Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhọc nhằn Sampdoria, Milan tạm thời thoát khỏi khủng hoảng

Chủ Nhật 29/09/2013 11:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơn khủng hoảng của AC Milan tạm qua đi khi đoàn quân của HLV Allegri đã có được chiến thắng nhọc nhằn với tỷ số 1-0 trước Sampdoria đêm qua. Bàn thắng duy nhất của Rossoneri do công của tân binh Birsa.

Áp lực để dồn về phía AC Milan trước thềm cuộc chiến với Sampdoria là khá lớn sau chuỗi trận không thành công thời gian qua. Trong bối cảnh hàng loạt trụ cột như Kaka, El Shaarawy, Montolivo, Balotelli… không thể ra sân, Rossoneri hứa hẹn sẽ có trận đấu vô cùng khó khăn.

Birsa ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho AC Milan
Birsa ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho AC Milan

Thực tế trong cuộc chiến tại San Siro ngày hôm qua cũng cho thấy điều đó. AC Milan thi đấu khá nhạt nhòa và phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng đầu hiệp 2, họ mới có được bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Birsa.

Dù thế nào, chiến thắng này tựa như cơn mưa rào trong những ngày nắng hạn với thày trò Allegri, nó sẽ tiếp thêm động lực lớn cho họ trước cuộc chiến với Ajax tại Champions League. Trong bối cảnh Balotelli không thể ra sân, HLV Allegri đã lựa chọn cặp tấn công Matri-Robinho trong cuộc chiến này. Trong khi đó, tân binh W.Birsa thi đấu trong vai trò hộ công.

Hiệp 1 chứng kiến sự nhạt nhòa của AC Milan khi họ gặp quá nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận. Trong khi đó, Sampdoria lại tỏ ra vô cùng nguy hiểm trong những pha phản công. Dù vậy, ngay đầu hiệp 2, Rossoneri đã bất ngờ tạo nên được sự khác biệt. Phút 46, nhân được đường chuyền của Robinho, Birsa, trong tư thế thuận lợi ngoài vòng cấm, đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho AC Milan.

Bàn thắng này giúp những đôi chân đeo chì của đội chủ nhà thi đấu thanh thoát hơn. Phút 49, Birsa lại khiến thủ thành Da Costa phải bay người hết cỡ cản phá. Tiếp đó, Robinho có pha đệm bóng cận thành nhưng cũng không thành công.

AC Milan chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong nửa cuối hiệp 2 để bảo toàn cách biệt. Trong khi đó, đội khách buộc phải dồn lên tấn công, hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Lúc này, Rossoneri vẫn tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm từ tình huống phản công. Trong đó, đáng kể nhất chính là pha dứt điểm buộc thủ thành Da Costa phải bay người hết cỡ cản phá của Niang trong những phút cuối. Với chiến thắng tối thiểu này, Rossoneri đã tạm thời vươn lên thứ 9 trên BXH.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Zaccardo, Zapata, Mexes, Constant; Poli (Nocerino 74), De Jong, Muntari (Emanuelson 46); Birsa (Niang 66), Robinho; Matri
Sampdoria: Da Costa; De Silvestri, Mustafi, Regini, Costa; Gavazzi, Obiang, Palombo (Krsticic 61), Wszolek (Soriano 52); Sansone, Gabbiadini (Sansone 66)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X