Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận, Italia vẫn khiến HLV Prandelli chưa hết lo âu

Thứ Tư 12/09/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau trận hòa đáng thất vọng 2-2 trước Bulgaria, đội tuyển Italia đã lấy lại phần nào sự tự tin khi có được chiến thắng trước đối thủ yếu Malta. Dù giành chiến thắng nhưng HLV Prandelli vẫn chưa thực sự hài lòng về Azzurri của thời điểm hiện tại.

Trở về từ thành công tại Euro 2012, đội tuyển Italia bước vào vòng loại World Cup 2014 một cách đầy tự tin. Thế nhưng sự tự tin của người Italia đã bị Bulgaria dội cho một gáo nước lạnh ngay trong trận mở màn bằng trận hòa 2-2, trận đấu mà người ta đánh giá Azzurri không xứng đáng hơn một kết quả hòa. Trận hòa ấy khiến HLV Prandelli hiểu ra ông cần những sự thay đổi, bởi bộ khung trở về từ Euro 2012 đã bắt đầu bộc lộ những hạn chế một phần do những cầu thủ trụ cột đang phải chịu ảnh hưởng từ tuổi tác.

HLV Prandelli
HLV Prandelli tạm hài lòng về chiến thắng của ĐT Italia

Vì vậy, trận đấu với Malta không chỉ mang ý nghĩa của một trận đấu vòng loại World Cup thông thường, mà còn là lúc để HLV Prandelli có những sự thử nghiệm về đội hình chiến thuật cũng như nhân tố con người. Trên thực tế, việc Italia giành chiến thắng 2-0 nhờ công của Destro và Peluso không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Italia kiểm soát hoàn toàn thế trận khi HLV Prandelli chuyển từ sơ đồ chiến thuật 3-5-2 từng sử dụng tại Euro 2012 sang 4-3-1-2 để cải thiện khả năng phòng ngự sau trận hòa trước Bulgaria.

Dĩ nhiên là HLV Prandelli tạm hài lòng về chiến thắng đạt được trước Malta, nhưng vị chiến lược gia này hiểu còn rất nhiều điểm cần cải thiện trên con đường đưa Azzurri đến với Brazil mùa hè 2014:" Chúng tôi thi đấu tốt hơn trong hiệp hai. Các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn và tạo ra nhiều khoảng trống hơn. Chúng tôi biết tháng Chín không phải là thời điểm chúng tôi có phong độ tốt nhất, và sự thật là chúng tôi thi đấu không được ấn tượng. Nhưng dù sao chúng tôi cũng đã thể hiện được tinh thần và phong cách thi đấu. Chúng tôi nhận ra vẫn còn một số điều chưa ổn và sẽ nhanh chóng cải thiện trong thời gian tới".

Trận này, cầu thủ trẻ Lorenzo Insigne đã có màn ra mắt đầu tiên trong màu áo đội tuyển Italia khi được vào sân thay người và thể hiện khá tốt. Vì vậy, tiền vệ 21 tuổi này nhận được rất nhiều lời khen ngợi động viên từ cả HLV Prandelli lẫn các đồng đội như Destro hay Peluso. HLV Prandelli có vẻ khá ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế Napoli:" Insigne đã thi đấu tốt khi được vào sân. Cậu ấy đã để lại dấu ấn ngay trong trận ra mắt đầu tiên. Có Insigne, chúng tôi có nhiều hơn những đường tấn công từ các tình huống mở cánh".

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X