Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiago Silva gia hạn hợp đồng với Milan đến 2017: Lời hứa quân tử

Thứ Tư 04/07/2012 13:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đến bây giờ thì các milanista đã có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi điều họ lo sợ nhất trong mùa chuyển nhượng này gần như chắc chắn sẽ không diễn ra. Với việc ký hợp đồng mới có thời hạn tới năm 2017, trung vệ Thiago Silva coi như đã khẳng định tương lai lâu dài ở Milan. Anh đã giữ lời hứa với người hâm mộ, và các sếp của Milan cũng vậy.

Milan tưởng đã có lúc không thể giữ nổi Thiago Silva trước sức mạnh đồng tiền của PSG, đội bóng được điều hành bởi Leonardo, người đàn anh mà Silva hết sức ngưỡng mộ và có quan hệ thân thiết, cũng như được dẫn dắt bởi Ancelotti, nhà cầm quân đã đề nghị chính Leonardo mua anh từ Fluminense về Milan cuối năm 2008. Cách đây khoảng 3 tuần lễ, khả năng Milan buộc phải bán ngôi sao người Brazil cho PSG cao đến mức người ta tin rằng "Sếp trọc" Galliani bay tới Paris để xúc tiến thương vụ, nhưng hóa ra, ông đến đó để ngăn cản việc mua bán ngôi sao đã trở thành biểu tượng của Milan đương đại. PSG sau đó tuyên bố chấp nhận thất bại cho dù họ được cho là đã đồng ý bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu euro, cái giá kỷ lục thế giới cho một trung vệ, và mức lương lên tới 10 triệu euro để lôi kéo Thiago Silva.

Thiago Silva ở lại Milan với khát vọng trở thành huyền thoại
Thiago Silva ở lại Milan với khát vọng trở thành huyền thoại

Thiago Silva từng hơn một lần tuyên bố dõng dạc rằng anh muốn gắn bó cả sự nghiệp với Milan, trở thành đội trưởng và là một phần lịch sử của đội bóng này theo cách mà những huyền thoại Baresi, Maldini đã làm trước đây. Mặc dù lá chắn người Brazil này chưa từng nói hay làm bất cứ điều gì để người ta mất niềm tin vào ý nguyện đó của anh, sức hút lương bổng trong thời đại bóng đá kim tiền này đủ làm lung lay cả những người giàu niềm tin nhất, đặc biệt khi Milan không cho thấy khả năng nâng cấp đội bóng đến mức đủ thỏa mãn tham vọng của Silva. Các sếp Milan cũng nhiều lần khẳng định Silva không phải là cầu thủ có thể đem bán, song các phát ngôn của họ hiếm khi là thật lòng. Ấy vậy mà lần này, tất cả các diễn biến đều đúng như người hâm mộ chờ đợi. Cả Thiago Silva lẫn Milan đã giữ lời một cách quân tử.

Trong khi Thiago Silva tiếp tục nhấn mạnh tham vọng trở thành một huyền thoại Milan, thì Milan đã coi việc giữ chân thành công trung vệ này như một thắng lợi lịch sử. Trên trang web chính thức của Milan viết "Đây là quyết định quan trọng trong một thời điểm khó khăn và phải đối mặt với một đề nghị vô song về mặt kinh tế. Thiago Silva không chỉ là một cầu thủ tài năng, mà còn là đại diện cho đẳng cấp, phong cách và uy tín của Milan. Quyết định gia hạn hợp đồng với Silva của chủ tịch Berlusconi là sự bảo tồn thương hiệu Milan trong bóng đá".

Thực tế, để thuyết phục Thiago Silva gia hạn thêm một năm so với hợp đồng cũ (ký tháng 5/2011, có hạn đến 2016), Milan đã phải tăng lương gấp rưỡi cho ngôi sao này, từ 4 triệu euro/năm lên 6 triệu euro/năm, đưa anh trở thành cầu thủ lĩnh lương cao thứ nhì đội (chỉ sau Ibrahimovic, 10 triệu). Silva cũng sẽ nằm trong số những ngôi sao được trả lương hậu hĩnh nhất tại Serie A, giải đấu có quỹ lương vẫn đang phình quá to so với năng lực tài chính của hầu hết các đội bóng. Tuy nhiên, so với đề nghị của PSG, con số đó vẫn là quá ít, và người ta chẳng thể nghi ngờ về động lực chính đã khiến Thiago Silva quyết định gắn bó với màu áo sọc đỏ-đen.

Thiago Silva ở lại, nhưng Ibrahimovic thì chưa chắc. Việc tăng lương cho ngôi sao người Brazil của Milan cũng sẽ tạo ra những hiệu ứng domino không tích cực về mặt tiền bạc, và không loại trừ khả năng họ sẽ phải hi sinh một ngôi sao đắt giá khác để cân đối tài chính. Không ai lý tưởng hơn Ibrahimovic cho mục đích này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Nhận định AC Milan vs Inter Milan (01h45 ngày 23/4): San Siro đón tân vương

Chỉ cần giành chiến thắng trước AC Milan ở trận đấu tới là Inter sẽ chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa này. Dù việc lên ngôi chỉ còn là sớm muộn nhưng đăng quang trước mặt kình địch sẽ là điều tiếp thêm động lực cho các cầu thủ Inter.

Xem thêm
top-arrow
X