Thứ Hai, 08/07/2024Mới nhất
Zalo

Thắng "nghẹt thở" Bologna, Inter tiến vào bán kết Coppa Italia

Thứ Tư 16/01/2013 07:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dẫn trước 2 bàn, nhưng phải nhờ đến bàn thắng ở phút thứ 120 của Ranocchia, thì Inter mới có thể hạ gục Bologna để điền tên mình vào bán kết Coppa Italia.

Từng loại Napoli ở vòng 1/8, lại có được sự chuẩn bị rất tốt trước khi bước vào trận đấu này với việc giành chiến thắng 4-0 trước Chiveo tại Serie A hồi cuối tuần qua, nên dù phải làm khách tới Giuseppe Meazza, nhưng Bologna vẫn được đánh giá là một thử thánh thật sự cho Inter trong việc giành quyền vào bán kết.

Chiếc vé vào bán kết không phải là dễ kiếm cho Inter
Chiếc vé vào bán kết không phải là dễ kiếm cho Inter

Điều này tưởng chừng như chỉ là sự lo lắng thái quá của dư luận, vì trong gần 2/3 thời gian thi đấu của trận đấu này, thế trận đều hoàn toàn thuộc về các học trò của HLV Stramaccioni, nhất là kể từ sau khi họ có được bàn thắng mở tỷ số của Guarin ở phút 34.

Phút thứ 77, khi Palacio sút tung nóc lưới thủ thành Federico mang về bàn thắng thứ 2 cho Inter, có lẽ không ít người đã cho rằng số phận trận đấu đã chính thức được định đoạt, thì đây mới chính là lúc kịch tính bắt đầu, chính là lúc mà thầy trò HLV Pioli cho thấy vì sao Inter tỏ ra e ngại họ trước khi trận đấu diễn ra.

Chỉ 3 phút sau bàn thắng của tiền đạo người Argentina, Diamanti đã rút ngắn tỉ số cho đội khách bằng cú sút phạt chân trái đẳng cấp. Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua, mảnh lưới của Inter đã phải rung lên thêm một lần 4 phút sau đó, khi Gabbiadini lao vào bắt volley hạ gục thủ thành Handanovic sau đường chuyền cực kỳ chuẩn xác bên cánh phải của Motta.

Sự căng thẳng và kịch tính tiếp tục được cả hai đội duy trì vào trong hai hiệp phụ sau đó. Và khi một kịch bản về cái chết trong những loạt sút luân lưu đang bắt đầu xuất hiện, thì Inter bất ngờ có được bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 của Ranocchia ngay đúng phút 120.

Thắng lợi nghẹt thở trước Bologna giúp Inter giành vé vào Bán kết Coppa Italia. Họ sẽ gặp đội thắng trong trận Tứ kết giữa Fiorentina và Roma.

Đội hình xuất phát:
Inter Milan:
Handanovic; Zanetti, Silvestre, Ranocchia, Pereira; Jonathan, Juan, Guarin; Benassi, Cassano, Rocchi.
Bolgona: Agliardi; Morleo, Motta, Sorensen, Portanova; Antonsson, Guarente, Perez, Pasquato; Diamanti; Gilardino.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X