Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ lừng danh Clarence Seedorf tuyên bố giải nghệ và chuẩn bị dẫn dắt AC Milan

Thứ Tư 15/01/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ lừng danh người Hà Lan Clarence Seedorf vừa tuyên bố giã từ sự nghiệp quần đùi áo số ở tuổi 37.

Hôm qua (14/1), Clarence Seedorf đã chính thức tuyên bố giải nghệ. Dù tiền vệ người Hà Lan đã bước sang tuổi xưa nay hiếm trong giới cầu thủ, song quyết định từ giã sân cỏ của anh vẫn khiến không ít người cảm thấy nuổi tiếc, đặc biệt là những CĐV của Botafogo (Brazil), đội bóng cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu của Seedorf .

Seedorf từng có 10 năm cống hiến cho Milan ở cương vị cầu thủ.
Seedorf từng có 10 năm cống hiến cho Milan ở cương vị cầu thủ.

“Tôi xin tuyên bố chia tay sân cỏ sau 22 năm chơi bóng. Đây là một quyết định khó khăn trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Dù sao tôi cũng rất hài lòng với những gì mình đã đạt được suốt hơn hai thập kỷ qua”, Seedorf nghẹn ngào cho biết.

“Tôi cũng rất vui vì đã có những đóng góp cho Botafogo. Tôi đã giúp CLB cải thiện phong độ và đưa họ vào vòng bảng Copa Libertadores. Tuy nhiên, kể từ hôm nay, tất cả chính thức chấm dứt. Dù rất tiếc nhưng tôi không có nhiều lựa chọn. Trong bóng đá, không điều gì là vĩnh viễn”, cựu tiền vệ người Hà Lan cho biết thêm.

Trong hơn 20 năm thi đấu, Seedorf từng đầu quân cho 4 CLB danh tiếng ở châu Âu gồm, Ajax, Real Madrid, Inter Milan và AC Milan. Với tài năng thiên bẩm của mình, cựu tiền vệ 37 tuổi đã cùng đội bóng trên giành rất nhiều danh hiệu, nổi bật nhất là 4 chức vô địch Champions League, 2 Serie A, 1 La Liga và 2 Eredivisie (VĐQG Hà Lan). Seedorf cũng là người đầu tiên đăng quang chức vô địch Champions League ở 3 đội bóng khác nhau.

Khi được hỏi về kế hoạch sau khi giải nghệ, cựu danh thủ của Milan tiết lộ: “Tôi sẽ trở lại Milan trên cương vị là HLV trưởng. Đây là thách thức cực lớn đối với tôi. Nhưng tôi hy vọng hơn 20 năm thi đấu sẽ giúp ích tôi trong vai trò mới. Ông Adriano Galliani đã mời tôi về dẫn dắt Milan và tôi rất khó để từ chối họ”.

Sau thất bại mất mặt trước nhược tiểu Sassuolo ở vòng 19 Serie A cuối tuần qua, BLĐ Milan đã quyết định sa thải HLV Allgri sau hơn 3 năm gắn bó. Hiện trợ lý Mauro Tassotti đang tạm quyền dẫn dắt Rosonerri. Tuy nhiên, nội nhật ngày hôm nay, Tassotti sẽ phải nhường lại chiếc ghế nóng ở San Siro cho Clarence Seedorf.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X