Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thiên thần Kaka chính thức chia tay AC Milan lần thứ hai

Thứ Ba 01/07/2014 00:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Italy vừa thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng trước hạn một năm với cựu cầu thủ hay nhất thế giới. Việc chấm dứt hợp đồng có sự đồng thuận từ hai phía. Quyết định này cũng chấm dứt tin đồn Milan sẽ cho Sao Paulo hoặc một CLB khác mượn Kaka đến hết năm 2014.

Khoảnh khắc Kaka hoàn thành mục tiêu ghi 100 bàn cho Milan
Mùa vừa rồi, Kaka đã cán mốc 100 bàn cho AC Milan

Kaka trở lại Milan hè năm ngoái từ Real Madrid, theo dạng chuyển nhượng tự do. Cuộc phiêu lưu thứ hai này không thành công như lần đầu. Milan xếp thứ tám Serie A mùa giải vừa qua và không có vé dự Cup châu Âu mùa tới.

Quyết định chấm dứt hợp đồng sớm với AC Milan sẽ giúp Kaka thoải mái trong việc lựa chọn điểm dừng chân mới. Hiện CLB cũ Sao Paulo (Brazil) và đại diện của giải vô địch Mỹ Orlando City là những ứng cử viên hàng đầu. Theo ông Ataide Gil Guerreiro, Phó chủ tịch Sao Paulo, Kaka sẽ trở lại CLB cũ này một thời gian rồi mới sang Mỹ chơi bóng.

Kaka, 32 tuổi, đã có một sự nghiệp thành công gắn liền với vinh quang của Milan giai đoạn 2003-2009. Nhờ có tài dẫn dắt trận đấu của nhạc trưởng người Brazil, đội bóng áo sọc đỏ đen giành chức vô địch Serie A, Cup Italy, Champions League, Siêu Cup châu Âu và FIFA Club World Cup.

Năm 2009, Kaka rời Milan để đầu quân cho Real Madrid. Vụ chuyển nhượng có giá lên tới 68,5 triệu euro, là một trong mười vụ chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá. Với chấn thương liên miên, Kaka gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian thi đấu cho Real Madrid. Dẫu vậy tiền vệ này cũng kịp ghi 29 bàn và có 32 đường chuyền dọn cỗ trong 120 trận.

Trở lại Milan khi không còn phong độ đỉnh cao, Kaka không thể vực dậy một đội bóng đang trên đà đi xuống. Quyết định chấm dứt hợp đồng có sự chủ động nhiều hơn từ Milan khi tài chính không còn dư dật để trả mức lương 4 triệu euro/mùa.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X