Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua Inter trên chấm luân lưu 11m, Juventus xếp bét tại International Champions Cup

Thứ Tư 07/08/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hòa 1-1 trong 90 phút với các bàn thắng của Ricky Alvarez và Arturo Vidal, Juventus và Inter phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não và một lần nữa, Bianconeri lại là những người phải nhận lấy trái đắng.

Sau những thất bại thảm hại trước những đối thủ không xứng tầm như Everton hay LA Galaxy, HLV Antonio dường như đã nhận ra những khiếm khuyết của sơ đồ 3-5-2. Vì vậy, trong trận đấu sáng nay trước Inter, chiến lược gia người Italia đã quyết định cho Juventus chuyển sang thi đấu với sơ đồ 4-4-2 truyền thống với bộ tứ vệ là Caceres, Bonucci, Chiellini và Lichtsteiner. Cặp tiền vệ trung tâm vẫn là bộ đôi ngôi sao người Italia Pirlo - Marichiso, trong khi đó Vidal được bố trí chơi hơi chếch về phía cảnh phải còn Asamoah bám biên trái. Trên hàng công, Conte đã có sự kết hợp hoàn toàn mới so với những trận đấu vừa qua khi sử dụng Vucinic như một hộ công trong khi tân binh người Argentina Carlos Tevez sắm vai tiền đạo cắm.

Alvarez mở tỉ số cho Inter từ tình huống sai lầm của Buffon
Alvarez mở tỉ số cho Inter từ tình huống sai lầm của Buffon

Bên kia chiến tuyến, HLV Walter Mazzarri cũng từ bỏ sơ đồ 3-4-1-2 từng giúp ông thành công vang dội tại Napoli. Ở trận này, tân HLV của Inter cũng bố trí đến 4 hậu vệ án ngữ trước khung thành của Handanovic gồm: Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus, Nagatomo. Ở tuyến giữ, Pereira được đôn lên đá tiền vệ trái trong khi Guarin bám biên phải. Bộ đôi tiền vệ trung tâm là sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Cambiasso và sức trẻ của Kuzmanovic. Trong khi đó, hàng công sẽ là sự kết hợp của bộ đôi người Argentina, Alvarez và Palacio.

Xét về mặt thế trận, Bianconeri có phần nhỉnh hơn với sự xuất sắc của Pirlo và Marchisio. Bộ đội tiền vệ người Italia đã giúp Juve kiểm soát bóng rất tốt, đồng thời tạo ra được không ít cơ hội cho cặp tiền đạo Vucinic - Tevez. Những pha phát bóng dài từ vòng tròn giữa sân của Pirlo ra 2 cánh để Asamoah và Vidal bắt tốc độ cũng mang lại hiệu quả nhất định, trong khi Marchisio thường xuyên xâm nhập vòng cấm của Inter và thi đấu như một tiền đạo ảo thứ 3.

Ngược lại, với hàng tiền vệ yếu hơn, Inter chủ động chơi phòng ngự phản công nhanh, với sự cơ động của Pereira và đặc biệt là tốc độ của Alvarez. Tiền vệ dày dằn kinh nghiệm Cambiasso trận này được bố trí thi đấu rất thấp, chủ yếu là nhiệm vụ hỗ trợ cho bộ đôi trung vệ Campagnaro và Ranocchia, trong khi đó, Kuzmanovic có nhiệm vụ tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến xuyên qua nách giữa trung vệ và hậu vệ cánh của Inter để Pereira hay Alvarez sử dụng tốc độ của mình tổ chức những đợt phản công chớp nhoáng.

Cũng từ một tình huống phản công như vậy, Inter đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỉ số. Ricky Alvarez đã tận dụng rất tốt sai lầm không đáng có của Buffon khi anh để bóng bật ra sau cú sút không có gì nguy hiểm của Guarin. Tiền đạo người Argentina đã lao vào đá bồi rất nhanh khai thông thế bế tắc cho Inter vào phút thứ 29 của trận đấu.

Bất ngờ bị thủng lưới dù là những người chơi hay hơn, Juve quyết tâm dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỉ số. Và mãi đến khi hiệp 1 sắp kết thúc, Bianconeri mới làm được điều đó khi Vucinic bị Juan Jesus kéo ngã trong vòng cấm trước khi Vidal lạnh lùng thực hiện thành công quả 11 mét mang về bàn thắng cân bằng tỉ số cho các nhà ĐKVĐ Serie A vào phút thứ 44.

Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của cả 2 đội trong 90 phút chính thức khi cả hiệp 2, dù rất cố gắng nhưng cả Juve và Inter đều không thể tìm thấy mành lưới đối phương và trận đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt sút luân lưu cân não và Inter đã giành chiến thắng ngoạn mục với tỉ số lên đến 9-8. Người hùng của Nerazzurri chính là thủ thành Juan Pablo Carrizo khi anh đẩy được 2 quả penalty của Giovinco và Isla đồng thời cũng là người sút quả quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng áo Xanh - Đen.

Với chiến thắng này, Inter đã giành được vị trí thứ 7 tại Inrernational Champions Cup, đồng thời đẩy Juve chìm sâu vào khủng hoảng khi Bianconeri liên tiếp thất bại trong những trận đấu giao hữu mùa hè chuẩn bị cho mùa giải mới. HLV Antonio Conte chắc chắn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ thành công Scudetto mùa giải năm sau.

Đội hình xuất phát:
Juventus
: Buffon; Caceres, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner; Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Tevez.
Inter: Handanovic; Campagnaro, Ranocchia, Juan Jesus, Nagatomo; Guarin, Cambiasso, Kuzmanovic, Pereira; Palacio, Alvarez.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X