Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thiên thần" Kaka: Trái tim của Milan

Thứ Ba 03/12/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ghi bàn trong 3 trận liên tiếp, nụ cười rạng rỡ của “Thiên thần” Kaka đang trở thành ánh sáng dẫn lối đưa Milan vượt qua giai đoạn khó khăn.

Kaka đang hồi sinh. Những ngày tháng khó khăn tại Bernabeu đã nhanh chóng được Kaka bỏ lại sau từng bước chạy thoăn thoát, trên các thảm cỏ ở Serie A. Sau 4 năm ngắt quãng, những Milanista lại có cơ hội được chứng kiến hình ảnh quen thuộc của Kaka trong màu áo đỏ - đen, với những pha bóng tinh tế và đầy mê hoặc. Sau thời gian liên tục bị trao nhầm chủ (Nocerino, Bojan), chiếc áo số 22 đã tìm lại đúng người thích hợp nhất.

kaka
 

Trong một mùa giải mà Milan ngập trong nỗi thất vọng, Kaka là nhân tố hiếm hoi tỏa sáng và thể hiện sự ổn định. Thực vậy, những cái tên sáng nhất trước khi Kaka trở lại Milanello đều có vấn đề riêng. Balotelli sống chung với quá nhiều vấn đề, và anh như một người trầm cảm trên sân trong hơn một tháng dài. El Shaarawya, tài năng đầy triển vọng không chỉ của Milan, chỉ vừa trở lại sau giai đoạn chấn thương rất nặng. Montolivo không thể hiện được vai trò thủ lĩnh, đặc biệt là khi sức ép từ chiếc băng đội trưởng là rất lớn.

Milan trong 1/3 chặng đường đầu tiên của mùa giải là một tập thể hỗn độn, với nỗi thất vọng lên đến đỉnh điểm. Max Allegri như một kẻ thù trong mắt rất nhiều Milanista. BLĐ đội bóng không tìm thấy tiếng nói chung, trong bối cảnh Chủ tịch Silvio Berlusconi phải dành nhiều thời gian để tránh cảnh tù tội. TGĐ Galliani không nhận được niềm tin từ Barbara, con gái Silvio Berlusconi và là người có tiếng nói quyết định ở Milanello.

Quá khứ đầy tự hào của Milan bị tổn thương nghiêm trọng, bởi chính những con người hiện tại. Giữa bộn bề khó khăn thì Kaka, một trong những nhân tố chính trong giai đoạn hoàng kim với Carlo Ancelotti, đã trở thành ánh sáng dẫn lối. Ngôi sao người Brazil chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân để trở lại San Siro, và truyền vào đội bóng cũ niềm cảm hứng.

Điều kỳ diệu Kaka

Trong 3 trận gần nhất, Kaka đều ghi bàn. Trước Genoa, cầu thủ người Brazil lập công để giúp Milan có 1 điểm. Ở Celtic Park, Kaka mở màn cho chiến thắng 3-0, và Milan nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé dự vòng knock-out Champions League. Mới nhất, “Thiên thần” có bàn thắng ấn định kết quả 3-1 cho Milan trên sân Angelo Massimino. Một pha tăng tốc cực nhanh, rồi kết thúc bằng cú sút kỹ thuật ở góc hẹp tung lưới Cagliari. Pha bóng này gợi nhớ về Kaka của những ngày đỉnh cao với Ancelotti.

Phải trở lại hơn 4 năm trước mới thấy khoảnh khắc Kaka ghi bàn trong 3 trận liên tiếp. Ngày ấy, anh lập công khi mới gia nhập đội hình Real Madrid, trong các trận gặp Villarreal, Tenerife (La Liga) và Marseille (Champions League). Tính chất của các bàn thắng với Real rõ ràng không thể sánh với thời điểm này. Bởi vì, khi ở Tây Ban Nha, bên cạnh Kaka là những ngôi sao hàng đầu thế giới. Hiện tại, “Thiên thần” phải gánh vác cả Milan, với không ít cầu thủ chỉ thuộc hạng hai ở môi trường Serie A. Lần cuối cùng Kaka ghi bàn 3 trận liên tiếp với Milan? Cuối tháng 4, đầu tháng 5/2009, trước Torino,

Tất nhiên, một mình Kaka thì không đủ kéo dậy cả một con tàu suy sụp, nhưng chính nỗ lực của anh đã khích lệ các đồng đội. Nhờ cảm hứng Kaka, Balotelli ghi 2 bàn trong 2 trận liền, với một từ đá phạt trực tiếp. Trước đó, “Siêu quậy” trải qua một tháng rưỡi hạn hán. Nhờ Kaka gánh vác công việc Montolivo cũng giải tỏa được nhiều áp lực…

Trước Catania, Kaka đã có bàn thứ 99 cho Milan. Một tuần nữa, sẽ là mốc 100 nếu Kaka ghi bàn trận thứ 4 liên tiếp, trên sân của Livorno. Kỳ tích ấy, nếu xuất hiện, sẽ là bàn đạp đưa Kaka trở lại ĐTQG Brazil, khi mà World Cup 2014 đang đếm ngược ngày khởi tranh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X