Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ như... đi dạo trước Roma, Juventus tiếp tục bỏ xa Milan

Thứ Hai 23/04/2012 04:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với chiến thắng tưng bừng có tỷ số 4-0 trước Roma, đối thủ được coi là rắn mặt cuối cùng, Juventus đã bỏ xa Milan tới 3 điểm trên bảng xếp hạng. Cánh cửa vô địch đã rộng mở đối với đội bóng của Antonio Conte.

Trước việc Milan may mắn có được 1 điểm ở San Siro trước Bologna, Juventus hiểu rằng đây là thời cơ vàng để họ bứt phá và thày trò Conte đã không bỏ lỡ cơ hội ấy. Ra sân với đội hình mạnh nhất, đá với hưng phấn cao nhất và đương nhiên, Roma không có cửa để chống lại Juve, nhất là khi đội bóng thành Turin được chơi trên sân nhà Juventus Arena.

Juventus có chiến thắng tưng bừng trước Roma
Juventus có chiến thắng tưng bừng trước Roma

Ngay ở phút thứ 4, với khi thế hừng hực, Juventus đã có bàn mở tỷ số. Sau một pha di chuyển hợp lý, Vucinic có pha nhả bóng cho Paolo de Ceglie bên cánh trái và tiền vệ này (trận này được đá tiền vệ) đã có một đường chuyền tuyệt vời để Vidal băng vào dứt điểm hạ gục thủ thành Stekelenburg.

Khi Roma còn chưa hết bàng hoàng, Juve lại có bàn thắng thứ hai và người lập công vẫn là... Vidal. Vẫn là một pha làm bàn khá đơn giản khi Vucinic đóng vai trò là người kiến tạo còn tiền vệ người Chile thể hiện sự hưng phấn của mình bằng một cú dứt điểm chính xác.

Đòn đánh phủ đầu quá dồn dập đã khiến cho Roma đánh mất thế trận. Họ chơi khá mịt mờ và đánh mất giác quan chiến thắng. Phút thứ 20, lẽ ra tỷ số đã là 3-0 nếu như Chiellini tận dụng tốt hơn cơ hội của mình. Tuy nhiên cú đánh đầu ở cự ly chừng 7m của anh sau đường chuyền của Pirlo lại đưa bóng đi thiếu chính xác.

Thảm họa với Roma chính thức ập đến ở phút thứ 26. Sau một pha xuống bóng của Vucinic, bóng được chuyền cho Marchisio, người có pha đối mặt với Stekelenburg anh anh đã bị phạm lỗi. Một quả 11m cho Juve trong khi thủ thành Roma còn bị truất quyền thi đấu và đội khách phải tung thủ môn dự bị Curci vào sân, Borini rời sân. Dù Pirlo đá không thành công ở lần sút đầu tiên nhưng anh kịp đá bồi hạ gục thủ thành dự bị Curci của Roma.

Với 3 bàn thắng và đá hơn người, Juve càng chơi càng thể hiện sự nhàn nhã về mặt lối chơi. Phút thứ 37, De Ceglie đã có một cú sút rất quyết đoán nhưng tiếc cho anh là bóng lại đi sạt mép ngoài cột dọc sau cú đá có lực rất căng này.

Đến phút thứ 42, thêm một pha phối hợp như đá tập giữa De Ceglie, Vidal trước khi Pirlo là người dứt điểm. Nhưng cũng giống như ở tình huống được thực hiện bởi De Ceglie trước đó, nhạc trưởng của Juventus lại thể hiện sự vô duyên khi sút bóng ra ngoài.

Sau giờ nghỉ, các CĐV của đội chủ nhà lại tiếp tục có cơ hội để ăn mừng chiến thắng. Marchisio có đầy đủ thời gian và không gian để căn chỉnh cú đá chân phải từ ngoài vòng cấm của anh để nó đủ hiểm hóc và đánh bại Curci. Pha bóng do De Ceglie khởi xướng và Vucinic là người mớm bóng cho Marchisio

Sau liên tiếp 4 bàn thắng, HLV Conte đã có những sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi rút một số cầu thủ trụ cột ra sân. Nhưng với một Roma đã hết nhuệ khí chiến đấu, Juventus đã chơi nhàn nhã. Phút thứ 70, Juventus tưởng như đã có bàn thắng thứ 5. Từ đường chuyền của Del Piero, Marchisio đối mặt với Curci nhưng anh lại sút bóng ra ngoài từ cự ly chừng 8m.

Những phút cuối trận, Roma đã làm "bia" cho Juventus tập bắn nhưng không bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng tưng bừng 4-0, Juventus đã bỏ xa Milan với 3 điểm nhiều hơn. Chiến thắng này cũng giúp họ tiến thêm một bước tới Scudetto.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Marchisio, De Ceglie, Quagliarella, Vucinic
Roma: Stekelenburg, Rosi, De Rossi, Kjaer, José Angel, Perrotta, Gago, Marquinho, Pjanic, Osvaldo, Borini

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X