Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thua 0-2 Napoli ở CK cúp Italia, Juventus lỡ cơ hội giành cú đúp danh hiệu

Thứ Hai 21/05/2012 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Các bàn thắng của Cavani và Hamsik đã giúp Napoli có chiến thắng 2-0 trước Juventus và qua đó nâng cao chiếc cúp Italia, danh hiệu cuối cùng của mùa giải năm nay.

Conte đã giữ đúng lời hứa. Dù đây là một trận đấu có ý nghĩa quan trọng và quyết định đến ngôi vô địch nhưng ông vẫn để Del Piero ra sân, mang trên mình chiếc băng thủ quân của đội bóng. Đá cặp với Alex là Borriello, người cũng có trận cuối cùng cho Juve trước khi trở về với Roma khi thời hạn cho mượn kết thúc.

Buffon không ra sân ở trận đấu này, điều đó cũng có nghĩa Storari tiếp tục được trao cơ hội. Trong đó bộ ba tiền vệ trung tâm là Pirlo, Vidal và Marchisio tiếp tục được giữ nguyên.

Cavani ghi bàn mở tỷ số
Cavani ghi bàn mở tỷ số


Bên phía Napoli, bộ tam Cavani, Hamsik và Lavezzi cùng sát cánh bên nhau trên hàng công. Inler, ngôi sao sáng nhất ở tuyến giữa sẽ có vai trò tối quan trọng trong cuộc chiến ở hàng tiền vệ ở trận đấu quan trọng này.

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Napoili đã có một cơ hội thực sự nguy hiểm với pha bóng mà Cavani vượt qua hai hậu vệ Juve rồi chuyền vào trong vòng cấm. Zuniga băng vào rất nhanh tung ra cú đánh đầu đập đất hiểm hóc nhưng Storari đã kịp thời khép góc và hóa giải thành công.

Đội hình gắn kết với nhiều trụ cột hơn giúp Napoli chơi tốt hơn hẳn. Họ kiểm soát tuyến giữa và uy hiếp được hàng thủ của Juve. Phút thứ 13, Lavazzi đi bóng thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

20 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua, Juve vẫn bị Napoli ép sân. Nhưng cơ hội là điều mà đội bóng áo xanh chưa thể có nhiều trong bối cảnh hàng thủ của Juve chơi rất kín kẽ.

Phút thứ 21, sau cú đá hỏng của Del Piero, Marschisio băng vào rất nhanh và tung ra cú volley căng ở ngay sát vòng cấm. Dẫu vậy, De Sanctis cũng có pha cản phá xuất sắc.

Trên hàng công, Del Piero tiếp tục cho thấy sự xông xáo của mình. Tiền đạo mang áo số 10 của Juve đã có được một số cơ hội nguy hiểm tuy nhiên bàn thắng vẫn ngoảnh mặt với anh.

Quãng thời gian sau đó, trận đấu tiếp tục diễn ra theo thế trận giằng co. Không có nhiều cơ hội tạo ra cho cả hai đội. Chính bởi thế, trận đấu diễn ra khá chậm và không có nhiều đột biến. Hiệp một khép lại với cú sút phạt của Del Piero bị De Sanctis cản phá.

Ngay đầu hiệp 2, Dzemaili có pha dốc bóng nguy hiểm nhưng đường chuyền vào trong cho Lavezzi của anh sau đó lại không được như ý muốn. Những tưởng trận đấu sẽ khởi sắc hơn với cơ hội này nhưng rồi đâu lại vào đấy khi Juventus vẫn đá rất chậm và không vội đẩy cao đội hình.

Nhưng đột biến đã xảy ra ở phút thứ 62 khi Lavezzi với pha xuống bóng như một mũi tên đã buộc Storari băng ra cản phá trái phép. Một quả 11m cho Napoli và Cavani đã chuyển hóa cơ hội ấy thành bàn thắng.

Việc bị dẫn bàn cũng khiến Juventus không thể chơi chậm được nữa. Bằng việc tung Quagliarella vào thay Del Piero, Juve quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ bằng lối đá nhanh mạnh về dồn dập.

Juventus lỡ cơ hội giành cú đúp
Juventus lỡ cơ hội giành cú đúp


Phút thứ 69, từ quả phạt góc của Pirlo, Bonucci tung ra cú volley rất nhanh đưa bóng găm vào góc gần nhưng De Sanctis đã đổ người cản phá một cách ngoạn mục.

Hai phút sau đó, từ cú sút của Borriello, Vidal bất ngờ chạm bóng để trái bóng đổi hướng. Tuy nhiên, một lần nữa De Sanctis lại chơi xuất sắc và kịp thời đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Những phút cuối trận, Juve vẫn miệt mài tìm bàn gỡ nhưng khung thành của Napoli vẫn bịt kín. Không những vậy, họ còn nhận bàn thua khác khi Hamsik dứt điểm gọn ghẽ sau một pha phản công thần tốc được khởi xướng bởi Pandev.

Ức chế vì bị dẫn bàn, Quagliarella đã có hành động không đẹp khi thúc cùi chỏ vào Aronica và với hành động này, anh đã bị truất quyền thi đấu. Với 10 người khi trận đấu chỉ còn vài phút và đã bị dẫn trước 2 bàn. Juventus không thể lật ngược thế cờ và đành chấp nhận mất cúp Italia vào tay Napoli.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Barzagli, Bonucci, Caceres; Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Del Piero, Borriello.
Napoli: De Sanctis; Campagnaro, Cannavaro, Aronica; Maggio, Dzemaili, Inler, Hamsik, Zuniga; Lavezzi, Cavani.


Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Video

Xem thêm
top-arrow
X