Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thohir sắp tiếp quản Inter Milan

Thứ Năm 25/07/2013 17:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá trình đổi chủ của Inter Milan đã chuẩn bị được hoàn tất. Theo báo chí Italia, ngày hôm qua, vị tỷ phú người Indonesia Erick Thohir đã mua được 75% cổ phần của Inter Milan, với tổng số tiền vào khoảng 350 triệu euro (463 triệu USD). 

ErickThohir và Massimo Moratti đã đàm phán với nhau trong nhiều tháng qua về việc mua bán cổ phần của đội bóng áo xanh đen. Song phải đến bây giờ, quá trình này mới đi đến thống nhất. Đó là thông tin được hai tờ báo danh tiếng La Repubblica và Gazzetta dello Sports cùng xác nhận trong số ra ngày hôm qua. Cũng theo hai tờ báo này thì trong vài ngày tới, Thohir sẽ bay tới Milan để hoàn tất mọi thủ tục. Tuy nhiên, cả Moratti và vị tỷ phú 43 tuổi người Indonesia đều không đưa ra bình luận nào.

Tỷ phú Erick Thohir
Tỷ phú Erick Thohir

Cuối tuần trước, khi phóng viên hãng Reuters tiếp xúc với Thohir và hỏi về những thông tin rằng ông đã đồng ý trả 300 triệu euro cho 75% cổ phần của Inter Milan, vị tỷ phú này chỉ nhắn tin lại rằng: “Chưa, hãy chúc tôi may mắn”. So với con số vừa mới được công bố, rõ ràng Thohir đã có một sự nhượng bộ đáng kể, nhằm đạt được mục tiêu của mình.

Trước đó, Moratti chỉ đồng ý bán 30% cổ phần thay vì 51% như đề nghị của thương gia người Indonesia. Tuy nhiên, vì tình hình tài chính khó khăn, ông đã phải nhượng bộ. Và như vậy, Erick Thohir đã hội tụ đủ điều kiện để trở thành ông chủ mới của Inter Milan. Quá trình chuyển giao sẽ diễn ra trong vài ngày tới.

Erick Thohir, 43 tuổi, là con trai của Teddy Thohir, đồng sở hữu hãng ô tô Astra International với William Soeryadjaya. Ông là một doanh nhân khá đam mê thể thao và rất muốn đầu tư vào lĩnh vực này. Hiện tại, Erick đang đồng sở hữu CLB DC United tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) và CLB Philadelphia 76ers tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Hiện tại, ông cũng là chủ tịch liên đoàn bóng rổ Indonesia cũng như của khu vực Đông Nam Á. Việc Thohir làm chủ Inter Milan có thể mang đến sự hồi sinh tích cực cho đội bóng này, và bước đầu tiên sẽ được thể hiện trên thị trường chuyển nhượng. Là một trong ba đội bóng tiếng tăm nhất Italia, nhưng Inter Milan chưa giành được danh hiệu nào từ năm 2010. Mùa trước, họ thi đấu cực kỳ thất vọng khi xếp thứ 9 ở Serie A.

Không giống như các đội bóng tại Premier League và Ligue I, những CLB Serie A không thu hút nhiều sự đầu tư của các ông chủ nước ngoài. Inter Milan mới là đội bóng thứ hai tại Ý có chủ là người nước ngoài. Đội bóng đi tiên phong cho trào lưu này tại Ý là AS Roma, CLB đang thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Mỹ gốc Italia Thomas Di Benedetto.
 

Lại một cầu thủ Milan bị phân biệt chủng tộc

Sau Kevin Boateng, lại một cầu thủ có tên như thế là nạn nhân của phân biệt chủng tộc. Anh là Kevin Constant, tiền vệ người Pháp gốc Guinea của AC Milan. Sự cố này xảy ra trong ở trận đấu trong khuôn khổ giải đấu giao hữu thường niên TIM Trophy giữa hai đội Milan và Sassuolo.

Ở phút 34, Kevin Constant bất ngờ giận dữ quay người sút bóng lên khán đài rồi đi thẳng vào phòng thay đồ trong sự can ngăn của Daniele Bonera. Lý do: anh nghe thấy những lời lẽ phân biệt chủng tộc từ phía các CĐV. Trọng tài Andrea Gervasoni đã ngay lập tức gửi thông điệp qua hệ thống loa sân rằng trận đấu sẽ bị đình chỉ nếu các CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc.

Hè năm ngoái, trong trận giao hữu giữa AC Milan và Pro Patria, tiền vệ Kevin Boateng đã bị CĐV Patrio phân biệt chủng tộc. Ở trận derby Milano hồi đầu năm nay. “siêu quậy” Balotelli cũng đã phải hứng chịu những lời lẽ kỳ thị từ trên khán đài.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X