Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Paulo Dybala: Hành trình trở thành "Messi mới"

Thứ Sáu 15/01/2016 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiện tại trên thế giới, có rất nhiều cầu thủ trẻ được ví sở hữu phong cách thi đấu của Lionel Messi như: Messi Croatia (Halilovic), Messi Đức (Mario Gotze) hay Messi Việt Nam (Công Phượng)… song tất cả họ đều còn cách trình độ rất xa so Messi thật tương ứng với độ tuổi ở từng thời điểm. Nhưng với Paulo Dybala thì khác...

Không phải ngẫu nhiên mà thiên tài Lionel Messi đã từng hết lời khen ngợi tài năng trẻ Paulo Dybala: “Paulo là một cầu thủ giỏi và có một tương lai tươi sáng. Chắc chắn cậu ấy sẽ được nói đến nhiều trong những năm tới đây”. Thậm chí, khi được hỏi về việc Dybala có đủ khả năng chơi cho Barca không, Messi không ngần ngại tuyên bố: "Tại sao không? Cậu ấy hoàn toàn xứng đáng”. Việc Leo khen ngợi hết lời một cầu thủ mới 22 tuổi là một điều hết sức bất ngờ với nhiều tín đồ của làng bóng đá. Vậy Paulo Dybala có gì đặc biệt mà Messi PR, ca ngợi tới vậy?

“Bom tấn” của Juventus tự tin chinh phục các danh hiệu
Bản hợp đồng “bom tấn” của Juventus ở phiên chợ hè năm nay là tiền đạo Paulo Dybala đã lên tiếng bày tỏ thái độ tự tin trước thềm mùa giải mới 2015/2016.

Cần phải khẳng định luôn, tiền đạo Paulo Dybala là một trong những tài năng trẻ đầy triển vọng của bóng đá Argentina, thậm chí anh còn được ví là “Messi mới”. Trên thực tế, từ lâu Barcelona đã liên hệ với Dybala và thể hiện tham vọng muốn rước anh về với sân Nou Camp. Đã có thời điểm, cánh phóng viên nhiều lần bắt gặp Dybala xuất hiện trên sân Nou Camp để theo dõi một trận đấu của Barca, hay thăm thú lò đào tạo trẻ La Masia nổi tiếng. Thậm chí, bản thân tài năng sinh năm 1993 cũng đã thừa nhận: “Tôi rất yêu thích Barca và muốn được chơi bóng cùng với thần tượng Messi”.

Tien dao Paulo Dybala Hanh trinh tro thanh Messi moi hinh anh
Messi từng hết lời khen ngợi Dybala

Đó là cũng là thời điểm tin đồn chuyển nhượng giữa Barca và Dybala được báo chí đưa tin dồn dập. Tưởng như cựu cầu thủ của Parma đã là người của Barca thì kết quả cuối cùng lại hoàn toàn trái ngược với suy đoán của nhiều người. Juventus đã vào cuộc với việc chi ra tới 32 triệu euro (thêm 8 triệu euro tiền thưởng) để rước Paulo Dybala về với thành Turin. Được biết, sở dĩ Barca bị đại diện của Italia “nẫng tay trên” vì họ đã kì kèo “bớt một thêm hai” với Parma. Khi được hỏi về lý do gia nhập Juve, Dybala đã rành mạch cho biết: “Họ thật sự muốn ký kết với tôi. Họ đề nghị rất nhanh và tôi không thể từ chối.”

Ngay sau khi cập bến thành Turin, Paulo Dybala đã được Juve trao số áo 21, áo đấu mà huyền thoại Andrea Pirlo trước đó đã từng thi đấu. Điều này cũng đủ thấy “Lão phu nhân” đặt kỳ vọng cho tài năng sinh năm 1993 nhiều đến nhường nào. Với phẩm chất thi đấu thiên phú, Dybala đã không khó để chiếm lấy một suất chính thức trong đội hình của HLV Allegri rồi đến nhân tố quan trọng bậc nhất của Juve. Trong bối cảnh nhà ĐKVĐ Seri A khởi đầu mùa giải 2015-2016 một cách sa sút, chính Dybala là ngôi sao sáng nhất và liên tục ghi những bàn thắng quan trọng.

Chi 80 triệu euro, Barca tính cuỗm thần tài của Juve
(Bongda24h.vn) - Tờ AS cho biết, Barcelona đang lên kế hoạch khủng mua tiền đạo trẻ Paulo Dybala của Juve. Theo đó, số tiền mà gã khổng lồ xứ Catalonia định...

Tính tới thời điểm hiện tại, Paulo Dybala đã ghi tới 11 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 1628 phút thi đấu cho Juve trên mọi đấu trường. Không chỉ thể hiện khả năng săn bàn lợi hại, Dybala còn cho thấy nhãn quan chiến thuật siêu phàm và đã nhiều lần anh thực hiện những đường chuyền mà theo báo giới Italia nhận định là “không thể tin được”. Khi Dybala tung cú sút phạt trực tiếp làm tung lưới Verona, người xem đã nghĩ tới Andrea Pirlo. Và khi cầu thủ sinh năm 1993 liên tục làm khổ hàng phòng ngự đối phương mỗi khi ra sân, anh được liên tưởng tới Carlos Tevez.

Sự đa dạng là điều mà người hâm mộ thấy được ở  Paulo Dybala. Hiện tại trên thế giới, có rất nhiều cầu thủ trẻ được ví sở hữu phong cách thi đấu của Messi như: Messi Croatia (Halilovic), Messi Đức (Mario Gotze) hay Messi Việt Nam (Công Phượng)… song tất cả họ đều còn cách trình độ rất xa so Messi thật tương ứng với độ tuổi ở từng thời điểm. Nhưng với Paulo Dybala thì khác. Mới 22 tuổi, tài năng người Argentina đang là trụ cột, cảm hứng của một Juventus hùng mạnh tại Italia. Trong tương lai, Dybala rất có thể sẽ trở thành một siêu sao mới của làng túc cầu, là người kế thừa sáng giá lứa siêu sao như Messi hay Ronaldo.

Tien dao Paulo Dybala Hanh trinh tro thanh Messi moi hinh anh 2
Barca chi 80 triệu euro mua Dybala

Dybala mang đến cho lối chơi của Juve một sự mềm mại của chất latin. Kỹ thuật điêu luyện, khả năng chơi bóng khó tin chính là những gì mà người xem thấy được ở cầu thủ sinh năm 1993. Sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của Dybala trong giai đoạn đầu mùa giải 2015-2016 cùng với Juve, Barca đã thể hiện sự nuối tiếc vô cùng lớn. Thậm chí, một số nguồn tin ở TBN khẳng định gã khổng lồ Barcelona đang lên một phương án chi đậm để rước Dybala về với sân Nou Camp. Tất nhiên, sự nuối tiếc của Barca vẫn chưa hề muộn màng bởi trên thực tế ước mơ lớn nhất của Dybala là được khóa áo Blaugrana. Chỉ có điều, giá trị của cầu thủ người Argentina giờ đây không chỉ còn là 40 triệu mà nó có thể tăng lên tới 60 hay thậm chí 70 triệu.

Paulo Dybala đang khiến cho rất nhiều ông lớn tại châu Âu phải thèm khát. Tuy nhiên, với Juventus cầu thủ sinh năm 1993 là một báu vô giá, là cơ sở để họ tiếp tục hướng tới việc chinh phục các danh hiệu cao quý và không thể đụng đến vào thời điểm này. Cần phải thừa nhận rằng, Dybala đang làm tốt vai trò của những Pirlo hay Tevez để lại tại Juventus Arena. Với những gì đã và đang thể hiện, Dybala xứng đáng là viên ngọc vô giá giống như cái biệt danh  La Joya (đá quý) của chính anh vậy.

Xem màn trình diễn của Dybala tại Juventus:

Hữu Trưởng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X