Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng nối tiếp thất vọng: Moyes để tuột mục tiêu lâu dài của Sir Alex vào tay Udinese

Thứ Sáu 20/09/2013 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với thành tích trên sân cỏ không đến nỗi tệ, David Moyes được đánh giá là có khởi đầu tương đối tốt về mặt chuyên môn bóng đá. Thế nhưng về chuyển nhượng, ông lại làm cho nhiều Manucians phải buồn lòng.

Bruno Gomes trong bộ trang phục của Man Utd
Bruno Gomes trong bộ trang phục của Man Utd

Hè vừa rồi, dư luận chia ra làm 2 luồng ý kiến trái chiều về phong cách chuyển nhượng của David Moyes: một nửa cho rằng cách mua bán của ông rất đáng thất vọng khi nhắm nhiều mà mua chẳng được bao nhiêu (chỉ có Fellaini là bản hợp đồng duy nhất, được kì kết vào ngày cuối cùng của TTCN mùa hè); nửa còn lại cho rằng hầu hết các thương vụ "hụt" của Man Utd đã được thổi phồng khá nhiều bởi các phương tiện truyền thông, còn trên thực tế thì Moyes chỉ nhắm mua vài người (Herrera, Fabregas, Baines, Fellaini và Oezil). Tuy nhiên, dù có hiểu theo cách nào thì cũng có thể khẳng định rằng Moyes chưa đáp ứng được nhu cầu của NHM trên thương trường.

Vẫn hiểu rằng NHM có thể thông cảm cho Moyes trong một vài năm đầu cầm quân, nhưng trong lúc này ông nên có những bước đi dứt khoát và mạnh tay hơn trên TTCN như với trường hợp của cậu học trò cũ Fellaini. Chỉ cần lơi tay, "hờ hững" một chút là chiến lược gia người Scotland đã có thể mất "hàng" vào tay một đội bóng khác. Chính thái độ không dứt khoát của Moyes lại một lần nữa khiến Man Utd tuột tay khỏi một mục tiêu đã được Sir Alex Ferguson "ngắm nghía" từ lâu: Bruno Gomes. Mới đây, Udinese đã đạt được thỏa thuận cá nhân sơ bộ với chân sút trẻ 18 tuổi, bất chấp việc anh đã thử việc ở Old Trafford suốt 2 mùa hè qua.

Sir Alex Ferguson kết Bruno Gomes nổ đĩa. Ông già gân đã có dự định mua anh từ Desportivo Brasil ngay mùa hè này, thế nhưng việc đột ngột nghỉ hưu cuối mùa qua của ông đã làm thương vụ này đóng băng. David Moyes lên tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford, và ông tỏ ra không mặn mà với tiền đạo này. Tiêu chuẩn chọn tiền đạo của cựu HLV Everton khác xa so với Sir Alex, khi ông không ưa những tiền đạo "mỏng cơm" như Bruno Gomes. Moyes luôn ưa dùng những chân sút sở hữu nền tảng thể lực mạnh mẽ (cũng là lí do vì sao Chicharito bị đày đọa trên băng ghế dị bị để nhường vị trí cho Van Persie và Rooney). Ngôi sao triển vọng của bóng đá Brazil có kĩ thuật, nhưng không mấy cơ bắp, nên đương nhiên anh không nằm trong danh sách những người cần mua của Moyes. Tuy nhiên, chỉ thị mua Gomes của Sir Alex vẫn còn nóng hổi nên Moyes "cần thời gian suy nghĩ thêm".

Chần chừ suy nghĩ quá nhiều, Moyes đã để cho Udinese "hớt tay trên" Bruno Gomes. Dự kiến, trong tuần tới đội bóng áo sọc đen trắng của Italia sẽ có được tiền đạo người Brazil với giá 8 triệu euro, rất đắt cho một cầu thủ mới 18 tuổi, đủ hiểu được rằng Udinese coi trọng anh đến như thế nào. Với mức giá cao như vậy, khó lòng để cho Desportivo Brasil từ chối. Mặc dù đội bóng này đã kí hợp đồng làm ăn với Manchester United (MU được mua tài năng trẻ của Desportivo Brasil và cung cáp dịch vụ huấn luyện hỗ trợ theo chiều ngược lại), nhưng điều đó không có nghĩa rằng Desportivo Brasil không được bán người cho đội bóng khác, nhất là khi đối tác đến từ nước Anh tỏ ra thiếu nhiệt tình và kiên quyết.

Tuy nhiên, theo báo chí sương mù, đây chỉ là một quả "bom mù" được Desportivo tung ra, hòng thúc ép Manchester United đưa ra quyết định cuối cùng. Đó cũng là hi vọng duy nhất cho các Manucians tiếp tục kì vọng đội bóng con cưng sẽ có được chân sút tiềm năng và đầy kĩ thuật này nội trong 1 tuần nữa.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X