Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thủ môn thần đồng khiến Inter câm lặng

Thứ Bảy 29/03/2014 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thủ môn Samir Handanovic lắc đầu ngao ngán khi lần lượt Cambiasso rồi D’Ambrosio bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời ở phút 87, khiến Inter chỉ giành được 1 điểm bế tắc từ trận hòa 0-0 với đội khách Udinese.

Nhưng từ trong đáy lòng, anh có lẽ cũng thấy được an ủi khi Udinese, đội bóng anh gắn bó 8 năm và tạo dựng tên tuổi trước khi sang Inter năm 2012, dường như cuối cùng đã tìm được người thay thế xứng đáng sự ra đi của anh.

Scuffet được ca ngợi là truyền nhân của Buffon.
Scuffet được ca ngợi là truyền nhân của Buffon.

Người đó là Simone Scuffet, thủ môn chưa tròn 18 tuổi như vừa bước ra khỏi câu chuyện thần thoại nào đó ở Udine. Phản xạ như điện của Scuffet cản cú volley của Cambiasso, cũng như hai pha giải cứu xuất thần những cú sút trái phá của Hernanes trước đó, giúp chàng trai trẻ này tiếp tục buộc người Italy phải ca ngợi anh. Hai tháng trước vẫn còn vô danh, nhưng bây giờ, Scuffet đã được xem là truyền nhân đích thực của Gigi Buffon, người cũng bước ra ánh sáng ở tuổi 17 và trở thành một huyền thoại.

Cuộc đời của Scuffet sang trang hôm 1/2/2014, khi Udinese làm khách Bologna. Thủ môn chính Zeljko Brkic bất ngờ dính chấn thương ngay trước khi bóng lăn và HLV Guidolin chọn Scuffet thay vì Ivan Kelava, người đã bắt suốt 10 trận đầu mùa. Guidolin lúc đó không biết rằng ông đã làm nên điều đáng được gọi là kì diệu. Scuffet không hề bối rối ở trận ra mắt Serie A, góp phần giúp Udinese thắng đội chủ nhà 2-0. Từ hôm đó, chẳng những Kelava, mà Brkic cũng không lấy lại được vị trí số 1 nữa. Scuffet được điền tên đầu tiên mỗi khi Guidolin lên danh sách thi đấu.

Một tháng qua, cả Italy nói về Scuffet như niềm hy vọng tương lai của bóng đá nước này, thậm chí cho rằng anh có thể dự World Cup 2014. Juventus và Milan lập tức cử người theo sát anh trong khi Udinese vội vã lên kế hoạch ký hợp đồng chuyên nghiệp với anh (Scuffet thực ra vẫn thuộc biên chế đội trẻ). Đơn giản vì anh quá xuất sắc. Trong 9 trận anh bắt chính ở Serie A, Udinese chỉ để thua 10 bàn, 5 trận sạch lưới. Trước khi làm câm lặng Inter, anh cũng khiến các chân sút Milan nản lòng hôm 8/3. Không nghi ngờ gì nữa, nếu được vun đắp và giáo dục đúng cách, Scuffet hoàn toàn có thể trở thành một Buffon mới.

Bất lực trước Scuffet, Inter lại gây thất vọng. Fiorentina thua mà Inter cũng không tận dụng được cơ hội để áp sát Top 4. Những tiếng huýt sáo đã nhiều hơn trên các khán đài sân Meazza, nhất là sau khi Inter xác nhận đang theo đuổi Dzeko và Torres, những mục tiêu không thuyết phục đối với hầu hết người hâm mộ đội bóng này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X