Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thương vụ chốt hạ kì chuyển nhượng mùa hè của AC Milan: Nigel De Jong

Thứ Sáu 31/08/2012 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm nay là ngày cuối cùng của TTCN và gần như chắc chắn, AC Milan sẽ chốt lại thương vụ cuối của họ trong những thời khắc cuối ngày. Bản hợp đồng mang tên Nigel De Jong đến từ Man City chuẩn bị được hoàn tất.

Tối qua, người ta đã thấy De Jong tới Italia để thỏa thuận những bước cuối cùng trước khi kí vào bản hợp đồng chuyển tới thi đấu cho AC Milan. Đội bóng sọc Đỏ Đen thành Milano đã đánh bại đối thủ cùng thành phố Inter Milan để có được chữ kí của tiền vệ được định giá 8 triệu bảng. Mọi thứ sẽ được hoàn tất trong vài giờ tới, và De Jong sẽ khoác lên mình chiếc áo của CLB giàu truyền thống nước Ý.

Bản hợp đồng của De Jong với Man City chỉ còn thời hạn 1 năm và đại gia Premier League muốn bán anh sớm để không phải mất trắng vào năm sau, vì vậy cái giá mà Milan phải trả cho Man City là không quá đắt. Năm nay 27 tuổi, De Jong được đánh giá là một tiền vệ trung tâm có lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt và nhiệt huyết. Thu hồi bóng tốt, khả năng càn quét có thừa, mỗi khi De Jong vào sân, các hàng tiền vệ khác luôn phải dè chừng và... tránh chấn thương. Còn nhớ De Jong có những pha xử lí đi vào... lịch sử như triệt hạ Ben Arfa của Newcastle hay song phi vào ngực Xabi Alonso trong trận chung kết World Cup 2010.

Milan sắp có đồ tể Nigel De Jong
Milan sắp có đồ tể Nigel De Jong


Khoác áo Milan, De Jong sẽ có được suất chính thức bởi lối đá của đội bóng sọc Đỏ Đen thành Milano cần thêm nhiều lửa và tiền vệ người Hà Lan là người có thể đảm nhận được điều đó tại San Siro. Với tiền vệ này đứng chắn ngang trước khung thành, cầu môn của Milan sẽ trở nên vững chãi hơn rất nhiều.

Bán De Jong, Man City đã chịu thiệt. Thứ nhất, về mặt kinh tế, họ mua anh với giá 18 triệu bảng từ Hamburg vào tháng Một năm 2009 và giờ đây phải bán anh với giá chưa bằng một nửa. Thứ hai, khi tiền vệ người Hà Lan rời Etihad, khó khăn trong việc xử lí nhân sự tuyến giữa sẽ càng thêm chồng chất với Roberto Mancini: ông chỉ còn 3 tiền vệ trung tâm là Yaya Toure, Jack Rodwell và Gareth Barry. Trong số này, Barry đang dần đánh mất phong độ vì tuổi tác, Rodwell còn quá trẻ và là một tân binh, cần thời gian để hòa nhập với lối chơi của The Citizens. Cùng lúc, Javi Martinez đã sang Bayern, De Rossi khăng khăng ở lại Roma, Man Ciy đang phải đối mặt với một mùa giải thiếu hụt nhân sự nơi tuyến giữa.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X