Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Thất vọng hàng tiền đạo, Mourinho tung nửa trăm triệu bảng mua học trò cũ

Thứ Năm 26/12/2013 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Để giải quyết bài toán quá nan giải mang tên hàng tiền đạo, Jose Mourinho mới đây đã đặt quyết tâm tung ra tới 48 triệu bảng để mua chân sút đã từng bị ông "đầy" trên ghế dự bị, Gonzalo Higuain.

Higuain
Higuain chơi rất tốt ở Napoli

Còn nhớ trong những ngày tháng của Mourinho tại Real Madrid, ông chưa bao giờ phải lo nghĩ cho hàng tiền đạo của mình khi luôn có 2 hảo thủ sẵn sàng phục vụ bất kì lúc nào là Karim Benzema và Gonzalo Higuain. Có một thời gian Người Đặc biệt tỏ ra ưu đãi chân sút người Pháp hơn hẳn vì lí do chến thuật hoặc "áp lực từ phía giới chủ" (Perez mất 35 triệu euro mới nhấc được Benzema khỏi Lyon). Lúc này đây, khi Mourinho nắm Chelsea, ông đã thực sự gặp phải khó khăn trong bối cảnh The Blues có 3 chân sút thì cả 3 đều "cùn".

Chạy đôn chạy đáo suốt từ mùa hè tới giờ, Mourinho ngắm nghía hết Falcao, Lewandowski, Rooney, Jackson Martinez, Diego Costa, và cả người học trò cũ Karim Benzema nhưng xem ra phi vụ nào cũng có khả năng thành công không lớn. Cũng đã đến lúc Mou cần phải dừng việc "ngắm giò" lại, và chuyển sang thực sự nghiêm túc theo đuổi một chân sút nào đó cố định, bởi thà mua 1 còn hơn xem 10. Cái tên được ông điền vào danh sách cần mua mới nhất là cái tên sát thủ Gonzalo Higuain, người được tin tưởng sẽ phù hợp với những mục tiêu lớn của Người Đặc biệt.

Tại sao lại nói rằng Mourinho nghiêm túc với Higuain hơn những thương vụ trước đây? Bởi vì lần này, ông đã ra giá cụ thể để Napoli cân nhắc. 48 triệu bảng sẽ được đặt lên bàn đàm phán, và cân nhắc, quyết định thế nào thì đó là việc của phía đối tác đến từ Serie A. Trên tờ The Sun ngày hôm qua, phóng viên có uy tin lớn Andrew Dillon khẳng định: "Mourinho đang rất muốn bỏ ra tới 48 triệu bảng để mua chân sút Gonzalo Higuain, nhằm mục tiêu cải thiện phong độ nghèo nàn của hàng công. Napoli, ngược lại, cũng rất sẵn sàng thực hiện một thỏa thuận với phía Chelsea về trường hợp của tiền đạo người Argentina."

"Nguồn tin mà tôi có được là rất chính xác. Đây hứa hẹn sẽ là một cú tát mạnh vào Arsenal. "Pháo thủ" chính là những người đã theo đuổi Higuain cả mùa hè nhưng cuối cùng lại mất anh này vào tay Napoli với mức phí 32 triệu bảng."

Chỉ trong vòng vài tháng, giá trị của Higuain đã tăng vọt từ 32 triệu bảng lên 48 triệu bảng, liệu đó có phải là điều phi lý? Có thể là có, nhưng với phong cách chi tiêu của Abramovich, người ta hiểu rằng không có gì là không thể. Higuain đang chơi rất thành công tại Napoli, tuy nhiên việc anh thất vọng thế nào sau khi Napoli bị loại khỏi Champions League thì ai cũng rõ. Liệu rằng có một vụ bom tấn mùa đông giúp chân sút người Argentina đến với ông thầy cũ?
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X