Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thằng đậm Novara, Juventus tiếp tục giữ thế thượng phong trong cuộc đua Scudetto

Chủ Nhật 29/04/2012 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Cú đúp của Vucinic, bàn thắng của Borriello và Vidal đã giúp Juventus có trận đại thắng 4-0 trước chủ nhà Novara và qua đó tiếp tục giữ thế thượng phong trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Với việc ghi được bàn thắng duy nhất trong chiến thắng trước Cesena cuối tuần qua, Borriello tiếp tục được trao cơ hội trong trận đấu này. Anh sẽ cùng với Vucinic tạo ra cặp đôi tấn công với sự hỗ trợ của Marchisio, Pirlo và Vidal.

Khi khoảng cách vẫn chỉ là 3 điểm so với Milan, Juve hiểu rằng bất cứ một cú vấp nào sẽ khiến họ phải trả giá. Điều này buộc HLV Conte phải tung vào sân đội hình mạnh nhất khi làm khách của Novara, đội bóng đang trong nhóm nguy hiểm.

Những phút đầu tiên của trận đấu, Juventus đã cho thấy khả năng làm chủ trận đấu. Họ tạo ra được sức ép tương đối lên phần sân của đối phương. Tuy nhiên, Novara cũng cho thấy sự chắc chắn của mình bằng lối chơi kỉ luật với tinh thần chiến đấu cao.

Juventus tiến thêm một bước nữa tới ngôi vô địch
Juventus tiến thêm một bước nữa tới ngôi vô địch


Phút thứ 11, Pirlo tung ra một cú sút rất căng ở bên ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Fontana đã có một pha bay người và bắt gọn trái bóng. Thêm một cơ hội nữa của Juve trôi qua trong sự tiếc nuối.

Sau những nỗ lực hãm thành, cuối cùng Juve cũng đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 16. Từ quả phạt trực tiếp, Pirlo treo bóng vào vòng cấm để Vucinic tung ra cú dứt điểm tinh tế hạ gục Fontana để đưa Juve vượt lên.

Có được bàn thắng sớm, Juve càng chơi càng hưng phấn, Ngược lại, Novara không còn cách nào khác phải lùi sâu phòng ngự. Phút thứ 28, sau đường nhả bóng ra của Borriello, Pirlo tung ra một cú sút rất căng. Không còn cách nào khác, Fontana phải tung người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Mãi tới phút thứ 34, Novara mới có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nguy hiểm của Mazzarani nhưng cú đá rất có lực của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Tham vọng có bàn rút ngắn tỷ số của Novara bị dội một gáo nước lạnh ở phút thứ 40 của trận đấu. Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Giaccherini, Borriello có pha bay người đánh đầu dũng mãnh tung lưới Fontana nhân đô cách biệt cho các vị khách từ thành Turin. Đây cũng là tỷ số của hiệp thi đấu đầu tiên.

Ngay đầu hiệp hai, Juventus suýt chút nữa có bàn thắng nâng tỷ số lên thành 3-0 khi Pirlo tỉa đường bóng thông minh cho Vucinic băng xuống thực hiện đường căng ngang để Borriello băng vào dứt điểm nhưng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

Dẫu vậy, Juve cũng chẳng phải nuối tiếc lâu bởi chỉ 3 phút sau đó, họ đã có bàn thắng thứ 3. Từ pha băng vào dứt điểm của
Vucinic, bóng nảy ra sau nỗ lực cản phá của Fontana và Vidal đã băng vào rất nhanh để đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Với cách biệt 3 bàn, Juve chơi nhàn nhã mà không cần phải đẩy quá cao đội hình thêm nữa. Bên cạnh đó, Conte cũng tính đến chuyện giữ sức cho các học trò để bảo toàn lực lượng cho vòng 36 diễn ra vào giữa tuần sau. Lần lượt Vidal và Marchisio đều được rút ra để nhường chỗ cho De Ceglie hay Caceres.

Không tấn công quá nhiều, Juventus vẫn có được bàn thắng thứ 4. Từ pha đi bóng bên cánh trái, Giaccherini đã có cú sút rất căng buộc thủ thành Fontana đẩy bóng ra. Ngay lập tức Vucinic băng vào sút tung lưới đội khách. Sau pha bóng này, chân sút người Montenegro được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Elia.

Novara cũng đã cố gắng để đảy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, dù đó chỉ là một bàn thắng danh dự nhưng có vẻ như họ đã gặp quá nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi giăng ngang của Juve. Hầu hết những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra được chỉ chủ yếu là những cú sút xa.

Phút thứ 75, Borriello đã có một pha chọc khe cực kì tốt cho Elia băng xuống để dứt điểm nhưng pha vẩy cổ chân của anh đã không hạ được Fontana. Ngay sau đó 3 phút, vẫn là tiền đạo người Hà Lan thoát xuống để tung ra cú dứt điểm rất nhanh nhưng một lần nữa thủ môn của đội chủ nhà lại là người chiến thắng.

Cuối trận, Juventus còn có thêm 2 cơ hội nữa. Đầu tiên là cú sút phạt trực tiếp của Pirlo đưa bóng chạm mép ngoài cột dọc khung thành của Novara. Tiếp đó, pha đánh đầu ở cự ly gần của Elia cũng không đưa bóng đi trúng khung thành đối phương.

Thắng 4-0, Juve tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng và giữ vững khoảng cách 3 điểm so với Milan, đội đã thắng 4-1 trước Siena trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu:
Novara:
Fontana; Gemiti, Lisuzzo, Dellafiore; Paci, Garcia, Porcari, Pesce, Rigoni; Mazzarani, Caracciolo
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Giaccherini, Vidal, Pirlo, Marchisio; Borriello, Vucinic

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X