Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Gonzalo Higuain: Bùng nổ từ sự nghi ngờ

Thứ Ba 09/05/2017 16:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Gonzalo Higuain đang chơi cực tốt ở mùa giải này. Ngôi sao người Argentina đã cho thấy giá trị của bản hợp đồng lên tới 90 triệu euro.

 

Mùa giải 2015/16, tiền đạo Gonzalo Higuain đã chơi cực tốt trong màu áo Napoli. Chân sút người Argentina giành danh hiệu Vua phá lưới tại Serie A với 36 pha lập công. Phong độ ấn tượng của cầu thủ sinh năm 1987 giúp anh nhận được nhiều sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn. Song Juventus mới là đội giành chiến thắng trong thương vụ này. Số tiền mà “Bà đầm già” thành Turin phải chi ra để sở hữu Higuain lên đến 90 triệu euro.
tien dao Higuain
Tiền đạo Higuain cập bến Juventus với mức giá lên đến 90 triệu euro
Thương vụ tiền đạo Higuain tới Juventus mang theo rất nhiều những ánh mắt nghi ngờ từ NHM. Không ít người cho rằng giá trị của cầu thủ 29 tuổi không thể đạt đến mốc 90 triệu euro. Một số khác thì cho rằng cựu sao Real Madrid không bao giờ có thể tái lập được thành tích như mùa 2015/16. Ngoài ra chứng kiến ngôi sao người Argentina tăng cân quá nhanh trong giai đoạn hè 2016, người ta càng có thêm cơ sở để hướng sự chỉ trích vào chân sút sinh năm 1987. Nhưng Higuain đã vượt qua tất cả để chứng tỏ khả năng của mình.

Với sự có mặt của Higuain, hàng công Juventus được nâng cấp cả về số lượng lẫn chất lượng. Sự hiện diện của chân sút 27 tuổi giúp những đường tấn công của Juve trở nên sắc sảo và giàu đột biến vô cùng. Khi mà HLV Allegri đưa ra sân cùng lúc bộ ba tấn công: Higuain, Mandzukic và Dybala, hàng thủ đối phương gần như không có cơ hội giữ sạch lưới. Trong số bộ ba tấn công của đội bóng thành Turin, bản hợp đồng trị giá 90 triệu euro là người chơi ấn tượng nhất. Anh đã có 24 bàn thắng ở Serie A, chiếm 35% tổng số bàn thắng của toàn đội.
Con ai dam goi Higuain la beo?
Higuain chơi rất tốt trong màu áo Juventus
Với bàn gỡ hòa trước Torino ở phút 90+2 cuối tuần qua, Higuain đã có 32 bàn thắng trong mùa giải trên mọi đấu trường. Ngôi sao 29 tuổi chỉ cần thêm 6 bàn thắng nữa để sánh ngang với thành tích không tưởng đạt được ở mùa giải trước cùng Napoli. Nên nhớ rằng anh vẫn còn 5 hoặc 6 trận đấu nữa ở phía trước. “El Pipita” cũng khẳng định anh không phải cầu thủ của những trận đấu nhỏ. Song quan trọng nhất, Higuain đã thay đổi hình ảnh của mình ở đấu trường Champions League.
Buffon quyết tâm vô địch Champions League cùng Juventus
Thủ môn Buffon khẳng định anh quyết tâm vô địch Champions League cùng Juventus ở mùa giải này.
Gonzalo Higuain được đánh giá là vô duyên với những trận đấu ở vòng knock-out Champions League. Trước trận đấu với Monaco ở lượt đi bán kết, ngôi sao 29 tuổi tham dự 24 trận đấu ở vòng đấu loại trực tiếp nhưng chỉ ghi có 2 bàn, đều trên sân nhà. Cứ mỗi trận quan trọng trôi qua, Higuain rời sân mà tịt ngòi, áp lực đè lên anh lại nặng lên một chút. Song bây giờ, ngôi sao người Argentina đang chứng minh tất cả chỉ còn là dĩ vãng. Anh đã “nổ súng” trước Monaco ở lượt đi để giúp Juventus đặt một chân vào chung kết Champions League. Ở Louis II, Higuain chỉ cần 2 pha dứt điểm trúng đích để có 2 bàn thắng cho Juventus. Cả 2 đều là những pha chớp thời cơ siêu hạng. 
Tien dao Gonzalo Higuain Bung no tu su nghi ngo hinh anh 3
Higuain đang là niềm hy vọng của Juventus ở Champions League
Higuain cũng cho thấy sự tiến bộ về nền tảng thể lực. Lúc này, anh không cần nghỉ ngơi và đã đá chính 24 trận liên tiếp. Đó là dấu hiệu cho cả sự sung mãn về thể chất lẫn hiệu suất ghi bàn. Quan trọng nhất, tính chất quyết định của các bàn thắng mà Higuain đem lại cho thấy anh xứng đáng với 90 triệu euro. Ở mùa giải này, ngôi sao người Argentina đã trực tiếp đem về 17 điểm tại Serie A cho Juventus. Pha lập công vào lưới Torino mới đây là lần thứ 20 anh ghi bàn từ đầu năm 2017. 
Juventus vs Monaco (1h45 ngày 10/5): Con số 3 ma thuật
Monaco đã giành thắng lợi 3-0 trước Nancy cuối tuần vừa qua để giữ vững ngôi đầu tại Ligue 1. Đó đã là lần thứ 27 trong mùa giải này, đội bóng Công quốc ghi...
Với 20 bàn thắng từ đầu năm đến nay so với 12 bàn ở nửa cuối năm 2016, rõ ràng Higuain đã ngày càng chơi tốt hơn và cũng đóng vai trò quan trọng hơn. Nếu Juventus đoạt Scudetto lần thứ 6 liên tiếp và làm nên điều kỳ diệu ở trận chung kết Champions League, họ sẽ hoàn toàn không phải bận tâm gì về số tiền khổng lồ bỏ ra cho Higuain nữa. Song trước khi nghĩ đến điều đó, tất cả lại chờ đợi cầu thủ 29 tuổi tỏa sáng trước Monaco vào đêm nay.

Các bài viết khác về trận Juventus vs Monaco đêm nay
 

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X