Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiến trình gia hạn hợp đồng tại AC Milan: Seedorf, Ambrosini, Maxi Lopez - ba số phận

Thứ Năm 17/05/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Để bắt đầu việc mua sắm trong kì chuyển nhượng mùa hè, việc đầu tiên AC Milan cần làm là xem xét nên giữ ai, bỏ ai trong số những cầu thủ sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa. Lúc này mỗi cầu thủ chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Rossoneri lại có một số phận khác nhau.

Không phải phụ thuộc vào những động thái từ phía AC Milan, tiền vệ Clarence Seedorf đã ra quyết định cuối cùng. Cầu thủ người Hà Lan gần như chắc chắn sẽ rời AC Milan để tới Botafogo thi đấu trong những năm cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Đích thân Seedof đã xác nhận thông tin trên sau khi nhận được tin AC Milan đang tính làm một cuộc "thay máu" trên diện rộng trong mùa hè tới sau khi để mất scudetto vào tay Juventus.

Ambrosini
Ambrosini sẽ tiếp tục cương vị thủ quân tại AC Milan

Năm nay 36 tuổi, Seedorf cũng không còn quá khát khao những danh hiệu khi tiền vệ người Hà Lan đã sưu tập được quá nhiều trong suốt sự nghiệp cầu thủ. Seedorf gia nhập AC Milan năm 2002 sau quãng thời gian thành công trong màu áo những câu lạc bộ lớn tại châu Âu là Ajax, Sampdoria, Real Madrid và Inter Milan. Trong màu áo Rossoneri, Seedorf đã ra sân 432 trận, ghi được 62 bàn thắng, hai lần cùng AC Milan vô địch Champions League (2003,2007), giành hai scudetto (2002-2011) và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau...

Cũng giống Seedorf khi phải chờ AC Milan quyết định tương lai, thế nhưng Maxi Lopez thì lại có quyết định khác. Gia nhập AC Milan trong kì chuyển nhượng mùa hè từ Catania theo dạng hợp đồng cho mượn đến hết mùa khi Rossoneri mất 1,5 triệu euro cho thương vụ này, Maxi Lopez chỉ ghi được có duy nhất 1 bàn thắng trong 8 trận ra sân mùa này. Vì vậy, ban lãnh đạo AC Milan đang trù trừ trong việc dùng 8 triệu euro để mua đứt tiền đạo người Argentina trong kì chuyển nhượng hè. Nhưng không quyết định ra đi như Seedorf, Maxi Lopez đang tha thiết mong được ở lại sân San Siro bởi tiền đạo này muốn tiếp tục thi đấu trong màu áo một câu lạc bộ lớn giàu tham vọng, thay vì trở lại Catania.

Không giống như hai trường hợp nói trên, Ambrosini mới đây vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới gia hạn thêm một mùa nữa. Ambrosini hiện đang là thủ quân của AC Milan sau khi huyền thoại Paulo Maldini giải nghệ hai năm trước. Ambrosini mùa này vẫn cống hiến rất nhiều cho AC Milan khi ra sân 23 trận, ghi được 1 bàn thắng so với độ tuổi 34. Hơn nữa khi mà AC Milan đang tiến hành cải tổ lực lượng trên diện rộng, ban lãnh đạo câu lạc bộ lo sẽ có những xáo trộn trong phòng thay đồ ảnh hưởng đến tập thể. Vậy nên Ambrosini vẫn được AC Milan giữ lại để thiết lập trật tự trong phòng thay đồ, đồng thời cũng tạm dẹp nỗi lo sẽ chọn ai làm đội trưởng trong mùa bóng tới.

Ambrosini gia nhập AC Milan từ Cessena năm 1995, ra sân 433 trận và ghi được 35 bàn thắng. Trong màu áo đội tuyển Italia, Ambrosini cũng ra sân 35 trận nhưng không ghi được bàn nào.

  • Như Đạt

  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X