểm cuối tháng 8 và đầu tháng 12/2013. Đó là cái giá phải trả cho việc dốc kiệt lực để gánh cả Milan trên vai nửa đầu mùa giải 2012-13, trước khi được Balotelli đến chung vai. Trong những ngày khó khăn thời chuyển giao, sự mong chờ “Tiểu Én” càng khắc khoải. Thật may, ngày anh trở lại đang đến rất gần.

Tập cùng đội trẻ, mơ World Cup

Theo báo cáo y tế, El Shaarawy đã bình phục hoàn toàn, nhưng rút kinh nghiệm từ sau bi kịch của Pato, Milan không mạo hiểm đưa anh tái xuất sân cỏ ngay. Từng được HLV Seedorf cho tập cùng đội 1 hôm giữa tuần, nhưng anh lại tiếp tục được “gửi gắm” xuống đội U20 để cải thiện dần thể lực trước khi thực sự trở lại. Seedorf hoàn toàn ý thức được tầm quan trọng của “Tiểu Én” với sơ đồ 4-2-3-1, nơi ngôi sao gốc Ai Cập chắc chắn là lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trái, nhưng trước mắt, khi Adel Taarabt đang đảm nhiệm vị trí đó khá ấn tượng, sự vội vàng là không cần thiết.

Cái đích cho ngày El Shaarawy tái xuất là trận Milan làm khách Roma sau đây 2 tuần, một trận cực quan trọng trong mục tiêu giành vé dự Europa League. Nếu tình hình tiến triển tốt, anh chỉ còn 4 trận từ nay đến cuối mùa để làm sống lại cơ hội dự World Cup 2014 với đội tuyển Italy. Với việc quyết định gọi El Shaarawy đợt này, HLV Prandelli cho thấy ông vẫn tin vào khả năng và khát vọng của ngôi sao Milan, người từng được kỳ vọng sẽ hợp với Balotelli thành cặp tiền đạo chính thức của tuyển Italy.

Được ủng hộ và tin tưởng hết mực, chẳng có lí do gì để anh không trở lại mạnh mẽ, phải không “Tiểu Én”?

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X