Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thêm một cuộc chiến Đức - Ý mới: Juve không có Super Mario, nhưng...

Thứ Ba 02/04/2013 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bayern-Juve, một sự gợi nhớ đến những kỉ niệm về các lần gặp gỡ nảy lửa giữa hai đội tuyển, hai nền bóng đá trong quá khứ, mà những thành bại trong các trận đấu ấy đã để lại không ít dấu ấn lớn lao trong lịch sử bóng đá thế giới. Bởi một điều đơn giản, bao giờ Đức và Italia cũng chứa trong đội hình một số lượng không nhỏ những người Bayern và Juventus làm nòng cốt. Một cách khác, chính hai đội tuyển ấy luôn chịu ảnh hưởng từ tư duy và lối đá của 2 CLB giàu truyền thống nhất này.

1. Trận Đức-Ý ở bán kết EURO 2012 tại Warsaw là một minh chứng rõ nét, không chỉ về con số, với 7 cầu thủ Bayern đá chính (Neuer, Schweinsteiger, Badstuber, Lahm, Kroos, Boateng và Gomez) và 6 người Juve trong đội hình xuất phát (Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, Marchisio và Pirlo). 30 năm trước đó, ở trận chung kết Espana 82 trên sân Bernabeu, có 4 người Bayern (Breitner, Dremmler, Rummenigge, Stielike) và 6 cầu thủ đang khoác áo Juventus (Cabrini, Scirea, Causio, Gentile, Tardelli, Paolo Rossi).

Milan cần một Balotelli đơn giản nhưng chân thật, bản lĩnh, lạnh lùng và trưởng thành
 

31 trận Đức-Ý đã diễn ra như thế trong lịch sử 90 năm đối đầu giữa họ, bắt đầu từ khi Italia thắng Đức 3-1 trong một trận giao hữu ở Milano năm 1923. Qua lịch sử đối đầu, số lượng những người Bayern hay Juve khi nhiều, khi ít, Đức có lúc thắng, lúc thua, nhưng ảnh hưởng của họ trong đội tuyển chưa bao giờ mất đi thông qua không chỉ đôi chân của các cầu thủ, mà còn qua các HLV đội tuyển đã từng có thời dẫn dắt họ. Trong những cuộc đối đầu Đức-Ý ấy, người Italia đang có lợi thế lớn, với 15 chiến thắng và chỉ 7 lần thất bại, với lần gần nhất cách đây đã 17 năm (1995, 0-2, với bàn tỉ số của một trung vệ Bayern, Helmer).

2. 10 tháng sau cuộc đối đầu Đức-Italia gần nhất, điều gì còn đọng lại từ trận đấu trên đất Ba Lan ấy? Cái dớp thất bại trong những trận đấu với Italia của người Đức có thể là điều mà người ta không quên, nhưng lịch sử không hẳn luôn được tạo ra bởi những cái dớp, sự may mắn mà cần những nhân vật điển hình để viết nên những trang sử. Trong đêm Warsaw, những người Juve chỉ làm nền cho sự bùng nổ rực rỡ của Balotelli, tác giả của cú đúp vào lưới Neuer. Ở trận chung kết World Cup trên đất Tây Ban Nha cách đấy 30 năm, là những bàn thắng của Paolo Rossi, một cầu thủ Juve, và Tardelli, một người đồng đội của ông trong màu áo trắng-đen.

Chất Juventus không chỉ thể hiện bằng việc phải có một ai đó ghi tên vào danh sách ghi bàn để được tôn vinh. Điều quan trọng nhất chính là chiến thắng cuối cùng của đội. Italia đã làm được điều ấy nhiều lần trong lịch sử. Juve bây giờ không có ai như Balotelli, không có một trung phong thực thụ và sắc sảo kiểu Paolo Rossi. Juve của Conte là một cỗ máy cơ động mà bất cứ ai cũng có thể ghi bàn và trở thành những người hùng, trong một cơ chế linh hoạt và uyển chuyển về chiến thuật, đặc biệt là ở tuyến giữa, nơi mạnh nhất của họ. Chính ở tuyến giữa được tạo nên bởi linh hồn Juve ấy (Pirlo và Marchisio), Italia đã đánh bại Đức ở EURO 2012.

Với niềm tin mạnh mẽ vào bản lĩnh của Juve, người Ý tin rằng, không cần đến một chân sút như Balotelli, Juve cũng sẽ có bàn thắng, và bàn thắng trên đất Đức sẽ có một ý nghĩa vô cùng quan trọng cho toàn bộ số phận của cuộc đối đầu này.

(Theo Th Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X