Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Hamsik cũng không thể cứu Napoli

Thứ Năm 04/01/2018 15:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ba trận liền "nổ súng" đưa Napoli tới chiến thắng tại Serie A có vẻ như đã khiến Marek Hamsik kiệt sức. Trong ngày thủ quân người Slovakia không thể tỏa sáng, Napoli đã gục ngã trước Atalanta tại vòng tứ kết Coppa Italia rạng sáng qua.

Thử nghiệm không thành công

Lịch thi đấu dày đặc buộc HLV Maurizio Sarri phải xoay vòng cầu thủ trong trận đấu với Atalanta rạng sáng qua. Chỉ trung vệ Kalidou Koulibaly, tiền vệ đội trưởng Marek Hamsik và Jose Callejon là những cầu thủ trong đội hình được tung ra sân.

Toan tính của ông Sarri rất rõ ràng: giữ sức cho những trụ cột, đồng thời thử nghiệm phương án mới trên hàng công, tuyến nhức nhối nhất của đội bóng này hiện nay (chỉ 1/7 bàn gần nhất thuộc về hàng tấn công).

Cụ thể, tiền vệ trẻ Adam Ounas được thử nghiệm đá trung phong, bên cánh trái là Piotr Zielinski và cánh phải là Jose Callejon. Trong số này, Callejon và Ounas được tự do hoán đổi vị trí. Cách thức triển khai tấn công trên lý thuyết là rất rõ ràng, nhưng thực tế thì đội chủ sân San Paolo luôn thiếu chính xác trong 1,2 pha bóng cuối cùng.

Atalanta, đối thủ vốn rất khó chịu cũng tung ra sân ít nhiều cầu thủ dự bị, song tư tưởng phóng khoáng của HLV Gian Piero Gasperini không phụ thuộc vào từng cầu thủ cụ thể. Vì thế, đội khách mới là bên có lợi thế hơn.

Kết quả trên sân chứng minh điều này là đúng. Atalanta có hai bàn do công của Timothy Castagne và đội trưởng Alejandro Gomez trong thời gian hiệp 2. Bàn thắng muộn của Mertens là không đủ để Napoli giữ được tấm vé vào vòng bán kết.

Mùa trước, Atalanta là đội duy nhất đánh bại được Napoli ở cả hai lượt đi và về. Mặc dù không thể lặp lại thành tích đó trong mùa này khi đã thua 1-3 tại lượt đi Serie A, nhưng chiến thắng tại Coppa Italia vẫn là đủ để nói rằng Atalanta chứ không phải Juventus hay Inter mới là “thiên địch” của Napoli.

Không tấn công, không hy vọng

Trận thua trước Atalanta một lần nữa chỉ ra vấn đề của Napoli là hàng công. Mertens và Callejon đã sa sút phong độ thậm tệ trong thời gian gần đây. Một mình Insigne cùng sự hỗ trợ của hàng tiền vệ là không đủ để Napoli có thể thắng những đối thủ sừng sỏ như Atalanta.

Những CĐV Napoli có thể tin rằng đội bóng con cưng đã chủ động buông Coppa Italia để chú trọng cho đấu trường mà họ đang là đội dẫn đầu, Serie A. Thậm chí, Napoli còn có thể buông nốt cả Europa League khi đấu trường này bắt đầu trở lại vào giữa tháng 2 để dồn toàn lực cho cuộc đua Scudetto với Juventus. Song, việc hàng công từng ghi tới 60 bàn tại Serie A mùa trước bỗng sa sút trong mùa giải này thực sự đặt đội bóng miền Nam vào tình cảnh rủi ro.

Nếu Mertens không lấy lại phong độ, hoặc tân binh Roberto Inglese từ Chievo không chứng minh được mình đủ sức tạo ra sự khác biệt, Napoli sẽ gặp khó trong cuộc đua Scudetto với đối thủ cực mạnh và giàu kinh nghiệm như Juve. Hai mùa trước, Napoli trong năm đầu tiên dưới quyền Maurizio Sarri cũng đã chơi cực kỳ ấn tượng trong suốt mùa giải trước khi gục ngã khi chủ công Gonzalo Higuain nhận án treo giò hai trận.

Juve đã tận dụng tối đa thời cơ Napoli không thể ghi bàn để bứt lên, và giành Scudetto. Giờ thì chưa cần tới cuối mùa, Napoli đã bắt đầu lung lay vì hàng công bỗng không thể ghi bàn. Lịch sử có lặp lại?

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X