Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiết lộ: Arsenal mới là CLB có lợi thế nhất trong cuộc đua giành chữ ký của Paul Pogba

Chủ Nhật 03/11/2013 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Tiền vệ của Juventus dù đang có phong độ khá cao trong màu áo đội bóng thành Turin nhưng vẫn “lấp lửng” về khả năng ra đi trong tương lai gần. Trước đây, Pogba cũng từng nhiều lần đánh tiếng muốn quay trở lại Premier League vì cảm thấy mình thích hợp hơn với phong cách chơi bóng ở nước Anh. Và theo các thông tin mới nhất thì Arsenal đang là đội bóng ở “rất gần” với tài năng trẻ người Pháp này.

PSG đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Pogba
Arsenal đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành Pogba

Cách đây không lâu, có nhiều nguồn tin cho rằng một loạt các “đại gia” ở Premier League như Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal hay thậm chí cả Tottenham cũng đều đang “nhắm” Paul Pogba ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Tuy nhiên, sau một thời gian, có vẻ như chỉ còn Chelsea và Arsenal là hai đội bóng tỏ ra “nghiêm túc” nhất trong thương vụ của tiền vệ Juventus.

Man United đương nhiên không thực sự quan tâm tới Pogba, đó là điều hoàn toàn dễ hiểu. Bởi nếu như ban lãnh đạo Quỷ đỏ “tái chiêu mộ” cầu thủ 20 tuổi này thì chẳng khác nào họ “tự vả vào mặt mình” một… cái tát. Chính Sir Alex Ferguson khi còn tại vị ở “Nhà hát của những giấc mơ” đã sai lầm khi để Pogba ra đi tự do sang đầu quân cho Juve vào mùa hè năm 2012. Còn với Man City, có vẻ như HLV Manuel Pellegrini đang quan tâm tới việc tìm kiếm một trung vệ hơn là bổ sung cho tuyến giữa đã có sự phục vụ của “siêu nhân” Yaya Toure. Trong khi đó, Tottenham hiện nay đã quá “thừa” tiền vệ trung tâm và chẳng có lý do gì để Spurs phải mang bằng được Pogba về sân White Hart Lane.

Chính bởi vậy, hai đội bóng duy nhất còn theo đuổi tiền vệ người Pháp chỉ là Chelsea và Arsenal. Paul Pogba là mẫu tiền vệ mà HLV Jose Mourinho rất thích và sẵn sàng đưa về sân Stamford Bridge để thay thế cho Frank Lampard khi mà đội trưởng của The Blues đang ngày một sa sút hơn do đã “luống tuổi”. Tuy nhiên, chính Arsenal hiện nay mới là CLB có lợi thế nhất trong thương vụ này.

Đầu tiên là vì HLV Wenger có mối quan hệ khá “thân thiết” với Gael Mahe, người đại diện trực tiếp của Pogba. Và thứ hai nữa là tiền vệ đang đầu quân cho Juventus có cảm tình “đặc biệt” với đội bóng thành London. Trong một phát biểu gần đây, chính Gael Mahe từng tiết lộ rằng sân Emirates có thể là lựa chọn của thân chủ mình nếu trở về Premier League. Nhờ những thuận lợi này nên Arsenal hoàn toàn có thể tự tin tiếp cận và đặt vấn đề với Pogba.

Đối với vấn đề giá cả, đích thân chủ tịch của Juventus là ông Andrea Agnelli từng tuyên bố sẵn sàng bán Paul Pogba nếu nhận đủ số tiền 45 triệu euro. Đây không phải là một mức giá quá lớn với Arsenal, nhất là sau khi họ đã thay đổi chiến lược cũng như tư duy làm bóng đá. Điển hình nhất là trong mùa hè vừa qua, HLV Arsene Wenger đã chấp nhận chi ra một số tiền còn nhiều hơn để mua Mesut Oezil về từ Real Madrid.

  • Nam Anh     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X