Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu, Milan tạm lấy lại ngôi đầu

Thứ Tư 11/04/2012 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News


(Bongda24h) - Những lo lắng về thất bại cuối cùng cũng đã được làm yên trở lại. Bàn thắng duy nhất của Muntari giúp Milan có chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Chievo và qua đó tạm chiếm lại ngôi đầu từ tay Juventus.

Với 3 cầu thủ cùng bị treo giò là Alberto Aquilani, Massimo Ambrosini và Daniele Bonera, Milan có sự trở lại của Alessandro Nesta và Clarence Seedorf sau khi đã hồi phục được thể lực do được nghỉ trận đấu cuối tuần qua. Bên phía Chievo, HLV Di Carlo không có nhiều xáo trộn ở đội hình xuất phát khi Pellisier được xếp đá cặp với Paloschi trên hàng công.

Là khách, nhưng Milan cho thấy quyết tâm cao độ trong trận đấu này. Họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không những vậy, Milan còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm sau pha lập công của Muntari ở ngay phút thứ 8 của trận đấu.

Sau một pha cản phá của Abbiati từ chấm phạt góc, Milan có pha phản công nhanh và Seedorf đã có đường chọc khe tuyệt vời để Robinho thoát xuống và chuyền bóng ngược lại cho Munari dứt điểm từ cự ly chừng 24m hạ gục thủ thành Sorrentino mở tỷ số trận đấu.

Chievo ngay lập tức có câu trả lời ở pha tấn công 5 phút sau đó. Từ cự ly chừng 30m, thủ quân Pellesier tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Không dừng lại ở đó, Chievo tiếp tục dâng cao tấn công và thật ngạc nhiên, Milan đã buộc phải chơi phòng ngự co cụm. Phút thứ 24, thủ thành Abbiati lại buộc phải trổ tài. Từ đường chuyền của Paloschi, Thereau tung ra cú sút chân trái cực căng nhưng thủ môn của Milan đã có pha bay người hóa giải.

3 phút sau, Milan trả lời với tình huống Scigio khống chế dài và để cho Nocerino cướp bóng và tung ra cú dứt điểm rất căng. Cũng giống như Abbiati, thủ thành Sorrentino làm tốt công việc của mình khi hóa giải kịp thời. Những phút cuối hiệp một, hai đội đều chơi ăn miếng trả miếng nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Sau giờ nghỉ, Chievo cho thấy khát khao tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa bằng cách đẩy nhanh tốc độ trận đấu cao hơn. Phút thứ 45, sau một pha đột phá bên cánh phải Paloschi chuyền bóng cho Pellesier để thủ quân của "Lừa bay" chuyền bóng cho Rigoni băng vào dứt điểm. Bóng đi chệch cột dọc trong tình huống này.

5 phút sau đó, lại là một cơ hội tuyệt vời cho Chievo. Sau một pha tấn công, bóng đến chân của Pellesier và tiền đạo kì cựu này có một pha bắt volley cực hay. Tiếc là pha dứt điểm của anh không đủ khó để hạ gục thủ thành Abbiati.

Có vẻ như vận may tiếp tục lẩn tránh Chievo. Họ tạo rao được nhiều pha tấn công nguy hiểm nhưng lại tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Milan. Phút thứ 51, cú dứt điểm từ cự ly 8m của Pellesier lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Trong bối cảnh đội chủ nhà chơi dâng cao để quyết tìm bàn gỡ, Milan đá với đội hình khá thấp. Đội bóng của Allegri tập trung đá chậm và chắc nhằm kéo giãn đội hình của Chievo, buộc đối phương phải sử dụng bóng bổng nhiều hơn.

Trong tình huống phản công hiếm hoi ở phút thứ  75 của trận đấu, Ibra có pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ. Tiền đạo người Thụy Điển tung ra cú cứa lòng hiểm hóc song cũng như phần lớn cú dứt điểm của Chievo, bóng lại đi không trúng đích.

Phút thứ 80, nếu nghiêm khắc, trọng tài hoàn toàn có thể thổi phạt 11m trong tình huống Nesta để bóng chạm tay trong vòng cấm sau pha dứt điểm của Thereau. Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.

Thắng 1-0, Milan tạm leo lên ngôi đầu với 1điểm nhiều hơn. Điều này sẽ giúp Milan gây áp lực lên Juventus khi "Lão phu nhân" sẽ gặp Lazio trong trận đấu đêm nay.

Đội hình thi đấu:
Chievo:
Sorrentino; Sardo (Cesar 74), Dainelli, Acerbi, Frey; Sammarco (Luciano 65), Bradley, Rigoni; Thereau; Pellissier, Paloschi (Cruzado 69)
Milan: Abbiati; De Sciglio, Nesta, Yepes, Zambrotta; Gattuso (El Shaarawy 62), Muntari, Nocerino; Seedorf (Strasser 87); Ibrahimovic, Robinho (Emanuelson 68)

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X