Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiếu tiền, Milan mở cửa cho đầu tư nước ngoài

Thứ Sáu 03/08/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ông chủ Silvio Berlusconi tuyên bố Milan đang bước vào một giai đoạn tài chính thận trọng và gợi ý rằng CLB sẵn sàng mở cửa cho các nhà đầu tư nước ngoài.

Bất ngờ bán đi hai ngôi sao sáng giá Zlatan Ibrahimovic và Thiago Silva cho Paris Saint Germain, đội bóng thuộc quyền sở hữu của các ông chủ người Qatar, đã khiến Rossoneri phải chịu đựng sự phẫn nộ của rất nhiều Milanista. Thậm chí một số người còn lên tiếng yêu cầu trả lại tiền vé đã mua trước mùa giải mới. Tuy nhiên, Berlusconi thừa nhận CLB không thể bỏ qua lời đề nghị rất hấp dẫn của PSG khi điều kiện kinh tế khó khăn đang bao trùm bóng đá cũng như đất nước Italia.

 

"Tình hình kinh tế khó khăn không cho phép chúng tôi trả lương cao cho các cầu thủ giống như những năm của thập niên 90 và 2000".

"Có thể bóng đá Italia không còn đủ khả năng làm việc đó nữa (trả lương cao), nhưng chúng tôi vẫn đang là một đội bóng lớn dựa trên nền tảng là những cầu thủ trẻ tài năng. Tôi muốn nói với người hâm mộ rằng Milan có đủ khả năng vươn tới thành công dù không cần chi quá nhiều tiền. Chúng ta phải có lòng can đảm và sự kiên nhẫn nữa, có một sự thay đổi trong quan điểm phát triển và chúng tôi biết làm thế nào để xây dựng một đội ngũ cầu thủ trẻ, những người sẽ mở ra một chu kỳ mới. Tôi là một người lạc quan".

Berlusconi trở lại Milan từ tháng Ba, bốn tháng sau khi từ chức vị trí thủ tướng Italia. Năm 2011, con gái của Berlusconi - Barbara đã bỏ phiếu để đưa ông trùm truyền thông và chính trị gia nhiều tai tiếng này trở lại CLB. Trong tháng Hai, cô khẳng định rằng gia đình cô sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng, sở dĩ có chuyện như vậy vì gần đây xuất hiện nhiều thông tin rằng một số cổ phần đáng kể trong CLB đã bị bán hồi tháng 7/2011.

Bản thân Berlusconi thừa nhận Milan có thể mở của cho các nhà đầu tư nước ngoài: "Italia đang trải qua một cuộc khủng hoảng tài chính gay gắt hơn so với các nước khác. Tôi đã thấy rằng các đội bóng chi tiêu rất mạnh bạo dưới sự che chở của các ông chủ bên ngoài châu Âu, như Ả Rập, Qatar hay Nga nhưng Luật công bằng Tài chính sẽ có hiệu lực từ năm tới, do đó họ đầu tư nhiều hơn trong năm nay. Có lẽ cánh cửa sẽ được mở cho các nhà đầu tư nước ngoài và bất cứ điều gì tốt cho Milan sẽ luôn được ưu tiên hàng đầu".

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X