Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Alisson đến Liverpool với mức giá kỷ lục: Dấu ấn của "sói già" Monchi

Thứ Hai 23/07/2018 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thương vụ Alisson đến Liverpool với giá chuyển nhượng kỷ lục một lần nữa khiến người ta gợi nhắc đến Monchi - người đang đứng sau màn tại đội bóng thành Rome.

Thương vụ điển hình kiểu Monchi

AS Roma vừa chia tay thủ thành Alisson Becker để nhận về 67 triệu bảng từ Liverpool. Theo thống kê từ Transfermarkt, AS Roma thu về 123.2 triệu euro từ việc bán cầu thủ, chi ra 101.45 triệu euro để bổ sung lực lượng với 12 tân binh.
Thủ môn Alisson đến Liverpool Dấu ấn của sói già Monchi hình ảnh
Việc thủ môn Alisson đến Liverpool giúp AS Roma có tiền tái đầu tư vào các thương vụ khác.

7 trong 12 tân binh của AS Roma hè này có độ tuổi từ 23 trở xuống. Nghĩa là họ còn tiềm năng phát triển cực lớn.
Nhìn vào đó, người ta thấy ngay phong cách chuyển nhượng đầy quen thuộc gắn với cái tên Monchi, giám đốc thể thao của câu lạc bộ. Hè năm ngoái, Monchi cũng mang về 11 cầu thủ mới cho AS Roma với tổng số tiền bỏ ra là 87.95 triệu euro, trong khi thu về 108.25 triệu euro từ việc bán cầu thủ.
Để thấy rõ hơn hiệu quả trong việc mua bán cầu thủ của Monchi tại AS Roma, hãy so sánh với AC Milan. Hè năm ngoái, Rossoneri bổ sung 10 cầu thủ với số tiền phải chi là 189.5 triệu euro, chỉ thu về 23.7 triệu euro từ tiền bán cầu thủ. Cuối mùa giải, ai cũng thấy thành tích của AC Milan ra sao.
Alisson đến Liverpool với mức giá kỷ lục Dấu ấn của sói già Monchi hình ảnh 2
Việc thủ môn Alisson đến Liverpool có dấu ấn rất lớn của Monchi.

Trong khi đó, AS Roma mùa đầu tiên dưới tay Monchi không thể chạy đua scudetto với Juventus nhưng để lại ấn tượng mãnh liệt tại Champions League. "Bầy sói" lọt vào bán kết lần đầu tiên sau 34 năm, làm nên những trận cầu điên rồ với Barcelona hay Liverpool.
Giống với Sevilla, AS Roma không có được nền tảng tài chính quá mạnh mẽ. Vì vậy, Monchi hướng đến những bản hợp đồng giàu tiềm năng, quay vòng vốn bằng cách bán những cầu thủ đã khẳng định được tên tuổi với giá cao nhất có thể.

Tham vọng của Monchi

Hè này, AS Roma chia tay hai trụ cột là Alisson Becker và Radja Nainggolan. Trên các diễn đàn, những Romanista liên tục đặt ra sự hoài nghi với quyết định của Monchi nói riêng, của ban lãnh đạo AS Roma nói chung. Đối mặt với hoài nghi, Monchi giải thích: "Bán Alisson không có nghĩa là chúng tôi thiếu tham vọng. Tôi muốn xây dựng đội hình mạnh không chỉ 1 năm, mà cho nhiều năm tới".
Day thu mon Alisson den Liverpool, Monchi mang ve den 12 tan binh cho AS Roma he nay.
Đẩy thủ môn Alisson đến Liverpool, Monchi mang về đến 12 tân binh cho AS Roma hè này, đa số lf những cầu thủ trẻ.

Tuổi đời trung bình của tập thể AS Roma chinh chiến mùa 2016-17 là 27.2. Mùa trước với sự xuất hiện của Monchi, độ tuổi trung bình của AS Roma giảm xuống còn 26.75. Tính đến thời điểm hiện tại, độ tuổi trung bình của đội bóng thành Rome còn trẻ trung hơn nữa với mức 25.5.
Điều đó thể hiện rõ chiến lược trẻ hóa đội hình, xây dựng một lực lượng có tính tiếp nối của AS Roma dưới thời Monchi.
Hè năm ngoái, nhiều người lo ngại AS Roma sẽ suy sụp khi bán Mohamed Salah (Liverpool) và Antonio Rudiger (Chelsea). Dù thành tích ở Serie A của đội bóng thành Rome có sa sút nhưng bù lại, họ suýt vào chung kết Champions League với những con người trẻ trung hơn, giàu khát khao hơn với lối chơi tập thể.
Thủ môn Alisson đến Liverpool Dấu ấn của sói già Monchi hình ảnh
Monchi đang muốn xây dựng một đội hình có tính tiếp nối cho AS Roma.

Nếu theo dõi bước đi của Monchi kể từ thời còn ở Sevilla, dễ nhận thấy rằng mỗi kỳ chuyển nhượng hè, ông lại chấp nhận để 1-2 trụ cột ra đi với giá cao để có tiền tái thiết đội hình. Và Sevilla không hề suy sụp sau khi mất trụ cột với 3 chức vô địch Europa League liên tiếp, câu chuyện ở AS Roma có phần tương tự.
Thời điểm này còn quá sớm để phán xét về thành công hay thất bại trong việc để Alisson và Nainggolan ra đi. Nhưng chẳng phải tự nhiên ở Sevilla, người ta gọi Monchi là "sói già".

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về vụ chuyển nhượng Alisson đến Liverpool:

Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X