Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Milan du đấu mùa Hè: Robinho không nói khoác

Thứ Hai 29/07/2013 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robinho gia hạn hợp đồng với Milan không phải là điều được chào đón, nhưng trong 10 ngày qua, tiền đạo người Brazil đã rất nỗ lực nhằm tái khẳng định mình trong màu áo sọc đỏ-đen.

Rạng sáng qua, Milan đã đánh bại Valencia 2-1 ngay tại sân Mestalla của đối thủ, trong trận mở màn Cúp giao hữu quốc tế Guinness. Điểm nhấn nổi bật là cú sút xa đẹp mắt của tiền vệ Nigel De Jong, người trở lại sau 9 tháng dưỡng thương và thường chỉ được nhắc đến với những cú vào bóng “chặt chém”. Bên cạnh đó, tân binh Andrea Poli cũng gây ấn tượng rất tốt trong vai trò của Montolivo dù chỉ thi đấu 1 hiệp, với một tình huống tạo penalty và đường chọc khe xuất sắc ở bàn mở tỷ số. Nhưng điều có ý nghĩa hơn cả với không chỉ HLV Allegri là một màn thể hiện rất đáng khích lệ nữa của Robinho, người đã bị nguyền rủa vì không chịu rời đội cách đây hai tuần.

Robinho đã thể hiện rất tích cực trong các trận giao hữu trước mùa giải của Milan
Robinho đã thể hiện rất tích cực trong các trận giao hữu trước mùa giải của Milan

Sự tự tin của Robinho vẫn chưa thực sự đủ lớn khi anh một lần nữa sút hỏng penalty, chỉ vài ngày sau cú đá 11m lên trời trong trận gặp Juventus ở TIM Cup, nhưng quyết tâm của anh là điều không thể phủ nhận. Trong bối cảnh Pazzini chấn thương, Balotelli và El Shaarawy chưa trở lại từ kỳ nghỉ bù Confed Cup 2013, Binho chính là tiền đạo tốt nhất của Milan trong giai đoạn đầu tập huấn và anh phải gánh trách nhiệm dẫn dắt hàng công chỉ có thêm hai cầu thủ trẻ Petagna và Niang.

Bất chấp thể trạng vẫn có phần chưa tốt và áp lực từ vụ chuyển nhượng bất thành đến Santos, anh đã chơi xuất sắc. Trừ trận hòa Juve 0-0 tại TIM Cup mà anh sút hỏng penalty, trận nào ra sân Robinho cũng ghi bàn và đều từ những cú dứt điểm đẳng cấp. Pha băng lên nhận bóng từ Poli rồi sút chéo góc rất căng hạ Guaita rạng sáng qua hội tụ những gì người hâm mộ Milan chờ đợi ở anh: đơn giản và tốc độ, quyết đoán và chính xác.

Trước trận gặp Valencia, Robinho nói trên báo rằng “Tôi hy vọng mùa này sẽ là mùa giải của tôi và Milan”. Nói là làm, sau những gì Binho đã thể hiện, có thể tin anh sẽ chiếm lại được sự tín nhiệm từ HLV Allegri và người hâm mộ Milan. Tuy nhiên, nỗ lực của anh đang bị gián đoạn bởi chấn thương cơ khiến anh phải rời sân sớm ở trận Valencia. PCT Galliani tỏ ra lo lắng, song chưa có thông tin cụ thể từ bộ phận y tế.

Điều đáng ngại là với chấn thương của Robinho, Milan hiện chỉ còn 3 tiền đạo cho 2 giải giao hữu Audi Cup và Guinness Champions Cup. Rất có thể họ sẽ phải đẩy nhanh thương vụ mượn tiền vệ Ola John từ Benfica hoặc trở lại vụ Ljajic, cầu thủ vừa tiếp tục từ chối gia hạn hợp đồng với Fiorentina.

Inter: Icardi cũng đã ghi bàn

Chuỗi chiến thắng của Inter từ đầu kỳ tập huấn đã chấm dứt với trận hòa 1-1 trên sân Hamburg, nhưng những thu hoạch từ cuộc thử nghiệm có giá trị này lại lớn hơn hẳn những trận “làm nóng” trước đó. HLV Walter Mazzarri đã xoa tay hài lòng với những gì được chứng kiến, trong đó, việc tiền đạo trẻ Mauri Icardi cũng đã “nổ súng” là rất đáng kể.

Icardi ghi bàn ở ngay giây thứ 73, là một pha đệm bóng dễ dàng từ đường chuyền chuẩn xác của Guarin, người được Mazzarri bố trí đá như Hamsik tại Napoli, thường xuyên dâng lên chơi như hộ công. Bàn thắng ấy có ý nghĩa quan trọng với sự tự tin của tân binh 21 tuổi đến từ Sampdoria, người đã được săn đón trong thời gian dài với rất nhiều kỳ vọng. Như vậy, ngoại trừ Milito vẫn chưa thi đấu do chấn thương, cả 3 tiền đạo của Inter đều đã có bàn thắng, trong lúc toàn đội dần quen với sơ đồ 3-5-1-1 được Mazzarri duy trì suốt từ ngày tập trung.

Không thể giành chiến thắng bởi một bàn thua trong hiệp 2, nhưng Inter cũng cho thấy những tín hiệu tích cực trong phòng ngự. Đó là hành trang đủ giúp họ tự tin sang Mỹ đối đầu với Chelsea của “cố nhân” Mourinho ngày 1/8 tới, trong trận thứ 3 của Cúp giao hữu quốc tế Guinness.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X