Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Thủ tướng Ý “bật đèn xanh” cho các cầu thủ Serie A trở lại tập luyện

Thứ Hai 27/04/2020 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ tướng Ý, Giuseppe Conte đã cho phép các cầu thủ tại Serie A tiếp tục các chương trình tập luyện cá nhân từ ngày 04 tháng 5 trở đi.

Serie A nhận tín hiệu

Serie A đã bị hoãn lại kể từ tháng 3 do đại dịch Covid-19 với Ý là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tính đến hôm nay, đã có hơn 198.000 trường hợp mắc bệnh tại xứ mỳ ống với hơn 26.600 người thiệt mạng.

Dù vậy, tình hình dịch bệnh ở Ý đã dần được kiểm soát sau khi chính phủ áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt. Từ đó, thủ tướng Giuseppe Conte đang tìm cách từ từ nới lỏng các quy định và bóng đá là một trong những lĩnh vực sẽ được ưu tiên.

Thủ tướng Ý bật đèn xanh cho các cầu thủ Serie A trở lại hình ảnh
Các cầu thủ Serie A được phép tập luyện cá nhân

“Từ ngày 4 tháng 5 trở đi, các vận động viên chuyên nghiệp và những người có lợi ích quốc gia sẽ có thể tập luyện bên cạnh tuân theo các quy tắc giãn cách xã hội trên sân không khán giả”, Conte nói trong một cuộc họp báo được tổ chức vào chủ nhật.

Giai đoạn tập luyện cá nhân dự kiến sẽ kéo dài trong 2 tuần trước khi các đội tổ chức tập luyện chung bắt đầu từ ngày 18 tháng 5. Cho đến nay, vẫn chưa có xác nhận chính thức nào về thời hạn Serie A tiếp tục dù có đề xuất là 31 tháng 5.

Bộ trưởng thể thao Vincenzo Spadafora cảnh báo rằng việc nới lỏng các quy định sẽ phụ thuộc vào các giao thức an toàn được tuân thủ, đồng thời cho rằng có một sức ép nhất định tới từ những người hy vọng trái bóng lăn trở lại thật sớm.

Bóng đá là một trong những nguồn lực kinh tế lớn nhất của Ý và trong thời gian các giải đấu tạm hoãn, không ít người đã bị ảnh hưởng. Trên BXH Serie A lúc này, Juventus – đội 8 lần vô địch liên tiếp đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Lazio.

Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X