Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiếp bước" Lionel Messi, Kaka đối mặt với nguy cơ… ra tòa

Thứ Hai 04/11/2013 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Sau khi vụ “trốn thuế” của Lionel Messi có phần “lắng” xuống, tới lượt một ngôi sao lớn khác của bóng đá thế giới đối mặt với nguy cơ bị khởi kiện vì dính dáng tới vấn đề này. Và thật sự bất ngờ khi đó lại là Kaka, một cầu thủ luôn gắn liền với hình ảnh “mẫu mực” cho giới trẻ noi theo.

Kaka bày tỏ sự vui mừng sau bàn thắng đầu tiên kể từ khi trở lại Milan.
Một cầu thủ mẫu mực như Kaka chắc chắn sẽ không bao giờ có hành vi gian lận trong việc nộp thuế  

Mỗi khi nhắc tới Ricardo Kaka, người ta thường nhớ tới hình ảnh của một cầu thủ khiêm tốn, điềm đạm, hiền lành, chung thủy và chẳng bao giờ dính líu đến bất kỳ scandal nào cả. Những gì ngôi sao người Brazil làm trong cuộc sống của anh luôn hướng tới sự tôn trọng pháp luật, sự chuẩn mực về đạo đức và tôn trọng mọi người xung quanh. Chính bởi vậy, khi báo chí Italia tiết lộ Kaka bị “tình nghi” trốn thuế, đa số tất cả đều tỏ ra hết sức bất ngờ.

Cụ thể, theo như các thông tin từ tờ Sport Mediaset cho biết thì cơ quan thuế Italia đang chuẩn bị đâm đơn kiện Kaka sau khi phát hiện ra sự bất thường trong việc quản lý tài sản ngân hàng của ngôi sao AC Milan. Chính xác, mức thuế mà Kaka phải đóng trong các năm 2008 và 2009, thời điểm anh vẫn còn chưa chuyển sang Real Madrid là thấp hơn khá nhiều so với quy định chung khi ấy. Cũng theo các điều tra viên trong ngành thuế thì nhiều khả năng Kaka đã có hành vi “gian lận” khoảng… 2 triệu euro.

Hiện tại, cơ quan thuế vụ Italia đang từng bước “bắt tay” vào việc điều tra hoạt động của công ty quản lý Latas, đơn vị đã môi giới trực tiếp cho Kaka rời Sao Paulo và gia nhập AC Milan vào mùa hè năm 2003. Thế nhưng có một vấn đề nghiêm trọng nảy sinh là công ty Latas đã đóng cửa cánh đây vài năm vì… gặp rắc rối với cơ quan thuế vụ Brazil? Vì vậy sẽ rất khó để có thể hiểu rõ chi tiết mọi chuyện.

Ngay lập tức, phía AC Milan đã lên tiếng phủ nhận mọi thông tin liên quan tới việc Kaka trốn thuế. Ban lãnh đạo Rossoneri tuyên bố rằng tất cả những điều này đều là “bịa đặt” và chẳng có lý do gì để ngôi sao người Brazil phải làm như vậy cả. Chính người đại diện của Kaka là “siêu cò” Mino Raiola cũng cho rằng thân chủ của mình bị oan và hứa sẽ cố gắng giải quyết mọi việc một cách rõ ràng nhất.

Chỉ cách đây vài ngày, chính Lionel Messi cũng vừa mới được các chuyên viên ngành thuế Tây Ban Nha “minh oan” trong vụ “tình nghi” gian lận thuế. Theo đó, họ khẳng định rằng ngôi sao người Argentina đã nộp đầy đủ các khoản thuế và không có bất cứ một hành vi trốn thuế nào cả.

Xét trên nhiều khía cạnh, Kaka thậm chí còn chưa bao giờ dính dáng tới những “rùm beng” trong cuộc sống và số tiền 2 triệu euro có lẽ cũng chẳng đáng để cựu tiền vệ Real Madrid phải đi… ăn quịt. Rất có thể, đây chỉ là một sự nhầm lẫn “tai hại” nào đó nhưng cũng đã phần nào ảnh hưởng tới danh tiếng của Kaka. Hy vọng rằng trong thời gian tới, ngôi sao người Brazil sẽ sớm được minh oan để trở lại với hình mẫu “chuẩn mực” của mình.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X