Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thăng hoa cùng Roma, Totti sẽ góp mặt trong đội hình tuyển Italia

Thứ Ba 08/10/2013 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Francesco Totti đang sở hữu một phong độ cực cao trong màu áo AS Roma. HLV đội tuyển Italia, Cesare Prandelli vừa phải tiết lộ rằng ông đang cân nhắc triệu tập lại “lão tướng” 37 tuổi này vào đội hình Azzurri để tham dự World Cup 2014 tại Brazil vào mùa hè năm sau.

Totti
Francesco Totti đang tỏa sáng trong màu áo Roma

Sau khi cùng đội bóng áo thiên thanh giành chức vô địch thế giới vào năm 2006, “Hoàng tử thành Roma” đã nói lời giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế với ĐTQG. Từ đó tới nay, Totti chỉ chơi cho một đội bóng duy nhất là AS Roma. Chứng kiến phong độ tuyệt vời của anh trong mùa giải năm nay, HLV Prandelli buộc phải xem xét ý định “kêu gọi” anh quay trở lại ĐT Italia để phục vụ cho những tham vọng tại World Cup 2014 sắp tới.

Cựu chiến lược gia Fiorentina cho biết ông sẵn sàng triệu tập Totti nếu như anh duy trì được phong độ ổn định cùng thể lực tốt. Trả lời phỏng vấn, Prandelli cho biết: “Tôi muốn Totti trở lại, không còn nghi ngờ gì nữa. Vào thời điểm gần tới World Cup, tôi sẽ gọi Totti. Tôi hy vọng anh ấy có thể duy trì được phong độ hiện tại. Tôi muốn có những cầu thủ tốt nhất và điều kiện thể lực sẽ quyết định”.

“Tôi sẽ còn phải cân nhắc thêm nhiều vấn đề nhưng hiện tại Totti đang sở hữu một phong độ tuyệt vời. Tôi sẽ đánh giá một vài cầu thủ, kể cả Antonio Cassano hay Di Natale vào một tháng trước khi World Cup diễn ra. Tất cả đều có cơ hội”.

Roma của Totti đang khởi đầu một cách “ngoạn mục” nhất trong nhiều năm trở lại đây. Đội bóng thủ đô nước Ý đã toàn thắng cả 7 trận đầu tiên tại Serie A mùa này, ghi được 20 bàn thắng và chỉ để lọt lưới duy nhất 1 lần. Trong số các “bại tướng” của thầy trò Rudi Garcia, xuất hiện cả những cái tên “cứng cựa” như Lazio hay Inter Milan. Điều này chứng tỏ rằng Roma không hề gặp may, họ vẫn phải đối đầu với các đội bóng lớn khác và đều giành chiến thắng một cách thuyết phục (thắng Lazio 2-0, thắng Inter 3-0).

Và thành công của Giallorossi đương nhiên ghi nhận sự đóng góp rất lớn đến từ một cái tên, đó là Francesco Totti. Dù đã 37 tuổi nhưng “Hoàng tử thành Roma” vẫn luôn thi đấu hết mình mỗi khi bước ra sân. Đã không biết bao nhiêu lần anh làm cho trái tim các CĐV đội bóng thủ đô phải “vỡ òa” bằng những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt của mình.

Trong sơ đồ 4-3-3 của “phù thủy” Rudi Garcia, Totti vẫn xuất phát với vai trò tiền đạo mũi nhọn. Tuy nhiên, anh không thường xuyên xuất hiện trong vòng cấm địa đối phương. Totti chỉ xâm nhập mỗi khi có cơ hội, còn bình thường anh lùi lại phía sau, chơi như một “số 10” cổ điển, một “trequartista” truyền thống của bóng đá Ý. Những đường chuyền như “xé toang” mọi hàng phòng ngự của cầu thủ 37 tuổi này chính là “chìa khóa” tấn công cho Roma. Ngoài ra, Totti còn sở hữu khả năng sút xa thuộc vào hàng “kinh điển”.

Việc HLV Prandelli để ý tới Totti cũng là một tín hiệu hết sức tích cực cho ĐT Italia. Hiện nay, hàng công của Azzurri thi đấu chưa thực sự thuyết phục. Nếu có sự trở lại của “Hoàng tử thành Roma”, đội quân áo thiên thanh sẽ có thêm nhiều nét mới mẻ trong phong cách chơi bóng đồng thời mang lại sự đa dạng cho hàng công.

  • Nam Anh            

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X